Bí kíp sống một cuộc đời giàu có mà không cần tiền

26/10/2016 21:30 GMT+7

Không tiền thì không thể sống được; tuy nhiên, đó không phải là thước đo của mọi thứ và nó cũng không phải là tất cả. Người ta vẫn có thể sống thật giàu sang mà không cần nhiều tiền.

Có cách nào không nhỉ? Lifehack chỉ ra một vài cách để bạn làm được điều đó, hãy cùng chiêm nghiệm nhé.
Chấp nhận bản thân
Việc cố sức chạy theo những gì mình muốn để đến lúc không đạt được sẽ khiến bạn thất vọng, chán nản và nghĩ mình thật vô dụng. Thấy người ta có được cái nhà, mình cũng muốn có được cái nhà và thế là cứ chạy theo những thứ xa xôi vượt ra ngoài tầm với. Vì sức người có hạn nên đôi khi cũng phải biết chấp nhận bản thân mình và hài lòng với những gì mình đang có. Làm được như vậy có nghĩa rằng bạn đang sống một cuộc đời đáng sống hơn rất nhiều rồi đấy.
Sáng tạo
Nếu bạn giàu, bạn sẽ bận rộn. Nếu bạn không giàu, bạn sẽ có thời gian để sáng tạo. Sáng tạo giúp con người ta thoải mái, vui vẻ và dễ dàng tìm thấy niềm hạnh phúc. Hãy mặc sức sáng tạo, đừng gò bó bản thân quá vì như vậy bạn sẽ thấy ức chế lắm.
Hãy bước ra ngoài kết nối bạn bè, đồng nghiệp để tạo mối quan hệ tốt đẹp và cũng là để làm giàu cho chính mình Ảnh minh họa: Shutterstock
Chân thành
Dĩ nhiên, chẳng ai thích người sống giả tạo. Với một người chân thành, niềm vui sẽ nhân đôi và cuộc sống càng thêm ý nghĩa. Nhiều người giàu thường sống vì đồng tiền và đôi khi bị nó điều khiển. Nếu bạn không giàu, bạn sẽ biết được ai thật lòng với mình và cũng nhận được nhiều tình cảm chân thành từ người khác.
8 điều bạn cần từ bỏ nếu muốn làm giàu
Làm giàu là việc không khó nếu bạn chọn đúng phương pháp và có niềm đam mê. Business Insider dẫn các lời khuyên của chuyên gia, chỉ ra những suy nghĩ mà bạn cần loại bỏ nếu muốn trở nên giàu có.
Làm những gì mình thích
Những người dám theo đuổi hoài bão của mình, dám sống với ước mơ là người giàu có nhất thế giới. Bill Gates sẽ không trở thành tỷ phú nếu không có Microsoft và bạn cũng sẽ không bao giờ trở nên giàu có chừng nào bạn còn đi làm trong tình trạng bị ép buộc.
Mỗi người chỉ có một cuộc đời, không ai sống thay, sống thế ai được, nên hãy sống cuộc sống của bạn, làm những điều bản thân thích.
Việc cố sức chạy theo những gì mình muốn để đến lúc không đạt được sẽ khiến bạn thất vọng, chán nản và nghĩ mình thật vô dụng
Bạn bè
Kiếm được một đống tiền thì sẽ được gọi là giàu có; tuy nhiên, khi bạn có nhiều tiền mà lại chẳng tìm thấy niềm vui trong công việc hay sống cô độc vì không có bạn bè ở bên cạnh thì tiền cũng chẳng có ý nghĩa gì.
Có được nhiều mối quan hệ sẽ giúp bạn gặp gỡ được nhiều con người tài năng và do đó cơ hội phát triển cũng cao hơn rất nhiều. Chỉ quanh quẩn trong nhà, làm bạn với bốn bức tường sẽ khiến bạn càng nghèo nàn hơn. Do vậy, hãy bước ra ngoài kết nối bạn bè, đồng nghiệp để tạo mối quan hệ tốt đẹp và cũng là để làm giàu cho chính mình.
Làm được tất cả những điều trên là bạn đã trở thành người giàu có ồi đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.