Bill Gates lại khuyên giới trẻ phải học đại học

05/06/2015 10:04 GMT+7

(TNO) Bill Gates - tỉ phú giàu nhất thế giới và là người từng bỏ học đại học - mới đây lại tiếp tục nói về lợi ích của việc học và cho rằng giới trẻ không nên bỏ học đại học như ông.

(TNO) Bill Gates - tỉ phú giàu nhất thế giới và là người từng bỏ học đại học - mới đây lại tiếp tục nói về lợi ích của việc học và cho rằng giới trẻ không nên bỏ học đại học như ông.

Tỉ phú Bill Gates tiếp tục khuyên giới trẻ phải học đại học - Ảnh: Reuters
Bill Gates, tỉ phú giàu nhất thế giới và là người giàu nhất trong lịch sử nước Mỹ, vừa nói về lợi ích của việc đi học trên trang blog cá nhân hôm 3.6.
“Mặc dù tôi từng nghỉ học đại học và may mắn khi theo đuổi nghề nghiệp trong lĩnh vực phần mềm nhưng việc có một tấm bằng đại học là con đường dễ dàng hơn để dẫn đến thành công”, ông viết. Ông Gates đã bỏ ngang việc học ở Đại học Harvard vào năm 1975 trước khi thành lập hãng Microsoft.
Bill Gates trích báo cáo mới đây của Trung tâm Giáo dục và lực lượng lao động thuộc Đại học Georgetown cho biết, đến năm 2025, nước Mỹ sẽ thiếu hụt 11 triệu lao động có tay nghề cao. 2/3 trong số tất cả các vị trí công việc còn trống sẽ yêu cầu ứng viên có trình độ sau phổ thông.
Ông cho rằng sở hữu bằng đại học, cao đẳng không chỉ khiến các tân sinh viên có thể có công việc được trả lương cao hơn, xứng đáng hơn mà còn giúp ích nhiều cho kinh tế Mỹ.
Tỉ phú giàu nhất thế giới còn nhấn mạnh rằng sinh viên phải tốt nghiệp đại học, cao đẳng, chứ không phải chỉ dừng ở mức mới được nhận vào học ở bậc giáo dục sau phổ thông. 1/5 dân số Mỹ trong độ tuổi lao động, tương đương 36 triệu người, đã nghỉ ngang khi học đại học.
Lý do bỏ học của sinh viên rất đa dạng: mệt mỏi vì nợ đại học, cảm thấy choáng ngợp bởi hệ thống giáo dục hoặc chỉ đơn giản là đánh giá thấp bậc giáo dục đại học.
Cách đây vài năm, khi tham dự dịp lễ kỷ niệm do nhóm nhân viên da đen của Microsoft tổ chức, ông Bill Gates cũng đã khẳng định: “Những công việc tốt ngày nay đòi hỏi các bạn phải có bằng đại học”.
Tỉ phú giàu nhất thế giới chia sẻ thêm rằng ông lấy làm buồn vì dù rằng “tiền bạc và công nghệ cao” đang bao trùm khắp thế giới, nhưng bản thân ông thì vẫn không thể có được tấm bằng đại học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.