'Hết cách ly xã hội, ra đường chơi vẫn cảm thấy lo lo'

Tấn Đạt
Tấn Đạt
24/04/2020 21:53 GMT+7

Dù hết cách ly xã hội , nhiều bạn trẻ cho biết ra đường chơi rất thoải mái nhưng vẫn cảm thấy lo lo.

Nhiều địa điểm vui chơi vắng bóng người

Dạo một vòng quanh Q.1, Q.3, TP.HCM, vào sáng 24.4, tại một số địa điểm như: Hồ Con Rùa, Nhà thờ Đức Bà, Bưu Điện TP.HCM, khuôn viên cây xanh ngay ngã tư đường Phạm Ngọc Thạch và Lê Duẩn... vắng bóng người trẻ vui chơi hay đi tham quan.

Trước đó, tối 23.4, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM cũng lác đác vài người trẻ trong khi đã hết cách ly xã hội vào sáng cùng ngày. Chị N.T.M.Tâm, 27 tuổi, làm việc tại Q.1, TP.HCM, đi dạo cùng bạn trai tại đây nhưng vẫn không quên đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19. Chị Tâm cho biết sau khi nghe tin hết cách ly xã hội, chị rủ bạn trai mình ra phố đi bộ hóng mát sau khi kết thúc công việc. Tuy là mát mẻ, nhưng trong lòng chị vẫn lo lo.

Hồ Con Rùa, Q.3, TP.HCM vắng bóng dáng người trẻ sau khi hết cách ly xã hội

Ảnh: Tấn Đạt

Giống như chị Tâm, N.T.Y.Thanh, học sinh lớp 10, Trường THPT Nguyễn Khuyến, TP.HCM, chia sẻ sau khi biết thông tin hết cách ly xã hội, Thanh cùng với bạn đi một vòng quanh TP.HCM từ Q.10 đến Q.3, ra Q.1 và tham quan Q.5.

“Em đi vì muốn tận hưởng khí trong lành. Nhưng em vẫn cảm thấy lo vì chưa biết dịch bệnh hoàn toàn...”, Thanh tâm sự.

Còn Pho Mộc Tân, 17 tuổi, đoàn viên P.2, Q.3, TP.HCM, vẫn ở nhà mặc dù đã nghe tin hết cách ly xã hội. Mộc Tân cho rằng khi nào TP.HCM công bố hết dịch Covid -19 mới dám ra ngoài.

Rất ít người hóng mát tại khuôn viên ngay ngã tư Lê Duẩn, Phạm Ngọc Thạch

Ảnh: Tấn Đạt

“Lỡ như mình đi ra ngoài chơi rồi bị nhiễm bệnh mà mình không hay, khi về nhà lại ảnh hưởng đến gia đình của mình nữa. Hiện tại mình vẫn sẽ ở nhà, nếu có những hoạt động bổ ích của đoàn thanh niên thì mình mới ra ngoài tham gia”, Mộc Tân cho biết.

Không nên chủ quan

Nguyễn Khắc Quốc Huy, 24 tuổi, công tác tại Đoàn Thanh niên, Q.10, TP.HCM, cho biết dù đã hết cách ly nhưng Huy không đến nơi đông người vì chính phủ vẫn đang kêu gọi người dân giữ khoảng cách với nhau. Thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19...

“Mình nghĩ là mọi người vẫn còn sợ sự lây lan của dịch bệnh. Nếu chúng ta cứ đổ ra đường để đi chơi thì việc kiểm soát dịch bệnh rất khó khăn. Thời gian này mình học tiếng Anh online nên cũng đỡ nhàm chán”, Quốc Huy chia sẻ.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM vào tối ngày 23.4

Ảnh: Tấn Đạt

Trong khi đó, anh Nguyễn Minh Đạt, 27 tuổi, làm PT (huấn luyện viên thể hình) tự do tại TP.HCM, cho biết những ngày đầu khi hết cách ly xã hội, chúng ta không nên chủ quan đi chơi liền, đặc biệt là đến những chỗ đông người vì không biết ai với ai nên sự đề phòng là điều cần thiết.

Bưu điện TP.HCM vào sáng 24.4

Ảnh: Tấn Đạt

Chiều 23.4, UBND TP.HCM có công văn khẩn hướng dẫn các sở ngành, quận huyện thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, áp dụng từ ngày 23.4.

Theo đó, những lĩnh vực tiếp tục tạm dừng hoạt động bao gồm cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, spa, vật lý trị liệu, massage, xông hơi; các tụ điểm vui chơi, giải trí, sân khấu, rạp chiếu phim, trung tâm tiệc cưới, vũ trường, quán bar, karaoke, pub, beer club, hát với nhau; các điểm kinh doanh trò chơi điện tử (intemet, game online); các trung tâm thể thao và cơ sở kinh doanh thể thao trong nhà.

Ngoài ra, TP.HCM cũng yêu cầu dừng hoạt động, hội họp tập trung trên 20 người; tụ tập trên 20 người nơi công cộng, bên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.