Bé 16 tuổi nổi tiếng mạng nhờ tài cover nhạc bằng 2 thứ tiếng

06/05/2016 08:55 GMT+7

Ngoài hát hay, Diệu Linh còn sở hữu thành tích học tập tốt. Cô bé 16 tuổi này từng đạt giải ba học sinh giỏi thành phố, giải nhì Olympic tiếng Anh và giải khuyến khích cấp quốc gia.

Trần Hồng Diệu Linh sinh năm 2000, học sinh lớp 10 chuyên Pháp ngữ, Trường THPT chuyên Thái Nguyên (TP.Thái Nguyên, Thái Nguyên) đang là cái tên nổi bật trên mạng xã hội thời gian gần đây nhờ loạt clip cover các bài hát khá hay.

Dù mới lập kênh chia sẻ clip trên Youtube, nhưng Diệu Linh đã có hàng ngàn lượt đăng ký theo dõi. Trên kênh chia sẻ này, cô bé chia sẻ với bạn bè những ca khúc do mình thể hiện mang đậm phong cách cá nhân, với giọng hát nội lực dù chưa qua trường lớp đào tạo nào.


[CLIP] Diệu Linh cover ca khúc 'Faded' bằng tiếng Anh hút hơn 500.000 lượt nghe trên Youtube - Clip được nhân vật cung cấp

“Lần đầu em được cộng đồng mạng chú ý là qua clip cover Yếu Đuối. Gần đây, clip cover ca khúc Faded của Alan Walker được em thể hiện bằng 2 thứ tiếng Anh và Pháp, cũng nhận được phản hồi tốt từ người nghe. Em cảm thấy rất vui, được tiếp thêm nhiều động lực từ lời khen của các bạn. Thông thường, mất khoảng một ngày để em thu âm, quay clip và làm hậu kỳ. Tất cả các khâu đều do chính em thực hiện”, Linh chia sẻ.


[CLIP] 10X Thái Nguyên thể hiện ca khúc  'Faded' bằng tiếng Pháp khiến người nghe thích thú - clip được nhân vật cung cấp

10X tìm thấy niềm vui trong âm nhạc từ khi còn rất nhỏ. Ở các cấp học em đều năng nổ tham gia các chương trình văn nghệ của lớp, trường tổ chức. Đến năm lớp 9, Linh nhận được lời mời tham gia ban nhạc từ một người bạn và quyết định thử sức. Qua những lần tập hát cùng các bạn, nữ sinh Thái Nguyên thấy tình yêu âm nhạc trong mình lớn lên từng ngày và cô bắt đầu chú tâm phát triển các kỹ năng ca hát.

Hiện tại, khi đang là học sinh lớp 10 chuyên Pháp, Diệu Linh vẫn đều đặn đi diễn cùng nhóm nhạc 3 buổi tối trong tuần. Hè là thời điểm cô bé bận rộn hơn cả bởi các “sô” diễn cũng tăng dần lên. 10X thường trích 1 phần 4 số tiền kiếm được để mua sách vở vào đầu năm học mới, số còn lại em dành để tiêu vặt. Từ khi đi diễn buổi tối, Diệu Linh không còn xin tiền mẹ như trước nữa.


[CLIP] Diệu Linh cover ca khúc 'Thật bất ngờ' với nhiều sắc thái cảm xúc thú vị - Clip được nhân vật cung cấp

Vừa đi học, vừa đi hát, song 10X vẫn sở hữu thành tích học tập tốt. Linh từng đạt giải ba học sinh giỏi thành phố cấp 1 và 2, nằm trong top 3 đội tuyển Văn của trường, đạt giải nhì Olympic tiếng Anh và giải khuyến khích tiếng Anh cấp quốc gia.

Nói về tương lai, Diệu Linh chia sẻ em muốn theo đuổi nghệ thuật chân chính nhưng nhiệm vụ quan trọng trước mắt vẫn là việc học. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.