Giới trẻ thế giới chống nô lệ thời hiện đại

16/03/2017 19:02 GMT+7

Ngày 14.3 vừa qua, học sinh, sinh viên ở hàng trăm ngôi trường trên khắp các châu lục đã cùng cất lên tiếng nói chống nô lệ - điều tưởng chừng đã chấm dứt từ lâu.

Những nô lệ thời hiện đại vẫn đang hiện hữu hằng ngày ở đủ dạng: từ nô lệ tình dục, lao động trẻ em (ảnh) trong các hầm mỏ đến tình trạng nhiều gia đình phải quần quật lao động ngày đêm để trả nợ từ các thế hệ trước...
Ước tính hiện có từ 21 - 45 triệu người đang là nô lệ thời hiện đại. My Freedom Day (Ngày tự do của tôi) là sáng kiến của Hãng truyền thông CNN nhằm tăng cường nhận thức xã hội về tình trạng này, trong đó giới trẻ là thành phần chủ chốt.
Mà tiếng nói của giới trẻ thì lúc nào cũng đầy màu sắc: CNN đưa tin ở Erzurum (Thổ Nhĩ Kỳ), các sinh viên vẽ những áp phích sặc sỡ; ở Thanh Đảo (Trung Quốc), học sinh in dấu tay để “ký tên” chống nô lệ; ở Hertfordshire (Anh), sinh viên tung bột màu ca ngợi sự tự do.

tin liên quan

Những kẻ nghèo phồn hoa
Sống tằn tiện đến mức nhịn ăn nhưng sẵn sàng chi “bạo” cho những thú xa xỉ, đây đang là xu hướng đáng quan ngại của một bộ phận thanh niên các nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.