Chuẩn bị hành trang gì trước khi lái xe đường dài?

09/07/2016 14:40 GMT+7

Trước mỗi hành trình, đặc biệt là những chuyến đi dài ngày, các tài xế cần chú ý trang bị kỹ cho mình cũng như chiếc xe để đảm bảo đi đến nơi về đến chốn.

Không sợ hãi, lái xe tự tin là điều cần thiết nhất mà các bác tài, đặc biệt là những người mới đi xa lần đầu, cần chú ý. Nếu thiếu tự tin, sợ hãi thì khó có thể bình tĩnh xử lý một cách nhanh nhạy, gọn gàng khi lâm vào tình huống khó khăn. Trước khi đi xa không nên ăn uống quá mức, cũng hạn chế uống thức uống có cồn vì sẽ làm cơ thể mệt mỏi, sức tập trung kém, dễ buồn ngủ khi lái xe.

tin liên quan

Bí quyết lái xe khi đường trơn trượt
Trời mưa, đường ướt, lốp xe mòn, lái xe ở tốc độ cao… là những 'điều kiện đủ' để gây nên tình trạng trượt bánh xe, nguy hiểm hơn là dẫn đến tai nạn va chạm mạnh khi tham gia giao thông. 
Nên kiểm tra thời tiết trời mưa hay nắng, có bão gió mạnh… tại các điểm đến mà xe sẽ đi qua để chuẩn bị hành lý đầy đủ, đảm bảo sự tiện nghi nhất có thể trên hành trình dài. Ngoài kiểm tra thời tiết, xem sơ về địa hình nơi sẽ đến, nếu vùng sắp đi qua có bùn lầy, đường trơn… thì trên xe phải có tời, hay xe được quấn xích… hoặc tối thiểu phải thay lốp mòn bằng cặp bánh mới để tăng độ bám dính trên đường đi.
Nên kiểm tra thời tiết trời mưa hay nắng, có bão gió mạnh… tại các điểm đến mà xe sẽ đi qua để chuẩn bị hành lý đầy đủ Ảnh: Shutterstock
Cứ sau 1 - 2 tháng cần bảo dưỡng nhẹ, 6 tháng cần bảo dưỡng kỹ để giữ xe luôn mới và kịp thời phát hiện những trục trặc nhỏ xảy ra với xe. Trước khi đi xa cũng cần đưa xe vào xưởng kiểm tra lại bình, lốp xe, phanh xe… tìm thêm số điện thoại của dịch vụ cứu hộ tại địa phương để dùng khi cần.
Trước khi đi cũng nên xem lại phụ tùng trên xe, bộ dụng cụ sửa xe đơn giản, lốp dự phòng, hành lý như lều, túi ngủ, quần áo, thực phẩm dự trữ, nước uống…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.