Chàng trai trẻ sở hữu nhiều phần mềm đột phá

07/01/2017 10:35 GMT+7

Nguyễn Xuân Giềng (23 tuổi) được xem là người có nhiều phần mềm sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ thông tin mang tính đột phá.

Hiện Xuân Giềng đang là trợ giảng ở Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM.
Thiết thực trong cuộc sống
Để giúp mọi người tự trang trí, thiết kế căn nhà mình hài hòa hơn, Xuân Giềng đã cho ra đời phần mềm hệ thống trang trí nội thất trong không gian thực tại ảo. Đây là hệ thống sử dụng thiết bị di động có thể mô phỏng lại không gian sống của người dùng, cho phép người dùng lựa chọn những món đồ nội thất phù hợp, đặt vào vị trí tương thích trong không gian sống của mình, xem trước có đẹp không, trước khi quyết định mua hoặc mang về nhà ướm thử.
“Nếu người dùng lựa chọn được những món đồ phù hợp, hệ thống có thể kết nối người dùng trực tiếp đến những cửa hàng có món đồ nội thất đó để đặt mua mà không cần đi lại”, Giềng cho biết.
Theo Giềng, phần mềm này giúp giải quyết bài toán cho nhiều kiến trúc sư và nhà quy hoạch có thể quan sát, thảo luận, làm việc cùng nhau trong một môi trường ảo, trình chiếu những bản thiết kế có thể tương tác trong không gian 3 chiều. Từ đó tăng tính hiệu quả, đồng bộ giữa các thành viên cùng thực hiện dự án, giảm tính trừu tượng của các bản thảo thiết kế cũng như nhầm lẫn khi các thành viên làm việc độc lập.
Trong năm 2016, Giềng đã nhận được giải thưởng 40.000 USD thuộc chương trình hỗ trợ khởi nghiệp toàn cầu của Facebook mang tên FBStar cho phần mềm Genius Racer. “Đây là trò chơi rèn luyện phản xạ cho trẻ em, đòi hỏi các em vượt qua các chướng ngại vật bằng cách điều khiển phi thuyền của mình. Phần mềm cũng mang tính kết nối bạn bè khi các bạn có thể chơi cùng nhau và thi đấu xem ai có số điểm cao hơn”, Xuân Giềng nói.
Mang khoa học đến gần học sinh
Mới đây, công trình Môi trường thực tại ảo với môi trường tự nhiên của Nguyễn Xuân Giềng đồng tác giả Võ Lâm Khánh Duy (Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM) được trao giải đặc biệt cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka, do Thành đoàn TP.HCM tổ chức.
Theo Xuân Giềng, với việc sử dụng nền tảng Unity vượt trội trong công nghệ xử lý không gian 3 chiều, công trình đã xây dựng được chương trình biên tập cảnh ảo đơn giản sử dụng cho người dùng không chuyên, đặc biệt là các giáo viên, giảng viên muốn xây dựng những bài học mang tính tương tác cho học sinh, sinh viên.
“Tất cả hệ thống chủ yếu hướng về lĩnh vực giáo dục với mục đích mang khoa học lại gần với học sinh, sinh viên nhằm làm cho nội dung bài học trở nên sinh động, tạo nguồn hứng khởi mới, kích thích trí tưởng tượng và học tập bằng tương tác tự nhiên”, Giềng cho biết.
Giềng cũng xây dựng hệ thống tham quan các địa danh, bảo tàng cổ để cung cấp kênh khám phá mới giúp người học dễ dàng tiếp cận với các nền văn minh nhân loại mà không phải tốn quá nhiều công sức di chuyển.
Hiện tại, Giềng cùng nhóm bạn đang gấp rút xây dựng và hoàn thiện các thủ tục để thành lập công ty chuyên về phần mềm, những thiết bị, dịch vụ ứng dụng công nghệ vào cuộc sống, tạo một cuộc sống thông minh và tiện nghi hơn.
“Tiềm năng của lĩnh vực công nghệ, phần mềm là rất lớn, bởi khi ngành công nghiệp phát triển càng mạnh, các hệ thống phần mềm sẽ là công cụ quan trọng để hỗ trợ doanh nghiệp”, Xuân Giềng nhận định.
Nhiều giải thưởng
Nguyễn Xuân Giềng đạt danh hiệu Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM 2016, top 10 sinh viên xuất sắc của Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM nhận học bổng tham dự khóa học Design Thinking tại Singapore Polytechnic (Singapore) năm 2014, top 20 sinh viên xuất sắc nhất khu vực Đông Nam Á để tham gia chương trình Fostering ASEAN Future Leaders tại ĐH Deajeon (Hàn Quốc) năm 2015, bảo vệ khóa luận tốt nghiệp xếp loại xuất sắc (điểm số 10/10), tốt nghiệp cử nhân loại giỏi vào tháng 5.2016, vào nhóm 30 nhà khoa học - kỹ sư trẻ nhận học bổng YES Honda của Tập đoàn Honda.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.