Cảm động mùa thi: Lưng áo ướt sũng, nhường áo mưa tiếp sức thí sinh

09/08/2020 15:44 GMT+7

Chiều 9.8, TP.HCM có mưa to. Hình ảnh vì sợ thí sinh ướt sẽ ảnh hưởng đến kết quả thi, tình nguyện viên đã nhường áo mưa tiếp sức thí sinh, khiến nhiều người cảm động.

Những chiếc dù ngoài trời di dộng

Nhìn thấy lưng áo các tình nguyện viên ướt sũng vì đội mưa tiếp sức thí sinh, cô Nguyễn Thị Hạnh, phụ huynh thí sinh tại điểm thi Trường THPT Diên Hồng (TP.HCM), đã rưng rức nói: “Ôi thương quá, nhìn thấy mấy cháu tình nguyện viên ở đây mà cô không cầm được nước mắt. Dầm mưa chỉ để che cho mấy cháu thí sinh khô ráo vào phòng thi, sao mà cô thương quá... Lớp trẻ bây giờ dễ thương quá, cái gì tụi nhỏ cũng làm được hết”.

Không ai cầm lòng được khi nhìn thấy nước mưa chảy từ trên đỉnh đầu xuống các vạc áo của tình nguyện viên, rồi ngấm vào người, chắc lạnh run. Thế nhưng các bạn vẫn xông xáo, nhường hết phần áo mưa, phần dù để che cho thí sinh vào phòng thi.

Vì không đủ dù và áo mưa để che, các tình nguyện viên rút luôn cây dù cố định ngoài trời và chạy đi che cho thí sinh. Những cây dù này nặng đến thế kia nhưng vẫn không ngăn được bước chân nhanh nhẹn của tình nguyện viên.

“Bình thường dù ngoài trời này cố định một chỗ, giờ các cháu sáng tạo quá, nhìn các cháu cầm những cây dù này chạy khắp nơi mà thấy đáng yêu vô cùng. Tôi cảm kích lắm, thấy con mình đi thi được các cháu đón tận nơi đưa vào phòng thi khô ráo thế kia tôi mừng lắm”, chú Đặng Văn Hoàng (ngụ Q.10, TP.HCM) bày tỏ.

“Mình ướt hết cũng không sao, chỉ sợ thí sinh bị ướt”

Phụ huynh đứng giữa trời mưa chờ con thi tốt nghiệp THPT

Câu trả lời chung mà người viết nhận được khi hỏi các tình nguyện viên tiếp sức thí sinh trong mưa. Ướt hết từ đầu xuống chân nhưng khi hỏi thì Nguyễn Thị Phương Thảo, sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM: “Có sao đâu ạ, đứng tý rồi sẽ khô thôi ạ. Tụi em ướt thì có sao đâu, chỉ sợ các bé ướt về cảm rồi ảnh hưởng đến các môn thi còn lại. Đây là kỳ thi quan trọng nhất cuộc đời của các em, nếu chẳng may đau bệnh thì tội các em lắm ạ”.

Cũng giống Thảo, Dương Hoàng Phương, thành viên đội hình tiếp sức mùa thi, bày tỏ: “Với tụi em được tiếp sức là vui rồi ạ. Còn ướt một chút hay ướt hết như thế này thì cũng không sao hết. Mấy năm tụi em đi thi cũng được các anh chị che mưa, che nắng, thì giờ đây là cơ hội để tụi em được đáp đền”.

Phương cũng như các tình nguyện viên ở đây, rất xông xáo và nhiệt tình. Không chỉ tiếp sức tại cổng trường, mà thấy thí sinh đang đi từ xa cũng chạy vội vã như bị ai rượt đuổi phía sau, để có thể nhanh thật nhanh đến che dù cho thí sinh không bị ướt bởi cơn mưa như trút chiều hôm nay.

Cầm chiếc dù ngoài trời rất nặng, nhưng Nguyễn Đăng Quang, sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM, không dừng lại một phút nào để nghỉ ngơi. Sau khi đã đưa hết thí sinh vào phòng thi, và khi cánh cổng trường đã đóng lại thì Quang mới đặt lại cây dù vào chỗ cố định của nó. Người viết hỏi “cầm lâu thế mà phải chạy tới chạy lui để đón thí sinh, liệu có mỏi tay không?”, thì Quang giọng đã ngấm mệt nhưng vẫn hài hước trả lời: “Ôi, những chuyến 'đưa đò' đáng nhớ. Nhưng không sao cả, thay vì đi tập gym thì đây cũng là cách để vận động rất hữu hiệu. Miễn sao không thí sinh nào bị ướt là tụi em vui rồi”.

Dù thấm lạnh vì ướt mưa, nhưng các tình nguyện viên vẫn không quên gửi lời chúc đến thí sinh: “Thi tốt nha em”. Chính sự nhiệt tình, quên cả mưa ướt và mệt mỏi của tình nguyện viên để tiếp sức thí sinh, đã khiến cho các em như được truyền thêm động lực trong kỳ thi tốt nghiệp THPT này.

Vì sao nhiều học sinh dự đoán làm bài thi môn Ngữ văn được 6-8 điểm?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.