Chú rể bị tố quỵt tiền chụp ảnh cưới bất ngờ phản pháo dư luận

23/07/2016 15:38 GMT+7

'Tôi nói gửi trước cho V. 4 triệu đồng vì nghĩ như vậy cô ấy sẽ làm hình cho mình chu đáo hơn, không ngờ V. tức giận, dọa huỷ không làm hình nữa và lên Facebook tố chúng tôi quỵt tiền', anh B. nói.

Những ngày qua, trên trang Facebook của một nữ nhiếp ảnh gia tự do, có nickname L.T.H.V đăng tải bài viết tố cáo có tựa đề “Album bị quỵt tiền” với thái độ vô cùng bức xúc, nhận được sự đồng cảm của nhiều cư dân mạng.

Nội dung bài viết thuật lại chuyến đi của V. từ Sài Gòn đến Đà Lạt để chụp ảnh cưới cho một cặp đôi quê Bình Thuận tên B. và P.. Tuy nhiên, cô đã bị cặp đôi này quỵt trắng trợn toàn bộ số tiền cho 2 ngày chụp ngoại cảnh là 6,4 triệu đồng, bao gồm các chi phí như: tiền váy cưới và vest (3,6 triệu đồng), trang điểm (800.000 đồng), công cho 2 ngày chụp ảnh ngoại cảnh Đà Lạt (10.7 và 11.7) để làm album cưới 50 tấm ảnh, là 2 triệu đồng.

tin liên quan

Bộ ảnh cưới cực chất của cặp đôi cùng là lính cứu hỏa
Một cặp đôi cùng là lính cứu hỏa thuộc loại 'hàng hiếm' chuẩn bị tổ chức hôn lễ ở Quảng Trị. Cặp đôi đã có cách riêng để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ cho chuyển tình của họ gắn liền với công việc... chữa cháy.

Những chi tiết như: người nhà chú rể cầm sẵn USB đòi chép 1.600 tấm ảnh gốc ngay khi V. vừa chụp xong; chú rể nhận 1.600 tấm ảnh chạy màu rồi chê xấu, nhận xét chụp ảnh cẩu thả không có tâm, dọa không trả tiền; người nhà đòi lại chi phí ăn ở suốt 2 ngày ở Đà Lạt của nhiếp ảnh; không đồng ý cho thợ phụ đi theo khiến V. vất vả trong quá trình thực hiện bộ ảnh…. được chủ nhân bài tố cáo thuật lại chi tiết, khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.

Đến nay, bài viết của V. đã thu hút hơn 45.000 lượt thích và 14.000 bình luận. Đa số đều lên án, chỉ trích hành động quỵt tiền, thậm chí có người còn đe dọa phá tan đám cưới của cặp đôi B. và P.

Bài tố cáo 'gây bão' cộng đồng mạng Ảnh chụp màn hình Facebook L.T.H.V

Sáng ngày 23.7, chia sẻ với Thanh Niên, chú rể T.G.B (25 tuổi, quê Bình Thuận) cho biết, từ ngày xảy ra vụ việc trên, vợ chồng anh rất mệt mỏi vì bị “ném đá” dồn dập của dân mạng. Gia đình nội - ngoại, thậm chí đến gia đình chồng của chị gái anh cũng bị cư dân mạng tìm ra số điện thoại nhắn tin, gọi điện đến để chửi rủa, đe doạ, uy hiếp tinh thần mỗi ngày.

G.B khẳng định có những tình tiết V. cố tình không đưa vào trong câu chuyện đăng tải trên Facebook, với mục đích tăng phần đúng cho mình và khiến dư luận chĩa mũi rìu về phía vợ chồng anh.

Cụ thể như chuyện V. thu của cô dâu một ít tiền trang điểm vào sáng ngày chụp hình thứ 2 ở Đà Lạt, không thấy kể vào. Hay buổi tối cuối cùng ở Đà Lạt, sau khi chụp hình đốt lửa trại xong, V. chủ động đề nghị vợ chồng anh B. chép tất cả các tệp ảnh gốc ra USB để thuận tiện trong việc chọn lựa, thì khi lên Facebook, V. nói ngược, tố gia đình anh B. đòi chép ảnh gốc. 

