Hãy chia sẻ điều tử tế trên mạng để lan tỏa yêu thương

28/08/2016 22:15 GMT+7

Có bao giờ bạn cảm thấy mệt mỏi, bi quan khi đọc thông tin tiêu cực trên mạng? Tôi đoán chắc là có, bởi bất cứ ai nhìn đâu cũng thấy cái xấu, cái ác sẽ thấy sợ hãi và mất niềm tin vào cuộc sống.

Và đôi khi còn băn khoăn, chẳng lẽ những điều tốt đẹp không còn tồn tại nữa. Có người còn than thở: thời buổi gì mà cứ mở mắt ra là thấy giết người, cướp của, tai nạn, thiên tai, ngoại tình... Tất nhiên, bạn sẽ có suy nghĩ như thế nếu ngày nào cũng “hóng” thông tin giật gân thuộc những đề tài đó.
Cuộc đời cần lắm những cái nắm tay
Những cái nắm tay, dù là để trao đi hay nhận lại sự động viên, an ủi, đã cho tôi không chỉ tình yêu thương mà còn đem lại cảm giác được sẻ chia và không đơn độc, dù những đôi tay nắm có lúc lạ, khi quen.
Trước đây, tôi cũng thích theo dõi những tin tức như vậy. Mỗi lần, có chuyện giật gân được đăng tải là tôi cứ chăm chú vào điện thoại để cập nhật những tình tiết nóng hổi nhất và chia sẻ ngay với bạn bè. Nhưng lâu dần, tôi nhận ra mình có cảm giác mệt mỏi, trống rỗng thậm chí chán nản khi theo dõi cặn kẽ từng chi tiết chỉ để thỏa mãn trí tò mò của bản thân.
Cuộc sống “màu hồng” hay “màu đen” đều xuất phát từ góc nhìn của mỗi người Ảnh minh họa: Shutterstock
Phải chăng, do chúng ta tiếp nhận quá nhiều thông tin về những điều tiêu cực nên mới nhìn cuộc sống phiến diện. Bởi lẽ, cái gì cũng có hai mặt, cái tốt và cái xấu luôn song hành tồn tại. Trong đời sống hằng ngày, những hành động nhân văn, người tốt, việc tử tế vẫn có rất nhiều nhưng chúng ta không thể biết được.
Cuối tuần, hãy tắt điện thoại và đọc sách đi!
Mấy lần đi hội sách, đường sách, tôi thấy nhiều bạn trẻ chọn mua sách. Tuy nhiên, so với số bạn trẻ ngày đêm cắm mặt vào điện thoại, đắm chìm trên mạng xã hội, số bạn trẻ chọn làm bạn với sách kia chỉ là thiểu số.
Vì thế, cuộc sống “màu hồng” hay “màu đen” đều xuất phát từ góc nhìn của mỗi người. Và để nhìn đúng và tích cực, cách chọn lọc thông tin để tiếp nhận đóng vai trò quan trọng. Thay vì cập nhật những thông tin về các vấn đề tiêu cực, chúng ta hãy chia sẻ thông tin về những điều tử tế trong cuộc sống. Đó là cách “lan tỏa yêu thương” để mọi người củng cố niềm tin và có thái độ sống tích cực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.