Cận cảnh suất bún chả của Tổng thống Mỹ huyên náo Facebook

24/05/2016 08:10 GMT+7

Bức ảnh khiến nhiều người Việt củng cố thêm thiện cảm dành cho Tổng thống Obama, vài ý kiến nhận xét bữa ăn quá giản dị so với người ở địa vị cao như ông.

Sau khi hoàn tất lịch trình bận rộn trong ngày đầu đến Việt Nam, 20 giờ ngày 23.5, Tổng thống Mỹ Obama đã chọn quán bún chả trên phố Lê Văn Hưu là nơi thưởng thức bữa tối. Nhiều khoảnh khắc đẹp về bữa ăn đặc biệt này được các tay ảnh ghi lại và đăng tải trên các phương tiện truyền thông đại chúng, thu hút sự chú ý của đông đảo người Việt.

Nổi lên trong số đó là bức ảnh khuyết danh ghi lại cảnh ông Obama đang cầm trên tay chai bia, chuẩn bị nếm thử món bún chả Hà Nội gia truyền 20 năm cùng nhà văn, MC, chuyên gia ẩm thực nổi tiếng Anthony Bourdain. Bức ảnh đi kèm lời chú thích về khả năng cầm đũa chuẩn của Tổng thống và hashtag #buncha, #hanoi.

Bức ảnh đang gây bão mạng trên trang cá nhân của Anthony Bourdain, một người Mỹ dành nhiều tình cảm cho Việt Nam - Ảnh: chụp màn hình

Hình ảnh sau khi được đăng tải lên trang Instagram cá nhân của Anthony Bourdain đã nhận được hàng nghìn lượt tương tác và chia sẻ. Chỉ vài phút sau, khoảnh khắc trên đã huyên náo khắp các mạng Việt, bởi ít ai có cơ hội ghi hình bữa ăn của “ông chủ Nhà Trắng” tại Hà Nội, ở vị trí gần và rõ đến thế.

Bức ảnh khiến nhiều người Việt củng cố thêm thiện cảm dành cho Tổng thống Obama, vài ý kiến nhận xét bữa ăn quá giản dị so với người ở địa vị cao như ông.


[CLIP] Cận cảnh bữa tối của Tổng thống Obama ở Hà Nội - Thực hiện: TNO

Thành viên có nickname nhung_luckygal bình luận trên Instagram: “Đây là khoảnh khắc tuyệt vời. Bức ảnh đang trở thành đề tài nhận được sự quan tâm của rất nhiều người Việt. Chúng tôi đều ngưỡng mộ Tổng thống Obama vì sự thân thiện của ngài. Hy vọng, sau chuyến công du, những ấn tượng tốt đẹp về con người và ẩm thực Việt sẽ lưu lại trong lòng ngài”.

Trong khi đó, một người ngoại quốc có nickname Omple đã bình luận rằng: “Ôi, thật không thể tin nổi. Tôi và chồng đã hét lớn khi nhìn thấy bức ảnh này, làm sao cả hai người đàn ông mà chúng tôi yêu thích lại có thể ngồi chung với nhau trong một quán ăn như thế này!”.


[CLIP] Người dân Hà Nội đón Tổng thống Obama - Thực hiện: TNO

Nickname Dianasells lại đùa rằng: “Nếu tôi là những người Việt dùng bữa bên cạnh, chắc chắn tôi sẽ nhìn chằm chằm vào họ đến quên cả ăn. Thần tượng trong lòng tôi!”.

Khoảng khắc bắt tay của Tổng thống Mỹ Obama với người trong quán bún chả khiến dân mạng thích thú - Ảnh: Linh Giang

Trước đó, bức ảnh Tổng thống Mỹ Obama tươi cười bắt tay chủ quán bún chả khi vừa xuất hiện ở địa điểm ăn uống trên phố Lê Văn Hưu, do tác tác giả Linh Giang thực hiện, cũng đã “gây bão” dư luận.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.