Hỗ trợ thí sinh mọi lúc mọi nơi

09/06/2017 11:12 GMT+7

Chỉ còn hơn 2 tuần nữa là hàng triệu thí sinh cả nước sẽ bước vào kỳ thi THPT quốc gia. Chương trình giúp đỡ thí sinh lại bắt đầu.

PV Thanh Niên đã phỏng vấn ông Nguyễn Đình Tâm, Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Long - đơn vị tài trợ chương trình trong nhiều năm qua - xung quanh chương trình Tiếp sức mùa thi.

tin liên quan

7 đội hình tình nguyện hè
Ngày 30.5, Thành đoàn Cần Thơ tổ chức lễ ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, thu hút hơn 1.000 thanh niên tham gia.
Hỗ trợ thí sinh mọi lúc mọi nơiông Nguyễn Đình Tâm -Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Long
Trải qua hơn 15 năm đồng hành cùng các thí sinh, theo ông, chương trình Tiếp sức mùa thi liệu có “giảm nhiệt” không?
Chúng tôi tin rằng chương trình không “giảm nhiệt” dù đã trải qua một chặng đường dài. Mỗi năm, vào dịp hè “sức nóng” từ chương trình vẫn lan tỏa, khi hàng trăm ngàn thanh niên vẫn chờ đợi để đăng ký tham gia chương trình. Việc tham gia chương trình đã trở thành một việc cần làm có ý nghĩa đối với nhiều thanh niên. Không chỉ lực lượng thanh niên, nhiều nguồn lực xã hội khác như: các bác xe ôm, cô chú chủ nhà trọ, các tổ chức từ thiện… cũng tích cực tham gia. Tinh thần tình nguyện tốt đẹp của chương trình vẫn luôn sục sôi bất chấp thời gian.
Thêm vào đó, khi xã hội vẫn cần đến một chương trình như Tiếp sức mùa thi để hỗ trợ thí sinh trước một kỳ thi quan trọng, thì chương trình vẫn có sức hút và “sức nóng”.

tin liên quan

Tản mạn mùa thi
Thời học sinh có lẽ là quãng đời tươi đẹp nhưng cũng thật đáng nhớ trong ký ức mỗi người. Nói tươi đẹp vì ở tuổi này, các bạn trẻ chưa phải đối mặt với nỗi nhọc nhằn mưu sinh.
Thật khó tưởng tượng ra khi mùa thi vắng màu áo xanh tình nguyện. Với tư cách đại diện một doanh nghiệp có hơn 15 năm đồng hành cùng chương trình, ông có cảm xúc gì khi nghe ý kiến này?
Chúng tôi rất tự hào khi xã hội đã đặt niềm tin và dành tình cảm tốt đẹp cho màu áo xanh tình nguyện. Niềm tin của xã hội trong hơn 15 năm qua là điều không dễ dàng có được. Để chiếm được lòng tin đó, chúng tôi cùng các đơn vị tổ chức khác đã dồn nhiều tâm huyết và công sức vào chương trình suốt 15 năm qua. Và khi đã đặt nhiều tâm huyết để làm nên giá trị của một chương trình, chúng tôi thấy rằng mình cần làm nhiều hơn để nâng cao giá trị của màu áo xanh tình nguyện.
Nhiều ý kiến cho rằng với việc thi tại địa phương như hiện nay, có thể sẽ không cần đến một chiến dịch lớn như Tiếp sức mùa thi?
Hỗ trợ thí sinh mọi lúc mọi nơi
Sinh viên tình nguyện TP.HCM hỗ trợ thí sinh Ảnh: CTV
Chúng tôi luôn đặt tính hiệu quả của các chương trình xã hội lên hàng đầu và luôn sẵn sàng cho những điều mới. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, cho dù kỳ thi có tổ chức tại các địa phương thì công tác hỗ trợ, hướng dẫn và giúp đỡ thí sinh vẫn rất cần thiết để thí sinh có kỳ thi an toàn và đạt kết quả cao. Vì thế các hoạt động của chương trình vẫn mang lại hiệu quả và giá trị thiết thực cho các thí sinh và phụ huynh.

Chương trình không chỉ phục vụ và hỗ trợ thí sinh mà còn là chỗ dựa cho hàng triệu phụ huynh bớt lo lắng khi có con đi thi. Chúng tôi tin rằng Tiếp sức mùa thi sẽ vẫn còn hiện hữu và trở thành một phần không thể thiếu trong các kỳ thi

Nguyễn Đình Tâm
Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Long

Các đội hình tình nguyện đã góp phần làm nên sự thành công của một kỳ thi khi tham gia vào công tác hỗ trợ ổn định trật tự tại các điểm thi, hướng dẫn phương thức thi và tư vấn tâm lý cho thí sinh… Về mặt tinh thần, chúng tôi tin rằng màu áo xanh tình nguyện còn là một biểu tượng của lòng tốt và sự đáng tin cậy đối với các phụ huynh và thí sinh. Đồng thời từ năm 2017, giá trị thiết thực của chương trình càng được khẳng định khi chương trình đi sâu hỗ trợ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Với ý nghĩa đó, chương trình không chỉ phục vụ và hỗ trợ thí sinh mà còn là chỗ dựa cho hàng triệu phụ huynh bớt lo lắng khi có con đi thi. Chúng tôi tin rằng Tiếp sức mùa thi sẽ vẫn còn hiện hữu và trở thành một phần không thể thiếu trong các kỳ thi.
Tập đoàn Thiên Long còn thực hiện nhiều chương trình xã hội thiết thực và mới mẻ hơn dành cho nhiều đối tượng liên quan đến giáo dục khác, vậy sự đầu tư dành cho chương trình Tiếp sức mùa thi có giảm sút không, thưa ông?
Như đã từng chia sẻ, chúng tôi không chỉ xem các chương trình này là một hoạt động xã hội mà còn là trách nhiệm với xã hội. Khi đã là trách nhiệm, chúng tôi sẽ đặt hết mọi sức lực và tâm huyết để làm tốt nhất có thể, không có sự phân biệt với bất cứ chương trình nào. Với niềm tin rằng mình đang làm điều đúng cho xã hội, chúng tôi sẽ cố gắng làm thật tốt các chương trình xã hội với tôn chỉ “Thiên Long - Sức mạnh tri thức”.
Năm nay, về chiều rộng, chúng tôi tổ chức các đội tình nguyện khắp 63 tỉnh thành hỗ trợ thí sinh mọi lúc mọi nơi. Về chiều sâu, chúng tôi sẽ lập danh sách thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, thí sinh khuyết tật để cử tình nguyện viên hỗ trợ trực tiếp.

tin liên quan

5 tuyệt chiêu để không còn sợ hãi khi mùa thi đến
Chắc hẳn, ai đã từng là học sinh, sinh viên đều ít nhiều bị các bài kiểm tra, kỳ thi ám ảnh. Tuy nhiên, khi có phương pháp, chiến lược phù hợp thì mọi thứ, dù tưởng chừng khó khăn, cũng sẽ trở nên vô cùng dễ dàng.
Ông có lời nhắn gửi gì đến các thí sinh trước kỳ thi?
Tôi mong các thí sinh cố gắng học thật tốt, thi đỗ thật cao để không phụ lòng của phụ huynh, của những tấm lòng đang kỳ vọng và dành cho các em… Và nếu có cảm ơn, các em hãy cảm ơn những đội quân tình nguyện, những người tuy không biết danh tính, tên tuổi nhưng vẫn âm thầm theo sát chương trình, luôn bên cạnh giúp đỡ các em.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.