Cô gái trẻ thiệt mạng khi đang lo cho dân vùng lũ miền Trung

21/10/2016 11:25 GMT+7

Sự ra đi đột ngột của một tình nguyện viên khi đang lo cho người dân vùng lũ Quảng Bình đã gây xúc động mạnh cộng đồng trong ngày qua.

Sáng 21.10, đoàn công tác xã hội của báo Thanh Niên, Tỉnh đoàn Quảng Bình đã lên tiểu khu 6 (TT.Quán Hàu, H.Quảng Ninh) để thắp nén nhang tiễn đưa em Đặng Thị Thu Hương (22 tuổi). Ngoài những lời chia sẻ, thăm hỏi ân cần đến gia quyến, đoàn đã tặng 5 triệu đồng để phụ thêm cho gia đình lo hậu sự.
Nhà báo Nguyễn Thế Thịnh, Trưởng văn phòng báo Thanh Niên tại miền Trung, thăm hỏi động viên ông Đặng Văn Dũng, cha của Hương. ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Ông Đặng Văn Dũng, cha của Hương, với đôi mắt ướt đẫm đau thương, xúc động kể rằng Hương là một đứa con ngoan, hiếu thảo. Từ nhỏ, em đã có cá tính mạnh mẽ và được tuyển chọn vào đội năng khiếu môn karate, huấn luyện tại TT-Huế từ năm cấp 2. Gia đình thuộc diện khó khăn nên việc Hương có “trợ cấp” để tự lo cho bản thân đã bớt đi nhiều gánh nặng.
Sống xa gia đình, nhưng Hương luôn sống nỗ lực, sống đẹp. Lớn lên một chút, em tham gia vào khá nhiều câu lạc bộ từ thiện xã hội, đi chăm lo cho cộng đồng dù mức lương làm lễ tân một khách sạn ở TP.Huế cũng không dư giả gì.
Bè bạn đến tiễn biệt cô gái xấu số, tội nghiệp. ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Theo những người bạn của Hương kể lại, ngày 17.10, nhóm bạn của Hương đã chuẩn bị sẵn sàng cho một chương trình “phượt” tại miền núi phía bắc. Tuy nhiên, sau khi có thông tin về việc mưa lũ hoành hành tại Quảng Bình, cả nhóm đã dừng ngay kế hoạch vui chơi lại để làm công việc ý nghĩa. Họ tập trung về Quảng Bình giúp đỡ người dân vùng lũ.
Ngày 20.10, nhóm thiện nguyện của Hương đã có mặt tại xã Quảng Tiên (H.Quảng Trạch) để tặng quà, làm vệ sinh các trường học tại đây. Trưa cùng ngày, Hương cùng thêm một người bạn nữa là em Hồ Thị Thanh Nguyên (24 tuổi, trú Phan Thiết, Bình Thuận) đi xe máy để mua cơm trưa cho cả nhóm. Không may, dọc đường Hương bị tai nạn giao thông và qua đời. Trong khi cô bạn đi cùng bị rạn xương tay...
Gặp Nguyên tại tang lễ của cô bạn xấu số tên Hương, đoàn công tác cũng đã dành tặng cho Nguyên số tiền 2 triệu đồng để em kịp thời chữa trị.
Đại diện báo Thanh Niên hỗ trợ tiền cho em Hồ Thị Thanh Nguyên chữa trị cánh tay bị rạn xương. ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Gia cảnh của Hương, cô gái xấu số có tấm lòng thiện nguyện, rất khó khăn. Bố mẹ sống bằng nghề nông, hiện còn 2 đứa con nhỏ. Chính vì thế, những tiếng khóc trong căn nhà lụp xụp càng khiến không khí thêm thê lương...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.