Học sinh đoạt giải thiết kế thời trang chuyên nghiệp

Lê Thanh
Lê Thanh
10/06/2019 18:38 GMT+7

Mặc dù vẫn còn là học sinh nhưng Huỳnh Nguyễn Kiến Thức, học Trường THPT Trần Văn Giàu, Q.Bình Thạnh (TP.HCM) đã chinh phục ban giám khảo với bộ thời trang 'Sắc đẹp vĩnh cửu' và ẵm luôn "Giải Triển vọng” của cuộc thi.

Một số bộ sưu tập thời trang của học sinh, sinh viên ấn tượng đã xuất sắc lọt vào vòng chung kết cuộc thi Thiết kế thời trang chuyên nghiệp “HUTECH Designer 2019” diễn ra vào tối 8.6.
Những bộ sưu tập về đoạt giải cao đã được các thí sinh “trình làng” trong đêm gala, gây ngạc nhiên và bất ngờ cho người xem.
Với chủ đề “Thiết kế cùng thần tượng”, cuộc thi được khởi động từ ngày 28.3, đã thu hút hơn 700 bản vẽ dự thi của học sinh THPT và sinh viên nhiều trường tại TP.HCM và một số tỉnh, thành khác có đam mê về lĩnh vực thời trang tham gia.
Bộ sưu tập thời mang tên “Kabuto” của Đặng Thái Sơn Lê Thanh
Lấy cảm hứng từ mũ giáp Kabuto của chiến binh Samurai, Nhật Bản, bộ sưu tập thời mang tên “Kabuto” của Đặng Thái Sơn, sinh viên của Trường ĐH Công nghệ TP.HCM đoạt giải quán quân.
Chia sẻ về bộ thời trang của mình, Thái Sơn, cho biết: “Mũ giáp Kabuto được làm bằng cách gắn các tấm kim loại với nhau, được thiết kế rất cầu kỳ với các mối ghép được tán đinh theo hình rặng núi. Mình muốn thể hiện bộ thời trang mang phong cách mạnh mẽ, dữ dội này đặc biệt là phù hợp với ca sĩ Tóc Tiên, cô ca sĩ mạnh mẽ luôn đầu tư hình ảnh, phong cách để làm mới bản thân”. 
Bộ sưu tập thời mang tên “Kabuto” của Đặng Thái Sơn Lê Thanh
Là người đoạt giải “Kỹ thuật sắc sảo” với bộ sưu tập thời trang mang tên “Mandala”, Võ Hoàng Long, sinh viên của Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM, cho biết: “Tranh vẽ và thời trang tưởng chừng khác biệt, nhưng đều cuốn hút và hấp dẫn đối với người đam mê cái đẹp. Những tuyệt tác tranh vẽ có hồn luôn là nguồn cảm hứng để các nhà thiết kế sáng tạo, khiến cho các tác phẩm càng trở nên sinh động hấp dẫn hơn”.
Theo Hoàng Long, nét cổ điển, sang trọng, mạnh mẽ nhưng không kém phần nữ tính của bộ thời trang cũng chính là ấn tượng về siêu mẫu Võ Hoàng Yến - thần tượng mà mình hướng tới khi thiết kế bộ sưu tập này.
Bộ sưu tập thời trang mang tên “Mandala” của Võ Hoàng Long Lê Thanh

Mặc dù vẫn còn là học sinh nhưng Huỳnh Nguyễn Kiến Thức, học sinh của Trường THPT Trần Văn Giàu, Q.Bình Thạnh (TP.HCM) đã chinh phục ban giám khảo với bộ thời trang “Sắc đẹp vĩnh cửu” (Timeless Beauty) và ẵm luôn “Giải Triển vọng” của cuộc thi.
Bộ sưu tập thời trang của Huỳnh Nguyễn Kiến Thức Lê Thanh
Nói về bộ thời trang của mình, Thức bật mí: “Mình lấy cảm hứng từ Hoa hậu hoàn vũ H’Hen Niê, một bông hoa của núi rừng Tây nguyên và cũng là một hoa hậu truyền nhiều cảm hứng cho giới trẻ, những người phụ nữ Việt Nam và thế giới. Sự cộng hưởng truyền cảm hứng đến cho các thế hệ trẻ - những người luôn khát khao vẻ đẹp và năng lượng vĩnh cửu - là những gì mà mình muốn gửi gắm trong bộ thời trang này”.
Trao giải cho bộ sưu tập thời trang đoạt giải quán quân tại vòng chung kết cuộc thi Lê Thanh
Đánh giá về các bộ sưu tập thời trang lọt vào vòng chung kết, nhà thiết kế Sỹ Hoàng, cho rằng: “Các thiết kế của các bạn cho thấy sự trẻ trung, năng động nhưng không kém phần độc đáo. Mỗi bộ sưu tập đều có những tinh tế riêng của nó. Từ sự phối màu, cho đến cách chọn chất liệu rất trang nhã, phù hợp và đầy tính sáng tạo...”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.