'Bí kíp' từ chối lời tỏ tình của diễn viên trẻ Gia Linh

30/05/2019 13:48 GMT+7

Những ngày gần đây, clip ghi lại hành động một nữ sinh nói lời xin lỗi, cúi đầu cảm ơn khi từ chối lời tỏ tình của một nam sinh đã khiến nhiều người trẻ ngưỡng mộ. Nhân đây, diễn viên trẻ Gia Linh đã chia sẻ với phóng viên Thanh Niên về những lần nhận và từ chối lời tỏ tình của mình.

 

Được tỏ tình từ lúc học lớp 7

Chào Gia Linh, là một diễn viên được bạn trẻ yêu mến, chắc chắn Gia Linh sẽ nhận được nhiều lời tỏ tình?

Thật sự thì mình thấy rất là vui vì được nhiều người yêu mến. Nhưng đa phần những bạn yêu thích Linh thường chỉ gặp Linh trên màn ảnh hoặc ở các chương trình rồi các bạn có tình cảm và thổ lộ, nên Linh cũng không biết là tình cảm đó có chắc chắn hay không. Vì vậy, dù rất vui nhưng Linh cũng không dám chấp nhận. Thật sự Linh không nhớ hết là mình có bao nhiêu lời tỏ tình...

Màn tỏ tình khiến Linh nhớ nhất cho đến thời điểm hiện tại?

Linh nhớ nhất có lẽ là màn tỏ tình lúc Linh còn học lớp 9. Lúc đó, Linh đang ngồi trong lớp thì có người đến trước lớp, gọi tên của Linh và sau đó tặng quà cho Linh. Tự nhiên mình rất là bất ngờ và mọi người cũng rất ngỡ ngàng. Mình đón nhận món quà theo tâm lý của đứa con gái mới lớn hơi ngại nhưng mà thật sự rất thích thú, nên đến giờ Linh vẫn còn rất là ấn tượng với màn tỏ tình đó.

Gia Linh càng nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả

Vậy đó có phải là lần đầu tiên Gia Linh được tỏ tình?

À không, đó là mà tỏ tình khiến Linh ấn tượng nhất, còn lần đầu tiên mình được tỏ tình là từ lúc học lớp 7. Năm đó, một bạn viết thư tay và nhờ một người gửi đến cho Linh. Thời điểm đó Linh chỉ lo học thôi chứ chưa để ý đến chuyện tình cảm, nhưng mà thật sự với một cô bé còn chưa biết tình cảm nam nữ là gì thì thấy cũng lạ lạ, và cũng vui vui.

Đa phần nhiều bạn gái đều thích những kiểu tỏ tình lãng mạn. Vậy bản thân Linh thì thế nào?

Đương nhiên Linh vẫn thích những kiểu tỏ tình lãng mạn nhưng mà phải kiểu bất ngờ, chứ còn lãng mạn mà sến quá, phô trương quá thì Linh cũng không thích lắm. Nên Linh không thích tỏ tình ở nơi quá đông người, tốt nhất là khi thấy tình cảm đủ đầy rồi thì nên tỏ tình thầm kín giữa hai người, nhưng nên đi kèm sự lãng mạn và yếu tố bất ngờ thì sẽ vui hơn và hạnh phúc hơn.

Các bạn nam nên có những cách tỏ tình tâm lý hơn

Nhiều bạn trẻ rất tò mò không biết đến thời điểm hiện tại Gia Linh đã đồng ý lời tỏ tình nào chưa?

Điều này thì cũng là đương nhiên rồi, Linh cũng đã có lần gật đầu với lời tỏ tình. Nhưng hiện tại thì mình đang tập trung cho sự nghiệp nên chưa tìm được người nào phù hợp để có thể chấp nhận một lời tỏ tình.

Gia Linh trong một vai diễn

Trong những tình huống nhận được những lời tỏ tình mà bản thân chưa thật sự rung động với đối phương thì Gia Linh sẽ từ chối như thế nào?

Bình thường mọi người thấy Linh “khùng khùng” vậy thôi, nhưng trong chuyện tình cảm Linh rất là nghiêm túc. Và nếu mình thấy chưa đủ tình cảm hay chưa có tình cảm thật sự thì Linh sẽ giải thích cho đối phương biết là hiện tại mình cần điều gì và tại sao mình chưa bắt đầu mối quan hệ đó được để cho họ hiểu. Linh không muốn làm đối phương tổn thương.

Có những tình huống rất khó như là bạn bè chơi thân với nhau lại bất ngờ tỏ tình. Và Linh cũng đã từng nhận một lời tỏ tình của một người bạn, thật sự Linh rất là bất ngờ và cũng không muốn từ bỏ tình bạn đó. Và Linh từ chối bằng cách ít gặp mặt nhau hơn, cũng như nói với bạn đó là mình muốn giữ tình bạn như vậy mãi. Tại vì bạn bè có thể chơi được với nhau rất là lâu, nhưng nếu bắt đầu mối quan hệ yêu đương thì chuyện tan vỡ rất dễ xảy ra, đến lúc đó tình bạn cũng sẽ không còn nữa.

Bình thường mọi người thấy Linh "khùng khùng" nhưng trong chuyện tình cảm Linh rất nghiêm túc

Nhưng Linh thấy mình rất may mắn vì gặp được những bạn nam đều rất hiểu và thông cảm, cho nên khi mình từ chối lời tỏ tình thì họ cũng đáp lại với mình rất tử tế, không có bị kiểu cạch mặt nhau hay ghét nhau về sau. Thậm chí có nhiều bạn có người yêu rồi vẫn tâm sự với Linh, tại vì lúc đó họ vẫn xem Linh là một người bạn, và Linh thấy rất vui.

Linh còn những “bí kíp” gì chia sẻ với những bạn gái trẻ để từ chối lời tỏ tình một cách tế nhị nhất?

Theo Linh mỗi người sẽ có cách cư xử riêng và cũng tùy hoàn cảnh mà có những cách từ chối khác nhau. Với Linh để từ chối một lời tỏ tình thì thật sự là khó, chứ không phải chuyện dễ dàng. Vì thường chúng ta sẽ không biết từ chối như thế nào để đối phương không tổn thương cũng như là hiểu được vấn đề và không có giận, không có đau buồn nhiều.

Theo Gia Linh, để từ chối một lời tỏ tình thì thật sự là khó, chứ không phải chuyện dễ dàng
Nhiều bạn gái còn thấy rất khó xử khi được tỏ tình trước đám đông. Điều này rất hiển nhiên, vì trước đám đông mà nhận lời thì sẽ bị nghĩ là mình dễ dàng quá lại không hay. Hoặc từ chối nơi đông người cũng rất khó nói. Nên cách tế nhị nhất theo Linh là các bạn nam nên có những cách tỏ tình văn minh và tâm lý hơn một chút xíu.
Về bí kíp từ chối lời tỏ tình thì theo Linh nghĩ là cái gì xuất phát từ sự chân thành vẫn là tốt nhất. Chứ đừng có kiểu như là từ chối khéo quá rồi lại làm đối phương nuôi hy vọng. Nếu mình đã không thích đối phương thì nên chia sẻ thật để đối phương không tốn thời gian với mình và có thể đi tìm một người khác tốt hơn, hợp hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.