Chương trình ‘Nhà lãnh đạo trẻ châu Á’: Nơi ươm mầm thế hệ trẻ

25/09/2017 14:00 GMT+7

Tháng 8.2017, 7 học sinh trung học phổ thông ưu tú nhất Cuộc thi hùng biện tiếng Anh 2017 đã đại diện TP.HCM tham dự chương trình “Nhà lãnh đạo trẻ châu Á” do Quỹ AEON 1% tài trợ tại thành phố Tokyo, Nhật Bản.

Cuộc thi hùng biện tiếng Anh năm 2017 được Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM phối hợp cùng Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức với mục đích tuyên truyền, giáo dục, định hướng hành vi, hình thành thói quen, nhận thức của học sinh trên địa bàn thành phố về các vấn đề liên quan sức khỏe của cộng đồng đặc biệt là thế hệ trẻ. Bên cạnh đó, cuộc thi cũng góp phần đa dạng hóa thêm nhiều sân chơi bổ ích giúp các em có thêm động lực trong học tập, từ đó năng lực tiếng Anh ngày càng được nâng cao.
Vòng sơ tuyển Cuộc thi hùng biện tiếng Anh 2017 với chủ đề “Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm và những ảnh hưởng đến đời sống của người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ tại TP.HCM” đã nhận được hơn 50 bài thi dưới dạng video clip do các em học sinh đến từ 8 trường Trung học trên địa bàn thành phố gửi về tham dự. Kết thúc vòng sơ tuyển, cuộc thi đã tuyển chọn được 15 thí sinh xuất sắc tham dự vòng chung kết.
Tại buổi thi Chung kết diễn ra vào ngày 26.5.2016 diễn ra tại Trung tâm mua sắm AEON Bình Tân, các thí sinh phải hùng biện một bài bằng tiếng Anh về nội dung “Những chiến dịch cụ thể để phổ biến, vận động người dân thành phố thực hiện các giải pháp an toàn vệ sinh thực phẩm tại TP.HCM (Việt Nam)” trong vòng 5 phút. Kết thúc cuộc thi, 7 thí sinh xuất sắc nhất trong vòng thi Chung kết đã đại diện cho TP.HCM tham gia Chương trình Nhà lãnh đạo trẻ châu Á 2017 (Asia Youth Leaders 2017) diễn ra từ ngày 21 - 27.8.2017 tại Tokyo, Nhật Bản với đề tài “Thực phẩm và ảnh hưởng của thực phẩm đến sức khỏe cộng đồng” do Quỹ AEON 1% tài trợ.
Tham gia chương trình Nhà lãnh đạo trẻ châu Á 2017 tại Tokyo Nhật Bản, 7 thí sinh đến từ Việt Nam đã cùng các bạn trẻ từ Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc, Indonesia và Malaysia kết hợp và chia đều vào 6 nhóm để cùng nhau trải nghiệm hành trình 7 ngày trên đất nước mặt trời mọc. Ngoài đề tài về môi trường như các năm trước, năm nay, lần đầu tiên Quỹ AEON 1% lồng ghép vấn đề “Thực phẩm và Sức khỏe” vào cuộc thi, với mong muốn mang đến cho những học sinh tham gia chương trình những kiến thức về một đề tài mới, một đề tài hiện đang rất được quan tâm trên toàn cầu.
Trải qua cuộc hành trình 7 ngày trên đất Nhật, các em học sinh đã được tiếp cận thêm rất nhiều kiến thức mới và bổ ích về việc tạo dựng và duy trì thói quen ăn uống lành mạnh hằng ngày để cải thiện và tăng cường sức khỏe; hơn thế nữa các bạn trẻ Việt Nam đã có cơ hội trải nghiệm làm việc đội nhóm trong môi trường quốc tế chuyên nghiệp.
Thông qua cuộc thi, AEON mong muốn có thêm nhiều cơ hội để góp phần chia sẻ, nâng cao nhận thức và hiểu biết của thế hệ trẻ về những vấn đề thực tế đáng quan tâm của xã hội hiện nay, qua đó cải dần cải thiện chất lượng sống cho người dân địa phương nơi AEON hiện diện. AEON hy vọng chương trình sẽ tiếp tục được duy trì và lan rộng hơn trong những năm về sau để tạo hiệu ứng rộng rãi cho thế hệ trẻ quan tâm đến sức khỏe bản thân và cộng đồng ngay từ những hành động nhỏ nhất hôm nay, hướng đến một cộng đồng tốt đẹp hơn trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.