Chợ... nhậu sinh viên ở Làng Đại học

12/03/2017 10:14 GMT+7

Khu chợ đêm làng đại học TP.HCM ngày càng xuất hiện nhiều hàng quán phục vụ việc ăn nhậu. Có những hàng quán trước đây chỉ thuần bán các món ăn, giờ cũng ưu tiên cho mồi nhậu...

19 giờ, khu chợ đêm làng đại học (Q.Thủ Đức, TP.HCM - Dĩ An, Bình Dương) bắt đầu tấp nập. Nơi đây tách biệt 2 khu, 1 khu phục vụ mua sắm và 1 khu dành cho ăn uống. Nhưng khu ăn uống bây giờ đã thành khu ăn nhậu mà phần đông khách nhậu là sinh viên (SV).

tin liên quan

'Phố nhậu' nháo nhào khi bị kiểm tra vỉa hè
Thấy lực lượng trật tự đô thị kiểm tra, nhiều quán nhậu trên đường Phạm Văn Đồng (đoạn qua P.11, Bình Thạnh, TP.HCM) nháo nhào thu dọn bàn ghế lấn chiếm vỉa hè.
Càng về khuya, các hàng quán càng đông dần lên và quán nào cũng kín bàn. “Đêm nào ở đây cũng thế, từ tầm 8 giờ tối trở đi là không có bàn. Ngày cuối tuần lại càng đông hơn”, Vũ Ngọc Hưng, phục vụ bàn tại đây, cho hay. Những món ăn nơi đây thường là lẩu, nướng và các loại nghêu, sò, ốc, hến…
Chúng tôi cũng đã ghi nhận và sẽ làm việc với Công an P.Đông Hòa, TX.Dĩ An, Bình Dương để tìm phương án giải quyết; sẽ nhắc nhở và đề nghị người dân buôn bán trong khu chợ không được bán rượu bia
Ông NGUYỄN ĐỨC CHINH
Phó trưởng phòng Quản lý an ninh trật tự - Trung tâm quản lý và phát triển khu đô thị ĐH Quốc gia TP.HCM
Sinh viên thành… sâu rượu
Vừa đi ngang quán đầu tiên, chúng tôi đã nghe những tiếng chúc tụng, hò hét rôm rả của khách nhậu khiến không khí về đêm ở khu làng đại học trở nên náo nhiệt hơn bao giờ hết. Khách nhậu ở đây có cả nam lẫn nữ.
Nhiều SV nữ cũng cụng ly như những “dân nhậu” thứ thiệt. Có nhóm mười mấy người, có nhóm chỉ có 2 - 4 người, thế nhưng vẫn ngồi lai rai đến khuya.
“Lúc đầu mình không biết uống, nhưng uống riết thành thói quen. Ra đây nhiều khi chỉ với mục đích cùng ăn và nói chuyện, nhưng lại thấy nhạt miệng, thế là đứa làm vài ly để ngồi tán dóc cho vui. “Rượu vào lời ra, không uống không biết nói chuyện gì”, V.N, SV một trường ĐH tại đây, cho hay.
Không riêng gì V.N, theo nhiều SV nơi đây, việc ăn đồ nướng và uống vài chai bia đã thành thói quen, từ đó dẫn đến hiện tượng của những “con sâu nhậu”.
Trong 3 đêm có mặt tại các quán nhậu trong khu chợ đêm, có những gương mặt chúng tôi thấy đêm nào cũng ra quán nhậu để “chiến”.
Có một nhóm rời quán nhậu khi đồng hồ đã điểm 11 giờ đêm, nhưng dường như vẫn chưa thỏa cuộc vui nên kéo nhau ra khu đường mới sau Trường ĐH Quốc tế để tiếp tục nhậu với một xách bia và những gói bánh, mực khô.
Có những cuộc nhậu diễn ra thâu đêm
Đáp ứng nhu cầu của SV!
Tình trạng hàng loạt quán nhậu mọc lên ở khu chợ đêm này khiến nhiều SV từ không biết uống hay không có thói quen uống rượu bia cũng dần làm quen với hơi men.
“Tụi mình ở trong làng đại học đêm không biết đi đâu. Chỉ có khu chợ đêm là đông vui nhất nên đa phần là ra đây. Mua sắm, ăn uống cũng ở đây, rồi tiệc tùng, nhậu nhẹt đa phần cũng ở đây. Vừa tiện, vừa rẻ lại đông vui”, H.T.T, SV Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, cho biết. Một bạn nữ ở đây còn cho rằng: “Mình thấy vui mà. Uống vài ly cũng không ảnh hưởng gì nhiều. Giải stress cùng bạn bè cũng tốt. Đừng uống quá trớn là được”.
Trong khi đó, nhiều SV lại ám ảnh nơi này: “Đi ngang qua là nghe la hét “zô zô, ra ra” nên khiếp lắm. Không biết tiền đâu ra mà ăn uống dữ thế”, N.T.N, SV Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, nói. N. cũng chia sẻ thêm: “Có đợt mẹ mình vào đây thăm. Nhìn thấy cảnh SV ăn nhậu thế này về nhà mẹ cứ lo rồi gọi điện nhắc nhở thường xuyên. Mẹ sợ mình cũng theo bạn bè uống nhiều rồi hư”.
“Em sợ cứ để tình trạng này diễn ra, khu chợ đêm sẽ biến thành chợ nhậu mất. Nếu dẹp được những quán nhậu này thì chắc sẽ có được nhiều hàng quán bán những đồ ăn ngon”, H.N.A.P, SV Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM, chia sẻ.

tin liên quan

Cơ hội 'săn' việc ở nước ngoài cho người trẻ
Dù chưa tốt nghiệp ĐH, song nhiều sinh viên đã được các công ty ở nước ngoài tuyển dụng với mức lương từ 2.000 - 3.000 USD/tháng. Học trong nước và ra nước ngoài làm việc đang là xu hướng được nhiều bạn trẻ lựa chọn.
Nhìn nhận thực tế này, ông Nguyễn Đức Chinh, Phó trưởng phòng Quản lý an ninh trật tự - Trung tâm quản lý và phát triển khu đô thị ĐH Quốc gia TP.HCM, cho biết: “Lúc đầu khi lập nên khu chợ này, chúng tôi cũng đã cấm tuyệt đối không được bán những đồ uống có cồn và cả thuốc lá. Nhưng do trong quá trình buôn bán tại đây, nhiều hàng quán thấy SV có nhu cầu nên bán bia để đáp ứng”.
Ông Chinh thừa nhận: “Chúng tôi cũng biết việc ăn nhậu trong môi trường giáo dục là không nên. Nhưng do nhu cầu của SV chứ không phải tự nhiên người ta lại bày quán nhậu ra bán. Theo phản ánh, chúng tôi cũng đã ghi nhận và sẽ làm việc với Công an P.Đông Hòa, TX.Dĩ An, Bình Dương để tìm phương án giải quyết; sẽ nhắc nhở và đề nghị người dân buôn bán trong khu chợ không được bán rượu bia”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.