B. thuật lại sự việc theo góc nhìn của mình: “V. một mực tố cáo phía chúng tôi quỵt tiền trên mạng xã hội, như vậy là sai. Bởi phía chúng tôi không hề từ chối trả tiền bộ ảnh này, chỉ là vì hai bên chưa thỏa thuận xong. V. đòi thanh toán toàn bộ số tiền chụp ảnh, trong khi đó, tôi thấy V. không thật sự nhiệt tình".

"Tôi nói gửi trước cho V. 4 triệu đồng vì nghĩ như vậy cô ấy sẽ làm hình cho mình chu đáo hơn. Nhưng trong lúc trao đổi về việc chuyển tiền thì V. tức giận, dọa huỷ không làm hình nữa, chuyển sang đòi tiền váy và phí trang điểm. Cái này, hoàn toàn là do phía V. tức giận chứ phía tôi không có ý quỵt tiền”, anh B. kể tiếp.

“Những ngày trước đó, tôi đã điện thoại và nhắn tin cho V. nhưng cô ấy không hề trả lời. Tin nhắn cuối cùng chị gái tôi nhắn kêu V. làm hình cho vợ chồng tôi nhưng V. cũng không nói gì, sau đó thì đăng đàn tố cáo”, anh nói thêm.

Cư dân mạng 'ném đá' cặp đôi bị tố quỵt tiền chụp ảnh cưới Ảnh chụp màn hình Facebook L.T.H.V

G.B cho biết anh không thích cách làm việc của V. trong suốt những ngày ở Đà Lạt. Anh kể: “V. rất hay nhăn nhó và than vãn. Tôi nhận xét V. chụp ảnh ‘không có tâm’ vì cô ấy không hề quan tâm, hướng dẫn cô dâu chú rể tạo dáng mà cứ chụp liên tục dù ‘nhân vật’ cảm thấy gượng gạo”.

Trước đó, theo lời B., V. có đề nghị gia đình anh cho một người tạo mẫu (stylist) đi theo mình để phụ việc, nhưng gia đình anh không muốn chi phí phát sinh thêm, nên không đồng ý đề xuất của nhiếp ảnh.

Chuyện gia đình B. đòi nữ nhiếp ảnh hoàn trả số tiền đã ăn, ở tại Đà Lạt chỉ là: “Vì chị tôi tức thái độ của V. nên nói vậy, không hề có ý bắt cô ấy hoàn tiền”. Được biết, chi phí chụp ảnh, đi lại ở thành phố hoa của cả đoàn trong 2 ngày là 14 triệu đồng. Họ đã ghi hình ở một số địa điểm như vườn dâu, suối Vàng, vườn trà, cảnh đốt lửa trại ở villa Bụi.

Chú rể thừa nhận đến thời điểm hiện tại, anh vẫn chưa chuyển tiền cho V., bởi “những ngày vừa qua sau khi V. đăng đàn tố cáo, cả hai bên chưa hề nói chuyện lại với nhau”.

Tuy nhiên, B. cương quyết: “Chúng tôi cam đoan sẽ trả tiền trang phục và phí trang điểm là 4,4 triệu đồng, riêng phí chụp ảnh của V. là 2 triệu đồng, vợ chồng tôi sẽ không trả, vì cô ấy đã có hành động xúc phạm, bôi nhọ danh dự và làm ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình tôi quá nặng nề”.

Ảnh cô dâu bị mang ra chế, có người dọa phá đám cưới của B. và P. Ảnh chụp màn hình

“Thông qua chuyện này, tôi cũng tự nhận sai vì đã có lúc nổi nóng với V.,  khiến bạn ấy hiểu lầm mình quỵt tiền. Còn đối với những người đang ném đá vợ chồng tôi, tôi chỉ muốn trước khi họ ‘ném đá’ ai, hãy thử đặt mình vào vị trí của người khác, để hiểu được cảm giác cả gia đình bị liên lụy, chửi rủa vì một chuyện cá nhân… nó đau đến cỡ nào. Chưa kể, ngày cưới của chúng tôi đã đến gần, chẳng ai mong muốn chuyện này xảy đến”, B. bộc bạch với Thanh Niên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.