Cô giáo 9X xinh đẹp 8 năm bị ung thư với điều kỳ diệu không thể ngờ đến

08/07/2017 08:52 GMT+7

Dù được các bác sĩ kết luận là bị ung thư tụy và không sống được bao lâu từ 8 năm trước nhưng Nguyễn Lữ Thu Hồng (25 tuổi, ngụ Gia Lai) luôn mạnh mẽ, lạc quan vượt lên bạo bệnh để luôn tươi cười và xinh đẹp.

Tám năm trước, Nguyễn Lữ Thu Hồng (bút danh Lữ Hồng) khi ấy còn là nữ sinh lớp 12 bỗng nhiên bị đau bụng dữ dội. Đi siêu âm, bác sĩ nói là có một khối u trong ổ bụng. Vậy là cả nhà bỏ việc, đưa em vào Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.
VIDEO: Cô giáo 9X xinh đẹp rạng rỡ bùng cháy cùng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trong ngày Chạm đến ước mơ
Các bác sĩ chẩn đoán em bị ung thư tụy và thời gian sống không được bao lâu vì khối u đã lớn, không thể can thiệp bằng phẫu thuật.
Suốt một tháng rưỡi, cô bé có dáng người nhỏ xinh mắc trong mình trọng bệnh vẫn không rời bài vở ôn thi. Thật may em vẫn kịp dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm đó. Và cũng thật tuyệt vời khi Hồng đỗ vào đúng chuyên ngành mình đăng ký, nhiều hơn ba điểm so với điểm sàn.
VIDEO: Nhà thơ Văn Công Hùng từ phương xa gửi lời chúc cô giáo 9X
VIDEO: Cô giáo 9X xinh đẹp bị ung thư 8 năm và chưa một lần gục ngã
Tường thuật trực tiếp
Cô giáo 9X xinh đẹp 8 năm bị ung thư và điều kỳ diệu trong cuộc chiến hoa hồng
Ngày nhập học, hành trang của bạn bè là lương thực, áo quần và đủ thứ này nọ thì Hồng phải mang cả một thùng to cây thuốc để sắc uống hằng ngày.

tin liên quan

Cô giáo 9X xinh đẹp 8 năm mắc ung thư và điều kỳ diệu không ngờ
Hành trình khát sống của cô giáo Nguyễn Lữ Thu Hồng ở Gia Lai bị ung thư tám năm nay, từ khi học lớp 12 như thách thức với thời gian ngắn ngủi của người mang trọng bệnh. Bác sĩ  chẩn đoán em bị ung thư tụy và thời gian sống không được bao lâu vì khối u đã lớn...
Hiện Hồng đang là giáo viên Văn trường Trường THCS Kpă Klơng, xã Ia Piơ, H.Chư Prông (Gia Lai). Cô giáo trẻ tâm sự: "Tôi thích mình như bây giờ, tôi được sống, được yêu thương, được làm những gì mình thích và tôi dành nhiều thời gian cho việc dạy học, viết lách, làm thơ chẳng hạn.
Đó là cách tôi giãi bày tâm sự của mình cũng là cách để tôi lưu giữ những cảm xúc chân thành của mình về những sự việc, con người mà tôi mắt thấy tai nghe và trái tim rung cảm".
VIDEO: Giây phút cảm động khi ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng xuất hiện đọc bài thơ tặng Hồng và món quà đặc biệt từ Chạm vào ước mơ của Báo Thanh Niên
Ước mơ của Hồng là được phát hành tập thơ của riêng mình và nói chuyện với những bệnh nhân ung thư khác để trao đổi về những ngày sống cùng căn bệnh quái ác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.