Cuộc chơi không dành cho lãng tử

17/06/2016 10:29 GMT+7

Trò chuyện với Đặng Ngọc Thắng, người ta tìm thấy ở anh sự say mê, hết lòng vì những chiếc xe, anh có những bước đi, 'kịch bản' riêng để giữ lửa, nuôi dưỡng niềm đam mê của mình và đầu tư một cách nghiêm túc, bài bản.

Theo anh Đặng Ngọc Thắng, niềm đam mê, sở thích của ai cũng đáng quý nhưng với các môn thể thao hay nghệ thuật khác thì có thể tùy hứng, chơi theo kiểu tài tử, riêng với mô tô, vốn liên quan mật thiết đến an toàn của bản thân thì người chơi luôn phải nghiêm túc, cẩn trọng, bởi đây không phải là cuộc chơi của những tay mơ.
Trò chuyện với anh Đặng Ngọc Thắng, người ta tìm thấy ở anh sự say mê, hết lòng vì những chiếc xe, anh có những bước đi, “kịch bản” riêng để giữ lửa, nuôi dưỡng niềm đam mê của mình và đầu tư một cách nghiêm túc, bài bản. Là người khẳng khái, làm việc gì cũng rõ ràng đâu ra đấy, dứt khoát và kiên quyết, hơn nữa niềm đam mê cũng hỗ trợ cho sở thích du lịch khám phá các cung đường nên anh Thắng càng đầu tư hết mình cho nó.
Anh kể: “Tôi không nghĩ là duyên hay may mà là tin vào thực lực của bản thân. Mình có khả năng thì mới làm, chứ không thể để mọi thứ trôi theo dòng nước, xuôi ngược tùy thời được. Muốn chơi thì phải chấp nhận dấn thân. Tôi bắt đầu chơi xe mô tô từ năm 2009 đến nay, cũng đi qua từ nhiều cấp độ, từ những xe dành cho người mới để luyện tay lái rồi chuyển qua dòng thể thao, Scrambler, Adventure, xe cào cào địa hình, xe Cam-Am, Harley Davidson... Tôi luôn nghĩ, mình phải nắm vững cơ bản, tập các kỹ thuật nhuần nhuyễn, chuẩn bị càng nhiều, càng kỹ thì chỉ số an toàn cho chuyến đi càng cao”.
Cuộc chơi không dành cho lãng tử 2
'Tôi luôn nghĩ, mình phải nắm vững cơ bản, tập các kỹ thuật nhuần nhuyễn, chuẩn bị càng nhiều, càng kỹ thì chỉ số an toàn cho chuyến đi càng cao' Ảnh: NVCC
Nhiều người quý anh Thắng cũng một phần nhờ vào sự chu đáo, cẩn trọng của anh, đó là một cá tính hiếm trong nhóm những người mê xe phân khối lớn. Anh chia sẻ: “Tất cả do rèn luyện thôi, tôi tự học qua những chuyến đi. Còn nhớ năm 2013, anh em trong hội rủ nhau lái xe từ Sài Gòn lên Tây bắc. Đó là chuyến đi xuyên Việt dài ngày đầu tiên của tôi. Đấy có lẽ là chuyến đi đáng nhớ nhất".
"Ban đầu, cứ nghĩ có xe thì lái đi, hành trang hay cung đường chưa nghiên cứu kỹ, lịch trình cũng chưa hợp lý. Hầu như ngày nào anh em cũng lái xe đến 8 - 9 giờ tối, mà lái xe máy đường dài rất mệt, thời gian nghỉ ngơi cũng chưa đầy đủ, lúc đó là ban đêm, xe đang đi vào đường núi, anh bạn đi cùng đã lái xe lao thẳng vào xe đi phía trước. Vụ đó đã thức tỉnh tôi rất nhiều trong những hành trình sau này. Dù là đi chơi nhưng không được lái đêm vì tầm nhìn hạn chế, cũng cần nghiên cứu địa hình trước để có những “kịch bản” trước, kịp xử lý khi gặp tình huống bất ngờ”.
Cho đến bây giờ, hơn 7 năm gắn bó với chiếc xe mô tô đã rèn luyện cho anh bản lĩnh, sự tự tin, tính độc lập và anh còn tự trang bị cho mình nhiều “kỹ năng mềm” như nấu ăn, tự sửa xe của mình.
“Tôi hay có những chuyến đi bất chợt, thích đi thì lái xe đi, gặp đâu ưng ý thì dừng lại, kiểu lang bạt. Có chiếc lều dựng tạm rồi ngủ, ở nơi xa lạ, đôi khi là rừng núi, nếu không thể tự nấu cho mình bữa ăn thì không có gì no bụng cả. Học cách sửa xe để lỡ xe có vấn đề mình đỡ phải dắt, giữa rừng trống không nếu xe chết máy chỉ khổ mình, kỹ năng sửa xe lúc đó quý hơn vàng. Hơn nữa, tự chăm lo tốt cho mình, khi đi chơi cùng những người khác mình cũng không trở thành gánh nặng kéo hành trình của đoàn lại vì sự cố của bản thân. Tôi nghĩ không ai có nghĩa vụ phải có trách nhiệm với ai hết, mỗi người cố gắng làm tốt thì chuyến đi sẽ vui vẻ, suôn sẻ hơn, tránh để người khác lo lắng cho mình”, anh Thắng chia sẻ.
Cuộc chơi không dành cho lãng tử 3
Hành trình sắp tới của anh Thắng và đồng đội là hướng về Mông Cổ, lái xe mô tô băng qua chặng đường dài hơn 7.000 cây số Ảnh: NVCC
Phong cách chơi xe tự lập của anh cũng được truyền lại cho nhiều bạn trẻ. Anh Thắng có một “ngôi nhà chung” - đó là garage TNT Custom được anh sáng lập nên với 14 thành viên chủ chốt. Nơi đây vừa là một xưởng xe dịch vụ, dùng để bảo dưỡng, sửa xe cho khách, hay xe của bạn bè, hội nhóm... Đây cũng là chỗ anh chia sẻ niềm đam mê của mình với bạn bè, mọi người có thể đến cập nhật hành trang chuẩn bị khi đi xa, lên lịch trình, các kỹ thuật mới, có rắc rối hay vấn đề hỏng hóc về xe có thể đến nhờ tư vấn…
Đặc biệt anh khuyến khích các bạn trẻ đến đây và tự sửa xe của mình. Xưởng có sẵn máy móc, có thiết bị, có chuyên gia, cần thì cứ hỏi họ sẵn sàng chia sẻ miễn phí để mỗi người tự học, có thể độc lập, tự chủ dù đi trên bất kỳ địa hình hay cung đường nào.
Đã nhiều lần lái xe từ VN xuyên Lào, Thái Lan, qua Malaysia… đi du lịch kiểu tự lái, tự lên lịch trình theo tiếng gọi của những con đường, hành trình sắp tới của anh Thắng và đồng đội là hướng về Mông Cổ, lái xe mô tô băng qua chặng đường dài hơn 7.000 cây số. Và dĩ nhiên, lịch trình đã được chuẩn bị, hành trang đã sẵn sàng, chờ mùa xuân đến, nắng ấm là xuất phát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.