Du học sinh Việt chết đuối ở Nhật, người nhà không đủ tiền qua nhận xác

30/08/2016 20:10 GMT+7

4 ngày trôi qua, thi thể của Quang vẫn đang nằm trong nhà xác ở thành phố Fukuoka (Nhật Bản) vì người nhà chưa có đủ tiền để bay sang Nhật hoàn tất các thủ tục chuyển thi thể về nước.

Đó là hoàn cảnh đáng thương của Đặng Văn Quang (sinh năm 1994, Hà Tĩnh) du học sinh vừa qua đời tại Nhật hôm 27.8 vì bị sóng cuốn trôi khi đi tắm biển.

Một ngày sau khi Quang mất, gia đình cậu mới hay tin dữ. Đáng thương hơn, đã 4 ngày trôi qua, thi thể của Quang vẫn đang nằm tại một nhà xác nhỏ của cảnh sát thành phố Fukuoka (Nhật Bản) vì người nhà chưa có đủ tiền để bay sang Nhật hoàn tất các thủ tục chuyển thi thể về nước.

Hồng Liên, một người dùng mạng xã hội đã thay mặt gia đình chia sẻ về câu chuyện trên. Liên viết: “Hôm thứ 7, ngày 27.8, Quang đi tắm biển cùng bạn bè ở Koga không may bị sóng cuốn trôi đến 5 giờ sáng Chủ nhật 28.8, cảnh sát mới tìm thấy thi thể em bên một bờ sông. Hiện tại, các cơ quan hữu quan tại Nhật đang chờ người nhà đến xác nhận, mới cho phép đưa thi thể Quang về nước. Chi phí đem thi thể em về nước khoảng 250 triệu đồng.
Hình ảnh Văn Quang lúc sinh thời Ảnh Facebook Hồng Liên

Gia tài của em để lại là những cuốn sách đồng hành cùng em mỗi ngày. Giờ đây, em ấy đã mãi ra đi nhưng nỗi đau càng trĩu nặng hơn khi bố mẹ mất con rồi nhưng họ đang ngược xuôi để đi vay tiền để có thể sang Nhật đón thi hài con về. Mong mọi người cùng chung tay san sẻ tình thương giúp em ấy được trở về an nghỉ nơi quê mẹ”.

Liên hệ với Đặng Văn Anh (anh ruột của Quang), anh xác nhận tin buồn và cho biết mình vừa hoàn tất thủ tục để làm hộ chiếu sang Nhật. Văn Anh cùng bố là hai thành viên trong gia đình sẽ bay sang Nhật để mang thi thể Quang về nước trong những ngày tới.

Văn Anh nói với Thanh Niên giọng đầy mệt mỏi: “Hiện tại, gia đình tôi đã vay được hơn 100 triệu đồng. Chúng tôi sẽ tiếp tục xoay tiền trong những ngày tới. Hay tin Quang mất, cả nhà tôi chết điếng nhưng đành nén đau, cố kìm nước mắt để lo cho em về nước xong xuôi, có như vậy mới lo hậu sự được”.

'Gia tài' duy nhất của Quang còn lại ở Nhật là những cuốn sách Ảnh Facebook Hồng Liên

Theo lời chia sẻ của anh trai, Văn Quang là em út trong gia đình có 3 chị em. Văn Anh là anh kề Quang, đang sinh sống tại Hà Tĩnh. Gia đình thuộc hộ cận nghèo của xã nhưng vì muốn con cái được ra nước ngoài du học, hy vọng cuộc sống sau này dễ dàng hơn, cách đây 3 năm, bố mẹ đã vay mượn khoảng 300 triệu đồng cho em du học. Trong 3 năm học tại Nhật, Quang làm thêm nhiều nghề để chi trả sinh hoạt phí và tiết kiệm tiền gửi về cho gia đình trả bớt nợ.

Số phận trớ trêu, vừa trả được 2/3 số nợ cũ thì Quang qua đời, để lại cho gia đình sự mất mát to lớn cùng món nợ mới - chi phí đưa thi thể em về nước. Sau lời kêu gọi của Hồng Liên, nhiều cư dân mạng đã gửi lời chia buồn sâu sắc với gia đình Quang và cầu mong linh hồn chàng trai xấu số sớm được siêu thoát.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.