Dự án khởi nghiệp tiêu biểu sẽ được tìm vốn đầu tư

21/09/2017 15:01 GMT+7

Các chuyên gia của VAL Making sẽ cùng với Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp thẩm định, lựa chọn dự án khởi nghiệp tiêu biểu để có sự kết nối, tìm vốn đầu tư.

Sáng 21.9, tại Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, thuộc T.Ư Hội LHTN Việt Nam và Tổ chức VAL Making đã ký chương trình hợp tác hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2020. Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Phi Long tới dự.
Theo chương trình đã ký, VAL Making phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp đánh giá các ý tưởng, thẩm định, tranh biện tính khả thi và hỗ trợ dự án trong thời gian 1 năm. Bên cạnh đó, hai đơn vị cùng phối hợp tổ chức các buổi chia sẻ, toạ đàm trên toàn quốc cho thanh niên về chủ đề: Khởi nghiệp sáng tạo.
Chia sẻ với các bạn trẻ đang khởi nghiệp, tiến sĩ Võ Văn Thành Nghĩa, người sáng lập kiêm Chủ tịch tổ chức VAL Making cho rằng, trong số các nguồn lực hỗ trợ khởi nghiệp hiện nay thì chưa có nhiều sự hỗ trợ về trí lực.
Theo đó, VAL Making có lợi thế tập hợp được các chuyên gia quản trị doanh nghiệp, tài chính kế toán, từng giữ vị trí quản lý cấp cao trong các doanh nghiệp để hỗ trợ cho cộng đồng khởi nghiệp là thanh niên Việt Nam. Cụ thể, VAL Making sẽ hỗ trợ về tài chính, thông qua giới thiệu và kết nối với các quỹ đầu tư mạo hiểm của nước ngoài.
Bên cạnh đó, các chuyên gia về quản trị doanh nghiệp sẽ tư vấn cho các mô hình khởi nghiệp biết cách quản lý, sử dụng đồng vốn có hiệu quả, phát triển mô hình kinh doanh những kỹ năng, kiến thức, kinh nghiệm đã phải trả giá trong cuộc đời làm doanh nghiệp.
Cũng theo tiến sĩ Võ Văn Thành Nghĩa, quan sát trong cộng đồng khởi nghiệp thì thấy các bạn chủ yếu học từ những cá nhân thành công, nhưng ít ai chịu học từ những người thất bại. Nhưng đằng sau mỗi thành công luôn là những bài học thất bại.
“Khi chia sẻ với các bạn, người thành công luôn nói khởi nghiệp nếu thất bại thì phải biết đứng lên, nhưng họ chỉ nói thôi, còn đứng lên từ đâu, bằng cách nào thì người khởi nghiệp phải chọn lựa. Khởi nghiệp thì phải học ngay từ những thất bại, học từ người thất bại để có ngày thành công. Chúng tôi sẽ hỗ trợ cả những người từng khởi nghiệp thất bại, vực dậy để giúp họ thành công”, ông Nghĩa nói.
thanh-nien-khoi-nghiep
Tiến sĩ Võ Văn Thành Nghĩa và chị Đỗ Thị Tú Anh, Phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp ký hợp tác giai đoạn 2017 - 2020 Ảnh Hoàng Phan
Anh Nguyễn Phi Long cho rằng, khởi nghiệp luôn có tỉ lệ thành công thấp và rủi ro cao. Trong số 24 triệu thanh niên Việt Nam hiện nay không phải ai cũng có đủ dũng khí để khởi nghiệp được, mà cần những người đam mê, khát vọng và tinh thần dấn thân. Qua chương trình hợp tác này, T.Ư Hội LHTN Việt Nam mong muốn chọn được những dự án khởi nghiệp tiêu biểu để hỗ trợ và giúp đỡ về cả nguồn lực tài chính và trí tuệ. Bên cạnh đó, chương trình mong muốn truyền cảm hứng, lan tỏa khát vọng, ý chí khởi nghiệp trong các bạn thanh niên Việt Nam.
Dịp này, ban tổ chức đã giới thiệu cuốn sách Khi bạn là CEO của tiến sĩ Võ Văn Thành Nghĩa. Cuốn sách ghi lại những kỹ năng, kiến thức quản lý tích lũy, đúc kết trong suốt quãng thời gian ông làm CEO, nhằm chia sẻ với những bạn trẻ có ý định khởi tạo một sự nghiệp kinh doanh, đang là CEO hoặc sẽ trở thành CEO trong tương lai. Theo đó, toàn bộ số tiền bán cuốn sách này sẽ được sử dụng làm kinh phí hỗ trợ cho các dự án khởi nghiệp của thanh niên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.