Cuối tuần, hãy tắt điện thoại và đọc sách đi!

Mấy lần đi hội sách, đường sách, tôi thấy nhiều bạn trẻ chọn mua sách. Tuy nhiên, so với số bạn trẻ ngày đêm cắm mặt vào điện thoại, đắm chìm trên mạng xã hội, số bạn trẻ chọn làm bạn với sách kia chỉ là thiểu số.

Có lẽ không khó để hỏi thăm các bạn trẻ hiện nay món ăn nào đang "hot", quán cà phê nào "chất", điểm du lịch nào chụp ảnh đăng Facebook ấn tượng hay trang báo mạng nào "câu" được nhiều view nhất.
Nhưng khi hỏi bạn hay đọc sách nào nhất, hẳn nhiều bạn sẽ khó trả lời. Nếu có thì các thể loại ngôn tình mới là thứ văn học (nếu có thể gọi đó là sách "văn học") khiến các bạn say mê nhất.
Nhắc tới đọc sách, một bạn trẻ tôi quen lè lưỡi lắc đầu: "Rảnh đâu mà đọc!". Nhưng tôi nghĩ thời gian không phải là trở ngại bởi nhiều bạn có thể "chém gió" hoặc "cày game" miệt mài trên điện thoại, máy tính đó thôi.
Hậu quả của việc không thích đọc sách là nhiều bạn trẻ, nhất là học sinh, đều "ngán" môn văn, nhiều người viết sai chính tả kể cả khi đã tốt nghiệp đại học và hơn hết là lối sống thực dụng trong giới trẻ.
Tôi thầm cảm ơn những cuốn sách đủ thể loại tôi đã đọc hồi nhỏ để thấy yêu quê hương, để có động lực sống khi đọc về những mảnh đời bất hạnh vẫn không ngừng phấn đấu, để thấy cuộc sống còn nhiều người tốt đẹp chứ không chỉ dối trá, lọc lừa và nhiều điều thú vị cần khám phá chứ không chỉ có thử thách, khó khăn...
Các bạn trẻ ạ, nếu biết chọn lọc, chiếc điện thoại hoặc máy tính cũng có thể là quyển sách của bạn, hãy offline và đọc sách đi!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.