Hiệp hội Nhi khoa Nhật Bản: Khẩu trang quá nguy hiểm cho trẻ dưới 2 tuổi

26/05/2020 19:18 GMT+7

Trẻ dưới 2 tuổi không nên đeo khẩu trang vì chúng có thể khiến trẻ gặp khó khăn khi hô hấp và gia tăng nguy cơ nghẹt thở, theo cảnh báo của Hiệp hội Nhi khoa Nhật Bản trong lúc nước này mở cửa lại sau dịch.

Thủ tướng Shinzo Abe hôm 25.5 đã dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp tại Tokyo và 4 khu vực còn lại trên toàn quốc, sau khi số ca Covid-19 giảm đều khắp Nhật Bản. Tuy nhiên, ông cho hay có thể thay đổi quyết định nếu virus Corona chủng mới bắt đầu lây lan trở lại.
Để ngăn chặn dịch Covid-19 bùng phát, giới chuyên gia y tế trên toàn cầu đang khuyên mọi người nên đeo khẩu trang trong trường hợp khó duy trì giãn cách xã hội khi các quốc gia nới lỏng lệnh phong tỏa sau thời gian đóng cửa nền kinh tế.
Tuy nhiên, Hiệp hội Nhi khoa Nhật Bản cảnh báo các bậc cha mẹ rằng khẩu trang quá rủi ro khi sử dụng cho trẻ dưới 2 tuổi.
“Khẩu trang có thể gây khó thở vì trẻ ở độ tuổi này có đường thở hẹp”, theo đó gây áp lực cho tim trẻ, đồng thời khẩu trang còn có thể gia tăng nguy cơ sốc nhiệt cho trẻ nhỏ, theo Reuters hôm 26.5 dẫn thông tin trên website của hiệp hội.
Từ đó, tổ chức này kêu gọi nên ngừng đeo khẩu trang cho trẻ dưới 2 tuổi, nhưng không đề xuất biện pháp bảo vệ an toàn chống dịch Covid-19 trong trường hợp này.
Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) và Viện Hàn lâm Nhi khoa Mỹ cũng khuyên không nên sử dụng vải che mặt cho trẻ ở độ tuổi được đề cập ở trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.