Học sinh lớp 12 chụp ảnh kỷ yếu với đồ bảo hộ chống dịch Covid-19

Nguyễn Điền
Nguyễn Điền
21/05/2021 09:38 GMT+7

Nhóm học sinh lớp 12 ở TP.HCM mặc đồ bảo hộ chụp ảnh kỷ yếu để thể hiện sự ngưỡng mộ đối với những 'chiến sĩ thầm lặng' trong cuộc chiến chống lại dịch Covid-19 .

Để lưu giữ kỷ niệm ngày ra trường, nhóm học sinh lớp 12C3 của Trường THCS-THPT Trí Đức (quận Tân Phú, TP.HCM) đã tổ chức chụp ảnh kỷ yếu với trang phục bảo hộ, khẩu trang nhằm cổ động tinh thần của những cán bộ, lực lượng và y bác sĩ…đang ngày đêm chống dịch Covid-19.
Cô Lê Thị Bích Thủy, giáo viên chủ nhiệm lớp 12C3, cho biết ban cán sự lớp đã lên ý tưởng thực hiện bộ ảnh mang ý nghĩa đặc biệt này.
“Tôi nhận thấy học sinh có ý thức gửi đến thông điệp bảo vệ cộng đồng, lòng biết ơn với những con người vất vả ngày đêm để đẩy lùi dịch Covid-19”, cô Bích Thủy nói về bộ ảnh được chụp trong khuôn viên lớp học và sân trường nội trú.
Bên cạnh đó, thầy Nguyễn Duy Luận, Phó hiệu trưởng Trường THCS-THPT Trí Đức, cho biết bộ ảnh giúp truyền tải thông điệp về tăng cường ý thức phòng chống dịch Covid-19.
Tập thể học sinh lớp 12C3 cho hay ý tưởng xuất phát một cách ngẫu hứng trước buổi chụp bộ ảnh kỷ yếu chỉ một ngày.
“Nếu cả lớp chụp theo kiểu thông thường thì bộ ảnh trông rất nhàm chán, không có nét đặc sắc và nổi bật. Trong khi đó, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở Việt Nam nên chúng em nảy ra ý tưởng dùng trang phục là bộ đồ bảo hộ”, Nguyễn Văn Trung, học sinh lớp 12C3, nói.
Theo Trung, bộ ảnh không quá cầu kỳ nhưng sẽ để lại một kỷ niệm tuyệt đẹp cho thời đi học của tập thể lớp 12C3. “Ý nghĩa hơn hết là bộ ảnh giúp tuyên truyền và tiếp thêm sức mạnh cho những chiến sĩ tuyến đầu thầm lặng trong cuộc chiến chống lại đại dịch covid-19”, Trung chia sẻ.
Còn Lại Thị Ngọc Tựa, học sinh lớp 12C3, cho biết quá trình chụp ảnh kỷ yếu để lại nhiều kỷ niệm và hơn hết là sự thấu hiểu.
“Lúc đầu, mọi người háo hức khi được thử mặc đồ bảo hộ nhưng sau một khoảng thời gian thì cảm giác rất mệt và nóng nực. Nhờ vậy, chúng em ngưỡng mộ và thấu hiểu công sức của các y bác sĩ khi phải ngày đêm phải mặc đồ bảo hộ và đeo lớp khẩu trang thật dày”, Ngọc Tựa nói.
Bộ ảnh của lớp 12C3 không chỉ để đánh dấu khoảng thời gian 12 năm ngồi trên ghế nhà trường mà còn mang một thông điệp về sự biết ơn đối với đội ngũ y bác sĩ, chiến sĩ bộ đội biên phòng, dân quân tự vệ… đang gồng mình chống “giặc” Covid-19.
“Chúng tôi tin rằng hành động tuy nhỏ bé nhưng có sức lan tỏa rất lớn cho cộng đồng, kêu gọi mọi người sẽ có ý thức tự bảo vệ bản thân hơn để có thể nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh”, Nguyễn Thùy Kim Anh, học sinh lớp 12C3, chia sẻ về bộ ảnh kỷ yếu với đồ bảo hộ chống dịch .
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.