Hết lòng vì dân nơi biên giới

Vũ Thơ
Vũ Thơ
04/03/2019 09:37 GMT+7

Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của người dân nơi biên giới, anh Hà Huy Thiên ( ảnh , 28 tuổi), Bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An, đã quên giờ nghỉ, ngày nghỉ để đi làm thiện nguyện và đã kêu gọi hỗ trợ được hàng chục nghìn người dân với số tiền gần 10 tỉ đồng.

Anh Hà Huy Thiên hiện là trợ lý công tác quần chúng, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Nghệ An. Anh Thiên kể anh về công tác tại đây năm 2016 và đến năm 2018 thì bén duyên với hoạt động thiện nguyện. “Đầu năm 2018, khi trực tiếp chứng kiến một hoàn cảnh thương tâm là một cháu bé bị ngã vào lò vôi bỏng nặng nhưng không có tiền chữa trị, tôi đã lên mạng xã hội kêu gọi mọi người giúp đỡ. Sau một tuần, tôi nhận được 20 triệu đồng và đã kịp thời cứu được cháu bé. Từ đó tôi thấy rằng giúp đỡ người dân thì không chỉ cùng ăn, cùng ở, cùng làm với họ mà thông qua các hoạt động an sinh xã hội cũng là chia sẻ khó khăn với người dân”, anh Thiên kể. Cũng từ thời điểm đó, anh Thiên đã dành thời gian để đi làm thiện nguyện.

Theo anh Thiên, đến nay số tiền anh vận động quyên góp giúp đỡ bà con đã lên đến gần 10 tỉ đồng, hỗ trợ được khoảng hơn 10.000 hộ dân với những suất hỗ trợ tối thiểu 500.000 đồng/hộ.
Ngoài việc vận động, phối hợp với các cơ quan, tổ chức thăm hỏi tặng quà giúp các hộ nghèo, gia đình chính sách, học sinh nghèo học giỏi và tham gia cứu trợ bà con vùng lũ, anh còn quyên góp hỗ trợ được nhiều trường hợp có hoàn cảnh éo le trên miền biên giới.
“Tôi đi công tác gặp trường hợp một gia đình ở xã Mường Típ, H.Kỳ Sơn có 6 người con thì 3 cháu bị dị tật bẩm sinh, không thể tự vận động được. Gia đình cũng đã được hỗ trợ 1 xe lăn nhưng ở bản, địa hình đồi núi, thì không thể dùng được. Vì vậy, bố mẹ các cháu cứ phải cõng xuống suối mỗi lần đưa các con đi vệ sinh, tắm rửa. Nguyện vọng của gia đình là xây 1 nhà vệ sinh khép kín để các cháu có thể tự đi vệ sinh được”, anh Thiên kể. Sau đó anh đã kêu gọi vận động được gần 12 triệu đồng và vừa qua, anh đã trực tiếp đến trao tận tay gia đình này. Anh còn kêu gọi đóng góp kinh phí trong cán bộ, đoàn viên thanh niên và hội viên Hội phụ nữ thực hiện chương trình "Bát cháo tình thương", trong năm 2018 và đã tổ chức được 12 lượt/3.600 bát cháo cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại các bệnh viện trên địa bàn TP.Vinh, tỉnh Nghệ An…
Với nhiều thành tích khác trong khi làm nhiệm vụ, anh Hà Huy Thiên đã được tôn vinh là một trong 10 Gương mặt trẻ tiêu biểu Bộ đội biên phòng năm 2018.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.