Chàng trai 9X vẽ ảnh chibi hoa hậu Khánh Vân, H’hen Niê…gây sốt giới trẻ

Nguyễn Điền
Nguyễn Điền
16/05/2021 14:06 GMT+7

Yêu thích hội họa và các cuộc thi sắc đẹp nên Nguyễn Xuân Hùng đã vẽ hình ảnh chibi ghi lại hành trình chinh phục vương miện của Khánh Vân, H’hen Niê…tại Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ ).

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới lần thứ 69 đang diễn ra sôi nổi tại Florida (Mỹ), thu hút sự quan tâm của khán giả trên toàn thế giới. Đại diện Việt Nam tại cuộc thi này là hoa hậu Nguyễn Trần Khánh Vân đang thể hiện rất tốt qua các vòng thi khiến khán giả nước nhà vô cùng phấn khích.

Bộ ảnh ghi lại hành trình của đại diện Việt Nam 

Dõi theo từng phần thi của hoa hậu Khánh Vân, chàng trai Nguyễn Xuân Hùng ( 24 tuổi, quê Khánh Hòa) đã thể hiện tình cảm của mình dành cho hoa hậu bằng những hình vẽ chibi.

Hành trình chinh phục vương miện của Khánh Vân được ghi lại qua những hình ảnh chibi dễ thương

NVCC

Hiện đang vẽ tranh minh họa, làm việc tự do (freelancer), cựu sinh viên ngành thiết kế đồ họa  9x này đã tận dụng kỹ năng sẵn có để làm nên những bức ảnh chibi dễ thương nhưng cũng không kém phần ý nghĩa để cổ vũ tinh thần cho đại diện của Việt nam tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới năm nay.
“Mình yêu thích việc vẽ tranh minh họa, đặc biệt là vẽ những nhân vật mình yêu thích qua những hình ảnh chibi nhỏ nhắn đáng yêu. Và việc yêu thích các cuộc thi sắc đẹp, lòng ngưỡng mộ sự cố gắng của các đại diện Việt Nam đã tạo động lực rất lớn để mình làm công việc này” Xuân Hùng chia sẻ.
Nếu ở cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới năm nay mỗi ngày Khánh Vân phải kỳ công chuẩn bị một phong cách thời trang để xuất hiện trước công chúng thì ở Việt Nam Xuân Hùng cũng gấp rút thực hiện những tấm hình vẽ chibi mô phỏng lại nàng hoa hậu.
“Khi Khánh Vân lên đường đi thi thì mình cũng lên kế hoạch thực hiện bộ tranh ghi lại hành trình của cô gái này. Đây là một nàng hoa hậu mà mình rất yêu quý không chỉ về nhan sắc mà hơn cả là tâm hồn, trái tim ấm áp,…” Xuân Hùng nói.

Xuân Hùng chàng trai đam mê hội họa và các cuộc thi sắc đẹp

NVCC

Để hoàn thành một bức ảnh chibi hoàn chỉnh bằng kỹ thuật số, Xuân Hùng thường mất khoảng 1 đến 2 giờ vì để khắc họa được nét đặc trưng của nhân vật và phải sửa lại nhiều lần để tạo ra được sản phẩm ưng ý nhất.
“Để tạo ra bộ ảnh chibi cho Khánh Vân lần này thì công đoạn mất nhiều thời gian nhất là tạo ra khung sườn là mặt và dáng. Các bước vẽ trang phục, phụ kiện sẽ đơn giản hơn rất nhiều” Xuân Hùng chia sẻ.

Tạo sự tương tác tốt trên mạng xã hội giúp hình ảnh thí sinh Việt Nam được chú ý

Chia sẻ với Thanh Niên, 9X cho biết  vào năm 2018  đã từng vẽ bộ ảnh về hành trình dự thi của hoa hậu H'Hen Niê và nhận được sự yêu thích bất ngờ vào năm đó.

Hành trình thi Miss universe 2018 của H’hen Niê cũng được tái hiện bằng ảnh chibi

NVCC

”Tôi rất vui mừng khi những tác phẩm năm ấy được đón nhận và lần này cũng như vậy.Tôi và những người hâm mộ các cuộc thi sắc đẹp đều có thể thấu hiểu được niềm vui của nhau, vì mục tiêu chung là cổ vũ các người đẹp mang màu cờ sắc áo Việt Nam” Xuân Hùng chia sẻ.
Theo Xuân Hùng điều mà anh cảm thấy hài lòng nhất ở hiện tại là có thể kết nối niềm vui của cá nhân anh và những người cũng cùng sở thích để  tạo ra một sự tương tác tốt trên mạng xã hội giúp hình ảnh thí sinh Việt Nam được chú ý.

Những bức vẽ chibi của Xuân Hùng tạo ra một sự tương tác tốt trên mạng xã hội giúp hình ảnh thí sinh Việt Nam được chú ý

NVCC

Theo Xuân Hùng năm 2019 anh chàng cũng ấp ủ dự định thực hiện bộ ảnh chibi về hành trình của Á hậu Hoàng Thùy dự thi Hoa hậu hoàn vũ năm 2019 nhưng không thực hiện được:
“Đó là một điều khá đáng tiếc khi đúng vào khoảng thời gian Hoàng Thùy 'chinh chiến' thì lại trùng thời điểm tôi làm đồ án tốt nghiệp nên đã không thể góp sức lan tỏa những bộ cánh vô cùng thời trang mà Thùy đã mang đến cuộc thi” Xuân Hùng kể lại trong sự tiếc nuối.
Tuy nhiên, trước đó chàng trai đam mê hội họa này cũng đã vẽ chibi cho Á hậu Hoàng Thùy để ủng hộ trước khi cô lên đường và vinh hạnh được Hoàng Thùy sử dụng làm ảnh đại diện cho trang Instagram.

Bức vẽ chibi được Hoàng Thùy sử dụng làm ảnh đại diện cho trang Instagram

NVCC

“Đối với bản thân tôi, đó là sự giải phóng cảm xúc khi được tạo nên sự mới mẻ cho những nhân vật mình yêu thích. Mình nghĩ đó cũng là lý do người hâm mộ sắc đẹp tìm thấy điều thú vị ở tranh của mình.” Xuân Hùng chia sẻ. 
Chia sẻ với Thanh Niên, trong tương lai anh Xuân Hùng vẫn sẽ tiếp tục ủng hộ các đại diện của Việt Nam tại các mùa Hoa hậu hoàn vũ thế giới tiếp theo bằng những hình vẽ chibi dễ thương.
Để có những bức ảnh chibi thật đẹp
Theo Xuân Hùng, năng khiếu mỹ thuật là một yếu tố quan trọng để học ngành thiết kế đồ họa và vẽ ảnh chibi, vì để vẽ nên một bức tranh hoàn thiện cần rất nhiều kiến thức về hình họa, màu sắc.
“Một yếu tố quan trọng không kém để có những bức ảnh chibi thật đẹp là sự đam mê, yêu thích vẽ tranh, yêu thích những nhân vật. Cùng với sự siêng năng học hỏi thì kỹ năng sẽ từ từ được nâng cao, cải thiện” Xuân Hùng nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.