Gặp 'bản sao' Hồ Ngọc Hà khiến Trấn Thành ‘đơ người’

11/10/2017 19:59 GMT+7

Xuất hiện vài phút trong chương trình Giọng ải giọng ai mùa 2 với màn thể hiện ca khúc Gửi người yêu cũ của Hồ Ngọc Hà đã khiến Basker Ngọc Tân trở thành tâm điểm của cộng đồng mạng.

Sợ nổi tiếng
Trong chương trình này, sau khi Basker Ngọc Tân cất giọng thể hiện ca khúc Gửi người yêu cũ, MC Đại Nghĩa không tin vào tai mình. Danh hài Trấn Thành “nổi da gà” và thốt lên: “Vì sao gương mặt Hồ Kỳ Hòa” lại có giọng hát Hồ Ngọc Hà”. Trấn Thành cũng bàng hoàng “không thể tin được” vì chàng trai này có thể hát được tông nữ. Thậm chí ca sĩ Trung Quân cũng nhận xét: “Nếu là em thì hát tông này cũng mệt”.
Ngay sau khi chương trình phát sóng, Basker Ngọc Tân trở thành từ khóa “hot” được dân mạng đổ xô tìm kiếm rất nhiều. Vì sao có thể hát hay và giống Hồ Ngọc Hà đến vậy? Chàng trai này ngoài đời là ai?... hàng loạt thắc mắc của dân mạng được đặt ra.
Chiều 11.10, Basker Ngọc Tân đã dành cho Thanh Niên Online cuộc trò chuyện. Chàng trai này tâm sự: “Mấy ngày nay báo chí cũng hẹn phỏng vấn em rất nhiều. Nhưng tôi đều từ chối vì tôi… sợ. Thôi thì một lần trò chuyện cùng những người mến mộ qua Thanh Niên Online”.
Nhìn phong thái tự tin của chàng trai lai 3 dòng máu Việt - Ấn - Hoa này trên truyền hình, cứ ngỡ đây là chàng trai khá tự tin, phong trần. Hay như Basker Ngọc Tân kể: “Có người nghĩ em rất gai góc, hung dữ, chảnh…”. Thế nhưng thật bất ngờ khi ngoài đời, đây lại là chàng trai này rất hiền lành, rụt rè, nhút nhát.
Basker Ngọc Tân kể, từ ngày bạn xuất hiện trên truyền hình với màn thể hiện ca khúc Gửi người yêu cũ của Hồ Ngọc Hà đến nay cuộc sống thay đổi hoàn toàn. Nếu như trước khi xuất hiện trong chương trình Giọng ải giọng ai, trang Facebook cá nhân của chàng trai 26 tuổi này chỉ có 100 lượt theo dõi, thì giờ đây đã tăng vùn vụt lên tới hơn 16.600 người.
“Những lời mời kết bạn, những tin nhắn chúc mừng, những bình luận khen ngợi cứ… tới tấp, liên tục, khiến mình choáng váng thật sự. Điện thoại cứ rung liên hồi. Có khi thức tới 4, 5 giờ sáng để trả lời tin nhắn của mọi người. Vì mọi người dành tình cảm mà mình không trả lời sao được”, Basker Ngọc Tân kể.
Ảnh: NVCC
“Chắc hẳn bạn rất vui vì điều đó?”, Basker Ngọc Tân lắc đầu: “Có cả vui mà lo thì nhiều hơn. Trước khi đăng ký tham gia chương trình này, tôi nghĩ là tham gia cho vui, để thỏa niềm đam mê ca hát. Tôi cũng từng nghĩ sẽ được mọi người biết đến, nhưng không ngờ là vượt qua sức tưởng tượng như vậy, quá nhiều người biết đến, khiến tôi thấy sốc. Ranh giới giữa một người bình thường và một người trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng đã không còn chỉ sau một đêm khiến tôi choáng ngợp. Và tôi lo vì bây giờ dường như cuộc sống ngày trước đã chẳng còn nữa. Đi chơi, đi đây đó, đâu đâu cũng có người nhận ra, chỉ trỏ. Và điều đó khiến tôi không được thoải mái”.
Thậm chí, hiện Basker Ngọc Tân đang là quản lý ở một nhà hàng Pháp trên đường Hàn Thuyên (Q.1, TP.HCM), mỗi khi chàng trai này làm việc, vẫn có nhiều vị khách nhìn và “trố mắt”: “hóa ra đây là người nổi tiếng”.
Chia sẻ đến câu chuyện nhiều người trẻ hiện nay tìm mọi cách để được vào showbiz, họ thậm chí dùng những scandal phản cảm để thỏa ước muốn ấy. Thế nhưng Basker Ngọc Tân cho biết: “Ngày trước, tôi cũng từng ước gì mình trở thành người nổi tiếng, khi đó 'chắc là đã lắm', 'chắc là vui sướng lắm'. Nhưng chỉ sau vài ngày được nhiều người biết đến như thế này đã khiến tôi không dám mơ mộng nổi tiếng nữa. Tôi lo lắng và tôi sợ nổi tiếng, tôi thật sự không dám vào showbiz. Tôi không quen được nhiều người biết đến. Và bởi con người tôi vốn dĩ rụt rè và được nhiều người nói quá hiền để gia nhập vào thế giới giải trí đầy đanh đá ấy. Thôi thì bây giờ tôi muốn được là chính tôi, ngày ngày đi làm, khi rãnh thì hát cho vui. Còn nghề chọn người chứ đâu phải người chọn nghề. Biết đâu đó, khi đủ duyên thì tôi có cố tình lẩn tránh showbiz cũng không được”.
Chính vì lẽ đó mà đến nay, dù nhận được rất nhiều lời mời tham gia các chương trình, các sô diễn, hay ký hợp đồng tạo điều kiện trên con đường ca hát nhưng Basker Ngọc Tân đều ngập ngừng từ chối. “Nhiều người nói tôi tại sao có cơ hội để lật cuộc đời sang một trang mới đẹp hơn, một con đường trải dài thảm đỏ để đến với showbiz sau cú hích Giọng ải giọng ai. Nhưng tôi sợ, tôi không đủ mạnh mẽ để gật đầu đồng ý”.
“Tôi mê ca hát lắm. Tôi mê từ nhỏ. Nhưng tôi hát chỉ vì mê, hát giải trí cho vui, chứ không phải vì muốn vào showbiz”, Basker Ngọc Tân tâm sự.

