Cha bị 'ném đá' vì dùng trực thăng chở con gái đi học

14/05/2019 16:30 GMT+7

Một ông bố đã bị chỉ trích về tội 'khoe giàu' sau khi mạng xã hội lan truyền clip ghi lại hình ảnh trực thăng chở con gái ông này bay vòng trường học trước khi đáp xuống sân trước sự ngỡ ngàng của các học sinh.

Trang Thepaper.cn hôm 13.5 dẫn lời người đàn ông, chỉ biết là họ Trần, cho hay mình kinh doanh công ty cung cấp dịch vụ tham quan trên không bằng trực thăng, và nhà trường mời ông lái máy bay đến tham gia ngày hội khoa học và công nghệ.
Con gái ông Trần là học sinh lớp một của Trường tiểu học Phong Đan thuộc quận Hải Điến, nơi tập trung các trường đại học nổi tiếng nhất Trung Quốc tại thủ đô Bắc Kinh.
Trước những lời chỉ trích hành động mà nhiều người gọi là “khoe của”, ông Trần phân trần rằng việc đưa trực thăng đến trường tạo điều kiện cho ông giải thích với các học sinh nhí về cơ chế của trọng lực.
Các học sinh vô cùng phấn khích khi được tiếp cận trực thăng qq
“Tôi hy vọng mang đến cơ hội cho phép bọn trẻ tiếp xúc với trực thăng ở cự ly gần, từ đó khơi gợi lòng tò mò của các em”, theo ông này.
Trong khi nhiều phụ huynh của trường hưởng ứng ông Trần, một người dùng mạng xã hội cho rằng “Hố sâu giàu nghèo tại Trung Quốc đang ngày càng nới rộng”, và chua chát khi nói rằng "cái nghèo khiến trí tưởng tượng của tôi bị hạn hẹn". 
Đây không phải là lần đầu tiên các bậc cha mẹ lắm tiền nhiều của khoe giàu tại trường học của con cái.
Hồi tháng 10 năm ngoái, một ông bố ở miền Đông Trung Quốc bị chỉ trích dữ dội sau khi lái xe Ferrari chở con đến trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.