Dân mạng bàng hoàng được tin chàng trai Anh mất tích ở Sa Pa tử vong

09/06/2016 15:30 GMT+7

Thông tin tìm thấy thi thể Aiden Shaw Webb, du khách Anh mất tích hôm 3.6 khi đang tham gia chuyến leo núi tại Fansipan (thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, cách thị trấn Sa Pa 9 km về hướng tây nam) khiến dân mạng bàng hoàng.

Lúc 13 giờ 30 phút ngày 9.6, đại tá Trần Văn Kim, Chỉ huy trưởng Trung tâm điều hành Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Cục Cứu hộ cứu nạn, Bộ Quốc phòng cho biết thi thể của Aiden Shaw Webb, du khách Anh mất tích khi đang cố gắng chinh phục đỉnh Fansipan (thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, cách thị trấn Sa Pa 9 km về hướng tây nam) đã được chó nghiệp vụ tìm thấy gần trụ cáp treo T4.
Theo thông tin từ cơ quan chức năng, thi thể của Aiden Shaw Webb nằm dưới khe núi sâu. Giám định ban đầu cũng cho biết anh đã tử vong từ 2 đến 3 ngày trước.
Trước đó, vào sáng 3.6, Aiden Shaw Webb bắt đầu một mình chinh phục đỉnh Fansipan và thường xuyên gửi tin nhắn cập nhật tình hình với bạn gái, đến 6 giờ ngày 4.6 thì mất liên lạc hoàn toàn.

[CLIP] Nỗ lực tìm kiếm du khách Anh Aiden Shaw Webb - Nguồn: VTV1
Sáng 9.6, cô của Aiden, Lisa Shaw Webb, cho biết cả gia đình đã nhận được sự trợ giúp vô cùng to lớn từ người dân tình nguyện, lực lượng chức năng, chó nghiệp vụ cũng như máy bay không người lái (drone).
Chó nghiệp vụ đã phát hiện thi thể Aiden Shaw Webb dưới khe núi Ảnh: KHÁNH VÂN
Từ sáng 6.6, Trever Webb và David Webb - cha và chú của Aiden - cũng đã có mặt tại Việt Nam để trực tiếp theo dõi, tham gia tìm kiếm người thân.
Cũng trong ngày 6.6, Lisa Shaw Webb đã khẩn thiết ngỏ lời "cầu cứu" cộng đồng mạng giúp tìm kiếm cậu cháu trai đang mất tích tại Việt Nam thông qua trang Facebook cá nhân. Lời 'cầu cứu" này nhanh chóng nhận được sự quan tâm rất lớn đến tận lúc tìm ra thi thể của Aiden Shaw Webb.
Facebooker có tên Đoạn Đơn chia sẻ: "Thực sự là đã nghĩ kiểu gì cũng sẽ tìm được anh, cũng giống như cậu bé Nhật Bản mới lên báo hôm trước, nhưng không ngờ anh được tìm thấy trong tình trạng này".
Người dùng mạng tên Brooklyn: "Mình theo dõi trang Facebook của Lisa Webb cả tuần nay, mấy ngày hôm nay cô ấy cập nhật dòng trạng thái với hi vọng sẽ tìm thấy Aiden, nào ngờ... Vừa vào lại Facebook của cô ấy thì đã xoá hết status về Aiden rồi, chắc cô đang đau khổ lắm ....".
Trong khi đó, Nguyễn Kim Giang chia sẻ: "Nghe tin này vừa sốc vừa buồn. Cứ ngỡ sau mấy hôm sẽ nhận được tin vui là tìm được phượt thủ này trở về oan toàn... Xách ba lô lên và đi trải nghiệm vùng đất mới, nghe mà hấp dẫn biết bao. Ngờ đâu! Chia buồn cùng gia đình anh".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.