Học làm bánh thật dễ

12/03/2016 05:15 GMT+7

Yêu món ngọt và muốn tự tay làm các loại bánh mình yêu thích, nhiều người đã tìm đến với các lớp học làm bánh ngọt kiểu châu Âu, Á và những lớp học này cũng được mở nhiều hơn.

Yêu món ngọt và muốn tự tay làm các loại bánh mình yêu thích, nhiều người đã tìm đến với các lớp học làm bánh ngọt kiểu châu Âu, Á và những lớp học này cũng được mở nhiều hơn. 

Sau vài giờ được hướng dẫn cách đánh bột, tạo hình, những tín đồ hảo ngọt có thể tự tay làm những chiếc bánh yêu thích tặng bạn bè, người thân.
Các lớp học ngắn kéo dài vài giờ, các lớp học có thể diễn ra trong 2 ngày, dạy đủ các cấp độ từ bánh đơn giản như cookie, bánh su, đến tiramisu, bánh kem trà xanh, mochi kiểu Nhật, bánh crepe hoa quả… thậm chí học để mở tiệm bán bánh.
Chưa bao giờ học làm bánh dễ dàng và tiện lợi như bây giờ: có thể đến quán cà phê để học làm bánh, có thể đến các lớp vừa thưởng thức bánh ngọt vừa học làm bánh với thầy giáo dễ thương hay có cơ hội gặp những nghệ nhân ẩm thực đến từ Nhật Bản được mời sang để hướng dẫn nghệ thuật làm bánh wagashi truyền thống…
Chỉ cần dành chút thời gian, những chiếc bánh đẹp mắt tưởng khó cũng trở thành dễ dàng nhờ những người thầy cầm tay chỉ việc. Sau buổi học, mỗi người còn được đem thành phẩm là những chiếc bánh đáng yêu ngon lành do chính tay mình làm đem về nhà để khoe với mọi người về khả năng nữ công gia chánh của mình.
Học làm bánh thật dễ 1
Vừa uống cà phê vừa học làm bánh
Mở cửa được 2 năm, quán cà phê Mọi Mọi (Q. Phú Nhuận) ngoài các loại nước uống đặc sắc, trang trí trẻ trung thì nơi đây thu hút khách hàng, đặc biệt là các bạn trẻ, nhờ có một gian phòng dành riêng cho những người mê bánh ngọt tới tập làm bánh. Những loại bánh đơn giản được lựa chọn để phù hợp với những tay amateur như bánh cupcake, bánh su kem, gato... Chi phí để làm một mẻ bánh cupcake hoặc su là 125.000 đồng, bánh gato khoảng 270.000 đồng nhưng mỗi người sẽ có được phần quà handmade rất ngọt ngào để tặng những người mình yêu quý.
Học làm bánh thật dễ 2
Wagashi, phong cách làm bánh truyền thống Nhật Bản
Ngoài các lớp học pha chế, cắm hoa, trong tháng 3, trung tâm Bà nội trợ Tài danh (2/36 Cao Thắng, Q.3, TP.HCM) còn mời nghệ nhân Junichi Mitsubori làm bánh nổi tiếng từ Nhật Bản qua hướng dẫn cách làm các loại bánh wagashi, bánh ngọt truyền thống của người Nhật.
Với các nguyên liệu chính là bột nếp, bột gạo, đậu đỏ, đường mía… nhưng qua bàn tay khéo léo của các nghệ nhân có thể tạo ra hàng trăm loại bánh ngọt đẹp mắt nhiều màu sắc theo chủ đề 4 mùa xuân hạ thu đông, hay hình hoa lan, hoa đào, hoặc các con vật ngộ nghĩnh… Ở Nhật Bản, thời xưa bánh wasaghi là lễ vật để dâng lên thần linh, sau này cùng với sự phát triển của xã hội, bánh được dùng làm tặng phẩm như món quà trân quý gửi đến gia đình, người thân hay tặng phẩm ngoại giao.
