Cậu học trò chế 'cánh tay robot' đoạt giải 3 ở Mỹ vừa về đến Việt Nam

24/05/2017 14:18 GMT+7

Phạm Huy, cậu học sinh chế cánh tay robot bị Mỹ từ chối cấp thị thực và rồi bất ngờ đạt giải 3 tại cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc tế do Intel tổ chức (Intel ISEF) tại Mỹ đã vừa về tới VN...

Khoảng 12 giờ trưa 24.5, Phạm Huy cùng đoàn cán bộ, giáo viên và các thí sinh của đoàn Việt Nam tại cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc tế do Intel tổ chức (Intel ISEF) tại Mỹ đã xuống sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội).

tin liên quan

Nam sinh chế 'cánh tay robot' đoạt giải thưởng tại Mỹ
Việc em Phạm Huy, học lớp 11A3, Trường THPT TX.Quảng Trị, Quảng Trị - nhân vật trong bài Học sinh chế cánh tay robot bị Mỹ từ chối cấp thị thực, đoạt giải ba tại cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc tế do Intel tổ chức tại Mỹ, đã làm nức lòng nhiều người dân Quảng Trị nói riêng và VN nói chung.
VIDEO: Giây phút cậu học trò Quảng Trị Phạm Huy lên bục nhận giải tại cuộc thi quốc tế ở Mỹ
Trước đó, trao đổi với Thanh Niên, Phạm Huy cho hay sau khi kết thúc cuộc thi và giành giải ba chung cuộc vào rạng sáng 20.5, Huy và các thành viên trong đoàn đã ở lại Mỹ một vài ngày để tham quan và tham dự một số hoạt động bên lề. Và cũng giống như chiều đi, lúc máy bay trở về cũng quá cảnh tại Hàn Quốc trước khi về Việt Nam.
Phạm Huy bất ngờ và "hơi" ngại trước việc có nhiều người đến đón mình tại sân bay. ẢNH chụp từ Facebook ông Phạm Xuân Đính, bố ruột của Huy
Trong khi đó, thông tin từ ông Phạm Xuân Đính (bố ruột của Huy) thì ngoài gia đình, đến đón Huy còn có đại diện của Bộ GD-ĐT; lãnh đạo Sở GD-ĐT Quảng Trị và Trường THPT TX.Quảng Trị (nơi Huy đang học tập). Tất cả đều có mặt để chia sẻ niềm vui với cậu học trò Phạm Huy ngay khi cậu ra cửa sân bay. Chính vì thế Huy cho biết hơi bất ngờ và cũng hơi ngại vì được nhiều người chào đón mình.
Vợ chồng ông Phạm Xuân Đính lặn lội từ Quảng Trị ra Hà Nội để đón con trai trở về. Ảnh do ông Phạm Xuân Đính cung cấp
Trong khi đó, cũng trong sáng 24.5, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho hay đã chỉ đạo Sở GD-ĐT tham mưu và UBND tỉnh này sẽ có khen thưởng đột xuất cho thành tích của em Phạm Huy ngay khi em trở về Quảng Trị.
“Ngay từ đầu thì tỉnh đã đồng ý trích một khoản kinh phí lên tới hơn 200 triệu đồng cho Huy và thầy giáo hướng dẫn đi Mỹ. Tiếc là chỉ có Huy được đi. Còn việc khen thưởng em Huy là quá xứng đáng, dù trước đó chúng tôi cũng đã khen thưởng em một lần vì thành tích đạt giải nhất cuộc thi trong nước.
Bây giờ chúng tôi tiếp tục khen thưởng đột xuất vì em đã mang về một giải thưởng quốc tế uy tín cho Việt Nam và Quảng Trị. Và hơn hết, câu chuyện của em và cánh tay robot của mình là một câu chuyện khơi gợi tính sáng tạo nhưng cũng đầy chất nhân văn”, ông Chính nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.