tin liên quan

'Hot girl icon' khiến dân mạng không ngừng 'thả tim'
Một cô gái xinh đẹp đã được dân mạng không ngần ngại dành tặng cho cái tên: 'hot girl icon' sau khi thực hiện các động tác, biểu cảm y hệt như những icon cảm xúc trên facebook messenger.
Từng bị kỳ thị
Chàng trai này cũng kể, từ nhỏ sinh ra đã không có trái cổ giống như những người con trai bình thường. “Cấu trúc thanh quản cha sinh mẹ đẻ như thế nào thì mình chịu vậy. Cũng từ đó mà giọng nói, giọng hát của tôi cũng khác đi so với mọi người. Mọi người nhận xét tôi hát giống Hồ Ngọc Hà và cứ tưởng tôi cố hát cho giống chị ấy. Nhưng không phải, giọng bẩm sinh của tôi là như vậy. Tôi hay nghe nhạc Hồ Ngọc Hà. Nghe và cảm được, thấy có sự đồng điệu, để rồi khi hát thì vô tình có cách lấy hơi, nhả chữ, phản xạ cũng tương tự Hồ Ngọc Hà”, Basker Ngọc Tân chia sẻ.
Ngoài ca khúc Gửi người yêu cũ thì chàng trai này còn hát y hệt Hồ Ngọc Hà nhiều ca khúc như: Cả một trời thương nhớ, Tội lỗi… Và ngoài Hồ Ngọc Hà, thì Basker Ngọc Tân còn là “fan ruột” của ca sĩ Uyên Linh, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh.
Ít ai biết được rằng, chàng trai sở hữu giọng ca đầy nội lực này chưa từng trải qua bất kỳ lớp học về ca nhạc nào, cũng chưa từng được học luyện thanh mà chỉ hát bằng bản năng.
Và cũng ít ai biết, trước khi trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng như hiện nay, Basker Ngọc Tân đã từng bị bao người kỳ thị, chê bai bởi không có trái cổ và có giọng như nữ giới.
“Nghe tôi cất tiếng, nhiều người nhìn xăm xoi với ánh mắt kỳ thị. Có lần năm học lớp 12, muốn tham gia trong một tiết mục văn nghệ cùng bạn bè để có kỷ niệm năm cuối cấp. Nhưng khi tôi hát lên thì bị thầy giáo loại thẳng vì 'giọng phản cảm quá', 'giọng như con gái'. Những điều đó đã khiến tôi chịu tổn thương sâu sắc cả vài năm trời. Tôi đã phải thu mình lại, không dám hát trước đám đông. Khiến tôi trở nên yếu đuối hơn, dễ khóc và tự ti về bản thân nhiều hơn. Nhưng giờ thì tôi không lăn tăn về giọng của mình nữa. Tôi thấy vui và biết ơn những ai yêu mến giọng hát của tôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.