Chàng trai nghỉ việc Sài Gòn về quê sống vì ‘cha mẹ là điều quý giá nhất’

Thúy Hằng
Thúy Hằng
08/06/2019 17:48 GMT+7

Đang là nhân viên marketing một công ty xuất nhập khẩu tại TP.HCM, thấy cha mẹ lớn tuổi sức khỏe đi xuống, Mai Huỳnh Vĩnh Hưng quyết định nghỉ việc, về quê Bến Tre xin việc để có thể chăm sóc cha mẹ tốt nhất.

“Tôi nhận ra tài sản quý giá nhất hiện tại mình có được là gia đình. Tôi luôn cảm thấy may mắn vì được sinh ra và lớn lên trong sự dưỡng dục của cha mẹ và sự chăm sóc của chị hai”, Hưng chia sẻ với chúng tôi lý do anh chia tay Sài Gòn. Đó là cuối năm 2015.

Để cha mẹ được nghỉ ngơi

Hưng, 30 tuổi, chủ nhân hai bằng cử nhân chuyên ngành kế toán - kiểm toán và marketing, công việc tại Sài Gòn cũng khá ổn, cho đến khi thấy sức khỏe của cha mẹ ở quê nhà Bến Tre không tốt, anh nộp đơn nghỉ việc và về quê, tìm việc. Sau hơn một năm đi làm thuê, anh ở nhà quản lý nhà sách giúp cha mẹ, mấy năm trở lại đây, anh kiêm thêm công việc nuôi, bán thú cưng như chó, mèo, chim. Đây vừa là sở thích, đồng thời là cách anh kiếm thêm thu nhập.
Hưng chia sẻ, khi anh còn nhỏ, hoàn cảnh gia đình không khá giả nhưng chưa bao giờ anh cảm thấy thua thiệt hay mặc cảm với bạn bè. Cha mẹ, chị hai luôn dành cho anh những gì tốt đẹp nhất, để anh luôn tự hào gia đình là chỗ dựa an toàn và ấm áp nhất.
“Cha tôi là một tấm gương về nhân cách sống, đạo đức, tri thức cho hai chị em tôi, còn là thần tượng của tôi. Trước khi lâm vào hoàn cảnh khó khăn, cha từng là một phó giám đốc công ty thuỷ hải sản, vì những biến cố, gia đình tôi từng khổ sở suốt hơn chục năm, nhưng cha chưa từng một lần thôi phấn đấu”, Hưng kể.

Chàng trai xúc động: “Mẹ tôi lam lũ bao nhiêu năm trời, mẹ đi xin thức ăn thừa về nuôi heo, mỗi ngày chỉ ngủ 2, 3 tiếng rồi gọt dừa đem ra chợ bán kiếm thêm tiền lo cho gia đình. Tôi thèm thuồng trái bom (táo), lê đến mức ước mình là “vua”, bởi trong phim vua được ăn mấy trái đó quá trời. Tôi nhớ mãi ngày xưa, chị hai vẫn kể, cả nhà tích cóp được mua một bàn bida. Người ta mong khách đánh lâu, mẹ chỉ mong khách nghỉ sớm để trả tiền mua cơm cháo cho các con, có khách quỵt tiền, mẹ chỉ biết ngồi nuốt nước mắt. Còn chị hai, vừa là chị, vừa là bạn, không có chị, không biết tôi bây giờ ra sao”.
Hạnh phúc hiện tại, được dựng xây từ quá nhiều mồ hôi, nước mắt của tất cả các thành viên, Hưng hiểu và anh càng trân trọng mái ấm mình đang có.

Làm khu  vườn đầy hoa tặng cha mẹ

Hưng cho biết bản thân mình không quá hiểu biết về các giống cây nhưng biết cha mẹ thích cây cối, anh học hỏi để làm sao làm ra khu vườn cây cối tươi tốt tặng cha mẹ.
“Sau khi vượt giai đoạn khó khăn nhất, cha mẹ tôi cũng có một mảnh đất rộng rãi để gia đình ở. Nhưng sau đó phải bán đi để dời vào gần trung tâm thành phố hơn cho tiện việc làm ăn, kinh doanh. Nhà mới rộng nhưng không có vườn tược. Trong khi biết cha mẹ ham trồng trọt, tôi quyết định sửa sang lại nhà cửa, làm một góc vườn nhỏ trên cao để đem những hình ảnh tuổi thơ trở lại, để mẹ cha vui hơn, thư thái hơn. Tôi trồng rau, củ quả, thấy toàn màu xanh, tôi trồng hoa để thêm điểm nhấn”.
Khu vườn đầy hoa mà Hưng trồng tặng cha mẹ Ảnh nhân vật cung cấp
Hưng tâm lý hỏi rõ các thành viên trong nhà ai thích hoa nào, anh sẽ trồng hoa đó. Cha anh thích các loài có màu tím, vàng, đỏ. Mẹ thì rất thích hoa mười giờ. Bản thân anh thích những cây như huệ mưa (móng tay), thạch thảo nên trồng thật nhiều, “nhìn ngắm chúng để thấy ký ức đẹp không bị đánh rơi”.
Riêng chị hai thích hoa hồng từ nhỏ nên đầu tiên anh trồng thử 2, 3 gốc hồng, không ngờ sau đó hoa trĩu cành, nhìn đến mức ngẩn ngơ. Vườn rau, hoa đẹp như tranh ấy khiến gia đình anh ai cũng vui thích.
Hưng bộc bạch: “Tôi luôn an vui với quyết định trở về bên gia đình của mình. Chị em chúng tôi đều nghĩ, dù thành công đến đâu, giàu có đến đâu, chữ "hiếu" không tròn thì không thành người. Tôi chỉ muốn nhắn gửi với gia đình mình là con cảm ơn cha mẹ, cảm ơn chị hai. Câu nói thành lời không đủ để nói hết nỗi lòng và sự hạnh phúc của con. Trái tim chúng ta hiểu nhau, dành cho nhau là đủ".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.