Cố vấn 22 tuổi của Thủ tướng Canada

09/02/2017 10:09 GMT+7

Là một nhà lãnh đạo trẻ, Thủ tướng Canada Justin Trudeau, 45 tuổi, có một ban cố vấn còn trẻ hơn ông rất nhiều.

Đó là Hội đồng thanh niên với tổng cộng 26 thành viên, người “già” nhất 24 tuổi, chuyên tư vấn cho thủ tướng và nội các về đủ mọi lĩnh vực mà bản thân họ quan tâm như việc làm, môi trường, sức khỏe…

tin liên quan

Cô gái Hà Nội làm cố vấn chiến lược ở New Zealand
Cách đây hơn chục năm, Trần Tú Diễm Hằng vẫn còn là vận động viên trẻ của bóng bàn Hà Nội, nhưng hiện cô đã trở thành cố vấn chiến lược của Hội đồng TP.Auckland (New Zealand), khi mới 27 tuổi.
Theo Đài BNN, nổi bật trong số này có cô Sara Wheale, vừa được bổ sung vào hội đồng sau khi vượt qua khoảng 16.000 ứng viên trên toàn quốc. Mới 22 tuổi nhưng cô đã có kinh nghiệm vận hành máy móc hạng nặng trong ngành công nghiệp dầu khí.
Vì thế, ưu tiên của Wheale là năng lượng, kinh tế và môi trường. BNN dẫn lời cố vấn trẻ cho biết cô không hoàn toàn đồng ý với chính sách thuế carbon, một trong những vấn đề chủ chốt mà cô thường xuyên thảo luận với thủ tướng.
Cô gái 22 tuổi cho rằng bảo vệ môi trường và giảm khí thải là hết sức cần thiết nhưng đây không phải là thời điểm thuận lợi để áp đặt thêm thuế cho giới đầu tư vì kinh tế thế giới nói chung và quốc gia nói riêng vẫn chưa phục hồi tăng trưởng ổn định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.