Cô vợ đảm mỗi tháng nấu 25 hộp cơm cho chồng

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
13/12/2018 19:08 GMT+7

Một người vợ xinh đẹp đã làm cư dân mạng tròn mắt ngưỡng mộ khi chia sẻ 25 suất cơm ngon như ở nhà hàng trong một tháng do chính tay mình nấu để chồng ăn trưa nơi làm việc.

Món thịt muối cuộn măng tây áp chảo, bánh khoai tây phô mai xốt nấm, trứng cuộn, bông cải xanh, cơm rắc ruốc cá hồi, rong biển... ảnh: NVCC

Nấu cơm cho chồng vì... chồng thích

Nguyễn Quỳnh Hoa (30 tuổi, Hà Nội) hiện đang làm nghề biên tập nội dung và viết sách tại Nhật. Mới đây, Hoa chia sẻ hình ảnh 25 hộp cơm vô cùng ngon mắt lên trang “Khỏi vắt óc nghĩ món ăn mỗi ngày”, thu hút gần 3.000 người yêu thích. Đây là những hộp cơm do chính tay Hoa chế biến, không ngày nào trùng với ngày nào, khiến các bà vợ vô cùng thích thú và ngưỡng mộ.

Hoa cho biết: “Gia đình em mới sang Nhật sống và làm việc được một năm. Em nấu chủ yếu vì chồng em thích ăn đồ Việt Nam và thích ăn cơm vợ nấu hơn cơm hàng vì hợp khẩu vị. Nếu chồng em muốn ăn món gì thì gợi ý trước, em sẽ nấu theo ý thích của chồng. Ngày nào chồng em cũng ăn hết và về nhà đều khen ngon”.

Mặc dù mỗi ngày Hoa phải đi học và đi làm 9 tiếng khá bận rộn, nhưng cô vẫn sắp xếp thời gian để nấu những bữa ăn như vậy. Hoa đi siêu thị vào cuối tuần, lên danh sách đồ cần mua, cái gì cần sơ chế trước thì làm rồi chia ra các túi, ghi sẵn tên thực đơn theo ngày. Hoa thường nấu sẵn cất tủ các món để tiện ăn sáng như pate, chả, giò, xíu mại, thịt xá xíu, thịt muối, bò viên, mọc viên...

Món thịt bò cuộn nấm kim châm xốt tiêu đen, cá kho tộ, thịt xá xíu, củ sen muối chua, salad rau củ...  Ảnh: NVCC

“Những món này cũng tiện nấu được nhiều món ăn khác để thay đổi, đặc biệt là các món nước và kẹp bánh mì, cơm nắm. Có sẵn các món dưa muối, dưa góp, muối vừng, ruốc và gia vị rắc cơm, từ đó có thể làm cơm nắm rất tiện. Dụng cụ phục vụ nấu nướng nhanh không tốn sức của em là nồi chiên không dầu, máy xay thịt, sinh tố, máy hấp và lò vi sóng. Các món cần chiên sơ chế xong bỏ vào nồi, rau củ cho vào máy hấp, món hầm để nhanh em cho vào âu chuyên dụng rồi bỏ lò vi sóng quay, tay rảnh nấu các món khác, vì thế 30-40 phút để xong bữa sáng và cơm hộp là rất đơn giản”.

Nói là đơn giản nhưng nhìn một hộp cơm gồm 3-4 món, màu sắc sinh động hấp dẫn, ai cũng cho rằng phải khéo léo và tinh tế, có cảm xúc, có “chuyên môn” về nấu ăn mới có thể làm được như vậy.

Không thấy thiệt thòi, chỉ thấy hạnh phúc

Bên cạnh những ý kiến bày tỏ sự nể phục, ngưỡng mộ trước sự đảm đang của Hoa, có không ít phụ nữ cho rằng “thời nay vợ cũng đi làm, chồng cũng đi làm, vậy sao làm vợ lại phải khổ thế. Việc chăm sóc nhau phải bình đẳng chứ”.

Chia sẻ về điều này, Quỳnh Hoa bày tỏ: “Em nghĩ rằng việc nấu ăn trước hết do bản thân em thấy hạnh phúc với niềm vui nấu nướng, hoàn toàn không cho rằng vào bếp chuẩn bị đồ ăn cho chồng là thiệt thòi cho bản thân. Bản thân có hạnh phúc thì mới đem lại hạnh phúc cho người khác. Vì vậy nếu mình bị gò ép, không thoải mái thì món ăn mình làm cũng không chu toàn. Và nấu nướng cũng là một cách giải tỏa căng thẳng. Hơn nữa, trong tình yêu, trong hôn nhân đừng nghĩ đến sự hi sinh hay bất công, chúng ta chỉ nên nghĩ đơn giản là “hạnh phúc là được cho đi”.

Hoa cho biết ngay từ khi lập gia đình và có con, khi sống ở Việt Nam, Hoa cũng đã nấu nướng hàng ngày như vậy, không chỉ bữa tối mà buổi trưa cũng tranh thủ chạy về nhà chuẩn bị đồ ăn cho cả 2 vợ chồng.

“Tuy bận rộn nhưng em thấy cuộc sống như vậy mới có ý nghĩa, khi bữa ăn khiến gia đình xích lại gần nhau hơn. Cuối tuần vợi chồng em và 2 con gái lại có thể thư giãn bằng việc đi cắm trại, đi dạo công viên, nấu ăn và đọc sách. Nhờ vậy, em cảm thấy vợ chồng biết quan tâm nhau hơn. Đó cũng chính là một phần lý do để em làm cơm hộp cho chồng mỗi ngày thay vì để chồng ăn hàng”, Quỳnh Hoa chia sẻ.

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.