Học sinh... đặc biệt

Vũ Thơ
Vũ Thơ
16/05/2019 08:39 GMT+7

Vượt qua 412.000 bài dự thi của các em thiếu niên, nhi đồng trong cả nước, em Lê Thị Phương Linh, học sinh lớp 7 Trường THCS Nam Từ Liêm, Hà Nội đã giành giải đặc biệt Cuộc thi 'Người anh hùng tuổi nhỏ chí lớn'.

Bài thi của Phương Linh đã gây ấn tượng khi được trình bày sáng tạo trên mô hình là một cây hoa ban, cao 1,4 m. Mỗi bông hoa là một chủ đề, trên những cánh hoa và thân cây là tư liệu lịch sử về Anh hùng Vừ A Dính. Dưới gốc cây là sỏi đá tượng trưng cho những gian nan, vất vả mà anh đã trải qua.

Cô học sinh lớp 7 cũng cho biết: “Tìm hiểu về người anh hùng nhỏ tuổi Vừ A Dính, em cảm thấy mình còn quá nhỏ bé. Cùng lứa tuổi, anh thiếu đi sự chăm sóc của bố mẹ. Tuổi nhỏ mà anh đã giác ngộ và tham gia cách mạng, kiên cường trước kẻ thù. Trong khi chúng em được sống trong môi trường đầy đủ, nhưng lại đòi hỏi quá nhiều từ gia đình và người thân. Phải chăng em đã quá ích kỷ... Em thấy cần phải thay đổi suy nghĩ của mình và hành động ngay hôm nay”.
Linh cho biết, từ khi tham gia cuộc thi em đã chăm làm việc nhà hơn và tự giác hơn trong việc học, tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Được đến tận quê hương Anh hùng Vừ A Dính, thăm đài tưởng niệm ghi danh anh hùng và người nhà liệt sĩ, Linh xúc động cho biết: “Đây là một kỷ niệm không thể nào quên trong tuổi thơ của em. Em hứa sẽ chăm ngoan, học giỏi, để lớn lên được tham gia các cuộc thi quốc tế, mang vinh quang về cho gia đình, nhà trường và đất nước”.
Cuộc thi “Người anh hùng tuổi nhỏ chí lớn” có 50 giải cá nhân, gồm 1 giải đặc biệt, 1 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba, 15 giải khuyến khích và 25 giải tiềm năng; 30 giải tập thể gồm: 1 giải đặc biệt, 14 giải đồng hạng A1, 15 giải đồng hạng A2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.