Giới trẻ Sài Gòn thích thú với trải nghiệm bắn cung

17/08/2016 09:05 GMT+7

Nếu bạn thích nhân vật Katniss Everdeen trong The Hunger Games thì còn chờ gì mà không tham gia vào CLB bắn cung tại Nhà văn hóa Thanh niên (TP.HCM), địa chỉ đang thu hút giới trẻ Sài Gòn.

Chị Đoàn Thị Lệ, chủ nhiệm CLB cho biết: “Trong 100 năm trở lại đây cung tên đã được công nhận và đưa vào thành một môn thể thao không thể thiếu trong các kỳ thế vận hội. Hiện nay bắn cung đang phát triển rất mạnh ở nhiều quốc gia trên thế giới. Ở Hàn Quốc bộ môn này được đưa vào giảng dạy tại trường học như một môn giáo dục thể chất chính thức".
"Riêng ở Việt Nam bộ môn này phát triển mạnh tại CLB bắn cung những năm gần đây. CLB bắn cung Nhà văn hóa Thanh niên ra đời từ năm 2013 và được đông đảo bạn trẻ đón nhận. Bắn cung là một môn thể thao dễ chơi, có thể chơi theo gia đình hoặc cộng đồng, phù hợp với mọi lứa tuổi, không phân biệt giới tính”, chị Lệ cho biết thêm.
Trải nghiệm với bắn cung 1
Bạn Phương Anh, sinh viên ĐH Luật TP.HCM, lần đầu tiên đến với CLB cho biết: “Tôi đến CLB vì tò mò là chính. Lần đầu tiên cầm cung tên, tôi bỡ ngỡ và cũng không biết cầm sao cho đúng thế. Nhưng nhờ có sự tận tình chỉ dẫn của một số thành viên trong CLB mà tôi đã có thể bắn được chính xác hơn. Nếu có thời gian tôi sẽ đến đây thường hơn”.
Bạn Hoàng, du học sinh Singapore chia sẻ: “Hôm trước về VN thăm gia đình, tôi có tham gia thử một buổi học và từ đó mê luôn. Không có điều kiện tham gia thường xuyên với CLB, nhưng có lẽ khi sang lại Singapore, tôi sẽ tìm CLB giống như vậy ở bên đó để tập. Bắn cung thích lắm! Nó còn giúp cho tôi tập được cơ bắp của cánh tay. Nói thật tuy là con trai nhưng tay tôi lại nhỏ như tay phụ nữ, khuyết điểm cơ thể này buộc tôi luôn mặc áo tay dài. Ai từng bắn cung cũng đều trải qua cảm giác thích thú khi mũi tên trúng ngay hồng tâm. Bắn trúng khó lắm, có những người tập lâu lắm rồi nhưng vẫn không thể làm được. Môn thể thao này bởi vậy còn tập cho người chơi tính kiên trì và nhẫn nại”.
Một thành viên của CLB này cho biết: “Bắn cung giúp rèn luyện sự chính xác, bình tĩnh, kiên trì, kỷ luật, tập trung. Nhất là khi bạn bắn được vào hồng tâm thì cảm giác rất thích thú. Còn bí quyết làm sao để có thể bắn được chính xác thì người chơi phải thường xuyên rèn luyện. Một số bí quyết cơ bản cần phải biết gồm: phải chọn cung hợp với sức của mình; khi bắn cung phải mở hai mắt; nếu như mắt và tay nghịch nhau thì buộc ta phải đổi tay bắn, đồng thời nheo một bên mắt”.
Trải nghiệm với bắn cung 2
“Cung tên đã có từ khoảng 5.000 năm trước, từ săn bắn hái lượm đến các trận đánh kinh hoàng để giành đất đai từ Âu sang Á... tất cả đều không thể thiếu cây cung, dù bị xem là thứ vũ khí hạ cấp thời Trung cổ ở Âu châu, nhưng lại được xếp vào hàng quý tộc tại Á châu. Tùy vào từng thời kỳ mà con người sử dụng cung tên theo mục đích và nhu cầu khác nhau", chị Lệ cho biết.
"Khi tham gia bộ môn này, các bạn còn được rèn luyện khả năng tập trung, sự điềm tĩnh, nhẫn nại và cảm thấy mạnh mẽ hơn. Không những thế, các bạn sẽ thỏa được niềm đam mê bắn cung các thể loại từ châu Âu đến châu Á và cũng có thể hóa thân thành những nhân vật yêu thích trong những bộ phim kinh điển như Robin Hood, The Hunger Games, The Lord of Rings, Green Arrow”, chị Đoàn Thị Lệ chia sẻ thêm.
Trải nghiệm với bắn cung 3
Thú chơi bắn cung cũng lắm công phu. Bởi ngoài sức khỏe, người chơi còn phải có kiến thức nền về các loại cung tên.
Cung tên có 5 hạng chính: beginner, intermediate, intermediate advance, advance và professional. Giá dao động từ vài triệu đồng đến hàng trăm triệu đồng tùy theo từng cấp độ. “Mới tập nên chọn cung ít tiền nhưng phải có chất lượng khá. Hiện nay trên thị trường có các hãng như Win Win, Samick. Tuy nhiên, nếu mới nhập môn bạn đừng vội mua, hãy đến CLB để tập thử vài buổi. CLB có đủ loại cung tên. Là người mới, phải nhớ những quy định như tuyệt đối không được kéo và bật dây cung khi không có tên vì cánh cung có thể gãy, gây tai nạn”, chị Đoàn Thị Lệ nói.
CLB bắn cung Nhà văn hóa Thanh niên luôn chiêu sinh các khóa học từ căn bản tới nâng cao. Học phí 500.000 đồng/khóa (7 buổi) thời gian học 1 tuần 3 buổi vào thứ hai, thứ tư và thứ sáu. Giá vé bắn thử 50.000 đồng/vé (30 phút). Phí hội viên hoặc vé theo tháng 300.000 đồng/tháng (1 tuần 2 buổi, tối thứ ba và sáng thứ bảy hằng tuần).
Website: http://saigonfunclub.com, http://xn--bncung-i0a.vn. Fanpage: facebook.com/saigonarcheryteam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.