'Hãy trao cho anh' của Sơn Tùng M- TP: Giới trẻ phát cuồng dù không hiểu lời

02/07/2019 15:01 GMT+7

Vừa mới ra mắt vào tối 1.7, MV 'Hãy trao cho anh' của Sơn Tùng M- TP đang gây 'sốt' cho giới trẻ khi đã lọt vào top thịnh hành trên YouTube không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều nước trên thế giới .

“Hãy trao cho em… lời bài hát”

Vừa ra mắt vài phút vào tối 1.7, trên khắp các trang mạng đã “rần rần” cả lên với dòng chữ “Hãy trao cho anh” hoặc với nhiều bạn gái là “hãy trao cho em”.

Thật hiếm có MV nào chỉ mất 8 phút để đạt 1 triệu view, mất 14 phút để đạt 2 triệu view và chỉ mất 6 tiếng đồng hồ để đứng vào vị trí top 1 thịnh hành trên YouTube Việt Nam như “Hãy trao cho anh” của Sơn Tùng M- TP.

Nguyễn Lê Hồng Ân, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, nói: “Đừng hỏi tại sao giới trẻ lại phát cuồng, mới ra chưa đầy 10 phút mà đã 1 triệu lượt xem, rồi 1 tiếng đồng hồ là được 5 triệu lượt xem. Thật không tin nổi mức độ 'càn quét' của chàng ca sĩ này. Nói chung là quá tuyệt vời”.

Nhiều bạn trẻ dù không nghe rõ lời bài hát vẫn phát cuồng với MV mới của chàng ca sĩ này

CHỤP MÀN HÌNH

Hồng Ân cũng chia sẻ thêm: “Mặc dù em chẳng nghe được lời nào ngoài cụm từ 'hãy trao cho anh' nhưng không hiểu sao vẫn thích. Chắc đơn giản là vì người thể hiện ca khúc này quá tuyệt vời”.

Cũng cùng suy nghĩ với Ân, nhiều người trẻ chia sẻ cảm nghĩ của mình trên khắp các trang mạng. Thành viên Thiện Ngọc Phạm bày tỏ: “Tớ không phải là cày view mà là vì nghe 10 lần vẫn chưa nghe rõ lời của bài hát”. Thành viên Nguyễn Cường bày tỏ: “Nhạc hay nhưng chỉ hiểu mỗi một câu 'hãy trao cho anh' thôi”.

Nguyễn Minh Sang, cựu sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ Huế, chia sẻ: “Chẳng hiểu anh Sơn Tùng muốn trao cái gì, chỉ nghe được rõ có một câu 'hãy trao cho anh'. Nhưng MV không chỉ hình ảnh đẹp, mà còn có sự góp mặt của rapper nổi tiếng thế giới là Snoop Dogg. Sau một năm vắng bóng, giờ anh trở lại và vẫn lợi hại như xưa, đúng là thần tượng trong lòng em”.

Sang nói thêm: “Trước đây bài nào của Sơn Tùng M-TP ra mắt em đều thuộc và nghêu ngao hát theo cả ngày, nhưng bài này thì em nghĩ sẽ khó có thể hát theo. Một phần là vì giai điệu, một phần là lời chẳng nghe rõ được”.

Còn Lê Thị Mỹ Ngọc, sinh viên Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, thì hài hước: “Anh Tùng ơi, hãy trao cho em lời bài hát. Vì thật sự rất mê nhạc của anh nhưng với bài này em nghe đến gần 10 lần từ tối qua đến giờ mà vẫn chưa nghe rõ hết lời bài hát...”.

Chắc chắn sẽ trở thành “hot trend”

Dù lời bài hát khó nghe rõ như hầu hết các bạn trẻ khi xem MV của Sơn Tùng M- TP, thế nhưng giới trẻ vẫn phát cuồng và còn dự đoán cụm từ 'Hãy trao cho anh' sẽ trở thành “hot trend” khuynh đảo cộng đồng mạng.

Trần Bá Minh (Quận Bình Tân, TP.HCM) mặc dù tự nhận mình không phải là “Fan” của ca sĩ nào cả. Nhưng Minh cũng rất phấn khích với ca khúc mới ra mắt của chàng ca sĩ gốc Thái Bình này: “Mình không phảilà fan của ca sĩ nào hết. Bài nào nhạc bắt tai nghe hay thì nghe và bài mới này của Sơn Tùng thật sự khá tuyệt vời. Thời gian gần đây thì chàng ca sĩ này ra MV chất lượng hơn nhạc hay hơn và có chất riêng hơn nữa. Và tựa đề của bài hát chắc chắn sẽ thành “hot trend” trong thời gian tới, vì nó khá thú vị và lôi cuốn đấy ạ”.

MV của Sơn Tung M- TP càng "hot" khi có sự góp mặt của rapper đình đám Snoop Dogg

CHỤP MÀN HÌNH

Bá Minh minh chứng như có thể dùng cụm từ “Hãy trao cho anh” để thả thính, đùa giỡn với bạn bè. Và Minh đảm bảo rất sẽ rất thú vị nếu dùng cụm từ này để “thả thính”.

Còn cô nàng biên kịch trẻ Nguyễn Thị Minh Châu (là biên kịch của nhiều MV ca nhạc đình đám như Đừng hỏi em của Mỹ Tâm, Em gái mưa của Hương Tràm…) thì nhìn nhận: “Độ “hot” của Sơn Tùng đến thời điểm hiện tại là không thể bàn cãi nên một sản phẩm quay trở lại sau thời gian dài như vậy chắc chắn phải được sự đón nhận rất lớn. Và thực tế thì những con số kỷ lục đã chứng minh điều đó”.

Theo Minh Châu,  MV có rất nhiều thứ để người xem phải xem lại nhiều lần, thậm chí phần lời khó nghe rõ chữ (theo như nhiều nhận xét) cũng là một yếu tố khiến khán giả phải nghe đi nghe lại nhiều lần.

“Bản thân mình cũng đã nghe đi nghe lại 5 lần. Hiện tại thì cụm từ “Hãy trao cho anh” đã bắt đầu văng vẳng trong đầu mình rồi. Vì vậy mình nghĩ cụm từ này chắc chắn sẽ khuynh đảo trong thời gian dài sắp tới”, Minh Châu chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.