Công việc thời tuổi trẻ của những nhân vật nổi tiếng ở Mỹ

09/04/2016 08:44 GMT+7

Không phải ai cũng là 'con nhà có điều kiện', thế nên những nhân vật nổi tiếng trên thế giới cũng lắm người phải khởi đầu chật vật.

Không phải ai cũng là 'con nhà có điều kiện', thế nên những nhân vật nổi tiếng trên thế giới cũng lắm người phải khởi đầu chật vật.

Bà Hillary Clinton học được cách quý trọng giá trị đồng tiền từ bé - Ảnh: ReutersBà Hillary Clinton học được cách quý trọng giá trị đồng tiền từ bé - Ảnh: Reuters

Bạn có thể thấy Barack Obama, Donald Trump, Hillary Clinton... là những người thành công, tên tuổi được biết đến rộng rãi. Mặc dù vậy, do không hề là “con nhà nòi” nên họ vẫn khởi đầu với những công việc rất bình thường như bao người khác.

Hillary Clinton

Là vợ của cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, bà Hillary Clinton từng giữ vai trò Ngoại trưởng Mỹ từ 2009 đến 2013, trước khi chạy đua tranh cử tổng thống năm 2016 bên đảng Dân chủ.

Trong quyển tự truyện Những lựa chọn khó khăn (Hard choices), bà Clinton nói rằng công việc đầu tiên trong đời để kiếm tiền là năm bà 13 tuổi, với vai trò giám sát hoạt động của công viên. Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ chia sẻ cha mẹ bà rất chú trọng sự tự lập từ nhỏ, để những đứa trẻ học được giá trị của đồng tiền.

Donald Trump

Donald Trump là cái tên “ồn ào” nhất làng chính trị Mỹ năm nay, và hiện đang chạy đua tranh cử tổng thống bên đảng Cộng hòa.

Ông Donald Trump từng nhặt vỏ chai để kiếm tiền - Ảnh: Reuters

Ông trùm bất động sản này từ nhỏ đã phải nhặt chai nhựa để kiếm những đồng tiền đầu tiên trong đời. Cũng như Hillary Clinton, cha mẹ ông Trump muốn ông phải làm việc để hiểu giá trị đồng tiền, ông nói với Forbes.

Lloyd Blankfein

Là CEO của tập đoàn Goldman Sachs, Blankfein dĩ nhiên trở thành một trong những nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất Phố Wall. Tuy nhiên, xuất phát điểm của ông cũng chỉ là một người bán thức ăn nhẹ tại sân vận động Yankee ở New York.

Bernie Sanders

Tốt nghiệp cử nhân Khoa học Chính trị năm 1964 của Đại học Chicago, ông Sanders sau đó lại trải qua những nghề như thợ mộc và làm phim tài liệu, trước lúc được bầu làm thị trưởng thành phố Burlington, bang Vermont năm 1981.

Richard Branson

Diễn giả, nhà sáng lập tập đoàn Virgin vừa là tỉ phú nổi tiếng thế giới, Richard Branson quả thực chật vật trên đường gầy dựng sự nghiệp.

Ông Richard Branson trải qua nhiều thăng trầm và làm nhiều công việc khác nhau trước khi thành công - Ảnh: Reuters

Ở tuổi 11, ông đã cùng người bạn thân Nik Powell nhân giống chim để bán, và nhân giống cây thông, nuôi chúng để bán dịp Giáng sinh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.