Lớp học làm bánh wagashi kéo dài 2 ngày, thầy Junichi sẽ hướng dẫn những mẫu bánh đặc trưng như mochi, namagashi với các kỹ thuật tỉa kéo, tỉa kim, nắn tạo hình sản phẩm… làm sao để tạo thành chiếc bánh đẹp như tác phẩm nghệ thuật. Học phí 2,5 triệu đồng bao gồm nguyên liệu và dụng cụ trong suốt quá trình học do anh Junichi chuẩn bị sẵn và mang từ Nhật qua, các học viên mang thành phẩm về nhà. Ngoài ra những bạn muốn thực tập sau khi học, có thể liên hệ với trường để đặt mua nguyên liệu, dụng cụ để làm.
Học làm bánh thật dễ 3
Học làm bánh tại Tiệm Bánh của Cá
Vừa là cửa hàng bánh ngọt bán bánh tươi mỗi ngày, workshop Tiệm Bánh của Cá (Bùi Thị Xuân, Q.1) còn mở những lớp dạy làm bánh mỗi thứ bảy và chủ nhât hàng tuần do chính chủ tiệm hướng dẫn. Theo anh Trần Thanh Thiện: “Mình có những buổi học làm bánh ngắn hạn (2 buổi) dành cho những bạn trẻ muốn học làm bánh, hoặc các bà nội trợ muốn tự tay mình làm bánh cho gia đình. Những ngày trong tuần thì mình mở những lớp chuyên đề về trang trí bánh, song song sẽ có những buổi mở bán bánh tươi - bánh mới làm ra và sẽ giao bánh trong ngày để đảm bảo chất lượng cho bánh được tốt nhất. Mỗi buổi học trung bình sẽ từ 350.000 - 400.000 đồng, mỗi nhóm đều được trang bị dụng cụ và nguyên liệu, thực hành 2 người/nhóm, mỗi bạn sau khi kết thúc buổi học sẽ có ổ bánh tròn 14 cm để đem về nhà như giải thưởng cho quá trình kiên nhẫn làm những chiếc bánh đẹp mắt”.
Khuyến mãi học làm bánh tại STAR KITCHEN
Chỉ tốn thời gian từ 2-3 giờ khi đến STAR KITCHEN (Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Q.1), những bạn hảo ngọt có thể tự làm một chiếc bánh thơm ngon, đẹp mắt như Sakura cheese cake, Mille crepe, Kyoto Matcha cake... theo hướng dẫn của giáo viên ngay tại lớp. Đặc biệt là không cần chuẩn bị vật liệu, dụng cụ, mọi thứ đã có sẵn sàng, đúng giờ học theo thời khóa biểu đăng ký, bạn có mặt tại cửa hàng và theo dõi cũng như bắt tay vào quá trình làm chiếc bánh hoàn thiện. Trong tháng 3 mùa lễ hội hoa anh đào đang nở rộ tại Nhật Bản, STAR KITCHEN có chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho 5 lớp học được ưa chuộng nhất, giảm từ 500.000 xuống còn 299.000 đồng/lớp. Những loại bánh đặc biệt học trong chương trình là: Sakura cheese cake, Flower crepe, Bento - Hanami, Nama Choco, Choux cream.
Học nấu ăn với Đặng Vũ
Là một chàng trai đang làm marketing tại TP.HCM nhưng Facebooker Đặng Vũ có sở thích nấu ăn và thường xuyên quay những clip ngắn hướng dẫn làm các món ăn đơn giản cho những kẻ “vụng về” giống anh có thể tự làm để tự thưởng cho bản thân hoặc mời bạn bè cùng thưởng thức. Các món ăn khá đơn giản mà rất ngon như thịt bò kho dưa cải, canh chua… qua góc nhìn của một chàng trai được trình bày rất đơn giản, với đầy đủ các gia vị, các bước thực hiện để người xem có thể hình dung và làm theo một cách dễ dàng. Video clip được chia sẻ miễn phí trên facebook, ai cũng có thể xem và học nấu ăn theo cách đơn giản nhất mà vẫn ngon.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.