Hành động đẹp của chị lao công với người bị tai nạn giao thông

20/05/2016 20:45 GMT+7

Khoảnh khắc ấm áp tình người giữa chị Huyền và người phụ nữ lạ gặp nạn trên đường nhanh chóng nhận được nhiều sự chú ý và có sức lan tỏa lớn trong cộng đồng mạng.

Mới đây, thành viên có nickname Hiep Chick (tên thật là Hiệp) đã chia sẻ lên trang cá nhân bức ảnh ghi lại khoảnh khắc một công nhân dọn vệ sinh đường phố băng bó vết thương cho người phụ nữ bị tai nạn giao thông trên đường phố Hà Nội. Khoảnh khắc ấm áp tình người này nhanh chóng nhận được nhiều sự chú ý và có sức lan tỏa rộng trong cộng đồng mạng.

Anh Hiệp kể: “Khoảng 8 giờ sáng ngày 19.5, tại ngã tư đường Kim Mã - Núi Trúc, một vụ va quẹt đã xảy ra giữa người phụ nữ đi xe máy và một phương tiện giao thông khác. Sau cú ngã, người bị nạn bất lực nhìn dòng người đang vội vã qua lại, chưa biết nên ứng phó thế nào với vết thương chảy máu ở chân thì một chị công nhân vệ sinh môi trường tiến lại hỏi thăm".

"Rất nhanh, chị công nhân dìu người bị nạn và xe gọn vào lề, rồi chạy nhanh qua hiệu thuốc gần đó mua bông, gạc và cồn giúp người phụ nữ sơ cứu vết thương”, anh Hiệp kể thêm.

Chứng kiến hành động đẹp này, anh Hòa, người đi cùng Hiệp đưa điện thoại lên và chụp lại khoảnh khắc trên. Theo tìm hiểu của hai anh, nữ công nhân vệ sinh tốt bụng ấy chính là Lê Thị Thu Huyền, công nhân tổ Môi trường số 9, chi nhánh Ba Đình của Công ty Môi trường đô thị Hà Nội.
Công nhân vệ sinh đang sơ cứu vết thương cho người phụ nữ lạ - Ảnh: Phạm Hòa

Sau khi đăng tải, hành động đẹp đã nhận được nhiều lời cảm kích từ dân mạng, củng cố thêm lòng tin “người tốt ở đâu cũng có”.

“Việc tử tế đến từ một con người rất bình dị. Cần tuyên dương ngay để ai cũng tích cực và hứng thú làm việc tốt”, Khoa Nguyễn bình luận.

Thành viên Diệu Hào bày tỏ cảm xúc: “Yêu chị lao công quá, tinh thần tương thân thương ái”

“Ơn trời, vẫn còn nhiều người không mắc phải căn bệnh vô cảm”, Hạnh Chu nhận xét.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.