Dạy trẻ không xâm hại bạn bè

27/04/2017 20:02 GMT+7

Sau phần dạy kiến thức về văn hóa miễn phí cho những trẻ mồ côi, bán vé số, lang thang, cơ nhỡ do hai vợ chồng thầy giáo về hưu Nguyễn Tất Hữu và Võ Thị Bích Vân tình nguyện đứng, bao giờ cũng có nội dung dạy các em trở thành những người tốt.

Có mặt tại lớp học, khách mời hôm ấy là bác sĩ Nguyễn Nam Hà, công tác tại Bệnh viện Tai - Mũi - Họng TP.HCM.
Bác sĩ Hà nói với học sinh: “Bây giờ để bác nói cho các con biết những chỗ nào trên cơ thể mình cần bảo vệ nè. Đối với bạn nam thì có một vùng kín dưới thắt lưng quần, còn bạn nữ thì có đến 2 vùng kín cần được bảo vệ, đó là vùng ngực và vùng dưới thắt lưng quần. Tuyệt đối không cho người khác chạm vào và ngược lại mình cũng không bao giờ có hành động chạm vào những vùng ấy đối với bạn bè, cho dù đó chỉ là suy nghĩ”.
“Các con nên nhớ là con trai hay con gái gì cũng có nguy cơ bị xâm hại tình dục cả, nhưng con gái dễ bị hơn. Tụi con biết sao không? Vì con gái đẹp, dễ thương nên dễ bị xâm hại hơn”, bác sĩ Hà dặn.
“Vậy ở độ tuổi của tụi con cần làm gì biết không?”, bác sĩ Hà đặt câu hỏi và trả lời: “Đó là cần phải ăn cho no, mặc cho ấm, đi học siêng năng để hiểu biết những điều hay, lẽ phải; biết ngoan ngoãn nghe lời ba mẹ, ông bà, thầy cô”.
“Không được có bất cứ hành động nào có chủ ý làm tổn thương đến thân thể của người khác. Chẳng hạn đánh bạn, sờ vào vùng kín của bạn cũng gọi là xâm phạm. Nếu bạn nào trong lớp này có hành động và ý nghĩ như thế là sẽ bị công an bắt nhốt đó nhé”, bác sĩ Hà khuyên.
Sau khi dạy cho các bé ý thức về xâm hại người khác cũng như cách phòng tránh, bác sĩ Hà hứa lần sau sẽ mang phim đến chiếu cho cả lớp xem nên học sinh rất hào hứng.
Bác sĩ sẽ mang đến những bộ phim hoạt hình nói về ước mơ trở thành những người học giỏi, phim dạy cho chúng ta cách sống trong xã hội, học làm người tốt, sống biết giúp đỡ bạn bè, hiếu thảo với cha mẹ và quan tâm đến việc bảo vệ môi trường”, bác sĩ Hà nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.