Con gái Donald Trump lao đao vì cha 'nói xấu phụ nữ'

26/10/2016 13:03 GMT+7

Ứng viên tổng thống Mỹ, tỉ phú Donald Trump đang khiến việc kinh doanh của cô con gái ruột Ivanka gặp phải vô vàn khó khăn vì sản phẩm bị người tiêu dùng kêu gọi tẩy chay.

Những phát biểu có phần cẩu thả, tùy tiện trong quá trình chạy đua ngồi vào chiếc ghế tổng thống Mỹ, bên cạnh đó là hàng loạt cáo buộc về hành vi quấy rối tình dục phụ nữ liên quan đến ông Donald Trump xuất hiện thời gian gần đây vô tình khiến việc kinh doanh của cô con gái ruột Ivanka gặp phải vô vàn khó khăn vì bị người tiêu dùng đồng loạt kêu gọi tẩy chay sản phẩm, theo tờ báo uy tín The Guardian.
"Nếu Ivanka tách bạch bản thân khỏi chiến dịch tranh cử (của Donald Trump), tôi đã không tẩy chay cô ấy", Shannon Coulter, một trong những người tiên phong kêu gọi dân chúng Mỹ tẩy chay sản phẩm của Ivanka Trump, chia sẻ với The Guardian.
Người Mỹ, đặc biệt là phụ nữ, đang lên tiếng đòi tẩy chay tất cả sản phẩm quần áo, trang sức, nước hoa, phụ kiện... thuộc Bộ sưu tập Ivanka Trump. Theo đó, nguyên nhân là bởi cô vẫn tỏ ra ủng hộ bố ruột Donald Trump, bất chấp hàng loạt câu nói, hành vi xấu xí của ông nhắm vào phái yếu cũng như các cáo buộc quấy rối tình dục liên quan đến ứng viên tổng thống liên tục xuất hiện, bị chỉ trích thời gian gần đây.
Bên cạnh đó, các cửa hàng có bày bán sản phẩm của Ivanka cũng bị nhóm người phản đối yêu cầu ngừng kinh doanh và quảng bá cho chúng. Họ thậm chí khởi xướng phong trào trên mạng xã hội bằng cách tạo hashtag #GrabYourWallet (dựa trên câu nói của ông Trump nhắm vào phụ nữ) để kêu gọi sự ủng hộ.
Việc kinh doanh của Ivanka đang vô tình bị ông bố Donald Trump làm khó Ảnh: Reuters
"Con gái tôi thích một mẫu váy, và tôi bảo nó chọn cái khác. Chúng tôi không mua bất cứ sản phẩm nào có chữ Trump trên đó đâu! #GrabYourWallet", người dùng Twitter tên Robin viết. Trong khi đó, Meaner Mae khẳng định sẽ "chia tay" với cửa hàng Nordstrom tới chừng nào "các bạn vẫn chưa chịu chấm dứt quan hệ với Ivanka Trump".
Mới đây, đoạn ghi âm từ năm 2005 vừa được tung ra, cho thấy thái độ coi thường phụ nữ của Donald Trump khi ông cho rằng bản thân có thể "dùng tiền mua và điều khiển phụ nữ". Điều đó càng khiến cho làn sóng phẫn nộ gia tăng.
"Phát biểu của cha tôi rõ ràng mang tính công kích và hoàn toàn không phù hợp. Dù vậy, tôi vui vì ông đã nhận ra điều đó, đồng thời còn ngay lập tức gửi lời xin lỗi đến gia đình và dân chúng Mỹ", Ivanka Trump chia sẻ vớiDaily Mail thông qua người phát ngôn chính thức.
Theo khảo sát của Forbes, kể từ khi khởi động chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ, nhiều liên doanh bán lẻ của ông Donald Trump đã nhận phải những ảnh hưởng vô cùng tiêu cực. Trong khi đó, may mắn là nhãn hàng thời trang do Ivanka quản lý vẫn hoạt động ổn định, đạt doanh thu đến 100 triệu USD vào năm 2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.