'Hot boy cầu lông Việt' được bạn trẻ Thái Lan hâm mộ

27/09/2015 12:07 GMT+7

(TNO) Sau khi một trang tin của Thái Lan đưa tin, 'hot boy' cầu lông Phạm Hồng Nam đã được nhiều bạn trẻ ở xứ chùa Vàng hâm mộ.

(TNO) Sau khi một trang tin của Thái Lan đưa tin, 'hot boy' cầu lông Phạm Hồng Nam đã được nhiều bạn trẻ ở xứ chùa Vàng hâm mộ.

hot-boy-cau-long-Pham-Hong-Nam-khien-cu-dan-mang-Thai-Lan-phat-cuong-vi-dep-traiPhạm Hồng Nam được bạn trẻ Thái hâm mộ - Ảnh: Tuấn Phạm
Mới đây, trang tin Postjung của Thái Lan đã giới thiệu về vận động viên Phạm Hồng Nam với các thông tin thành tích, chiều cao, tuổi, kèm đó là một bức ảnh điển trai của nam vận động viên này. Bức ảnh này đã “gây bão” ở Thái Lan và Nam được nhiều bạn trẻ ở Thái Lan hâm mộ. Thanh Niên Online đã gặp gỡ Nam và nghe anh chia sẻ cảm xúc sau những ngày qua.
Một số thành tích của Phạm Hồng Nam: Huy chương bạc đôi nam tại giải cầu lông Hy Lạp mở rộng 2013. Huy chương đồng đôi nam tại giải học sinh sinh viên Đông Nam Á 2013. Vô địch đôi nam giải các CLB toàn quốc 2013. Huy chương đồng đôi nam tại giải trẻ Hàn Quốc mở rộng...
Phạm Hồng Nam sinh năm 1996 tại Hà Nội, gia đình không có ai theo thể thao chuyên nghiệp. Ngày Nam học lớp 3, bố hay chở anh đi đánh cầu lông cùng những bác đồng nghiệp để con rèn luyện sức khỏe. Không ngờ, anh trót yêu môn thể thao này và muốn đi xa hơn.
“Cha tôi ủng hộ tôi theo đuổi cầu lông, còn mẹ tôi thì không. Mẹ chỉ muốn tôi tập trung vào việc học, nhưng tôi đã chọn cầu lông, đó là một quyết định chưa bao giờ là sai lầm”, Phạm Hồng Nam chia sẻ.
Năm 12 tuổi, Phạm Hồng Nam chính thức có tên trong đội tuyển cầu lông Ciputra Hà Nội. Sau đó, anh có gần 3 năm tập huấn tại Trung Quốc.
“Đó là một khoảng thời gian tập luyện gian khổ nhưng ảnh hưởng lớn đến tôi, một huấn luyện viên (HLV) Trung Quốc động viên tôi, “không có VĐV kém, chỉ có những HLV chưa tốt”. Tôi nhìn vào sự cố gắng của các thầy và chưa bao giờ bỏ cuộc”, VĐV cao 1,83 m nói.
Giải Quốc tế đầu tiên Phạm Hồng Nam tham gia đó là giải trẻ châu Á năm anh 16 tuổi, đó là lần anh tay trắng trở về. “Tôi chưa thể quên cảm giác choáng ngợp trước một nhà thi đấu quá hoành tráng. Mẹ tôi lo sợ, sau lần thất bại này, tôi sẽ nản chí và sụp đổ. Nhưng thể thao có thắng, thua, tôi vẫn đứng dậy”, Nam cầu lông bộc bạch. 
hot-boy-Pham-Hong-Nam-khien-cu-dan-mang-Thai-Lan-phat-cuongTrang tin  Postjung của Thái Lan đã giới thiệu về Phạm Hồng Nam. Đây là bức ảnh được share trên nhiều diễn đàn tại Thái Lan với hàng trăm comment (bình luận) khen ngợi Nam
hot-boy-cau-long-Pham-Hong-Nam-khien-cu-dan-mang-Thai-Lan-phat-cuong-vi-dep-traiBên cạnh cầu lông, sở thích của nam VĐV này là gặp gỡ bạn bè, xem phim, làm mẫu cho một số tạp chí... - Ảnh: Tuấn Phạm
Không có tiêu chí chọn người yêu 
* Chắc Nam có nhiều bạn gái theo đuổi, vậy tiêu chí chọn người yêu của Nam là gì?
- Tôi không có tiêu chí gì (cười). Tôi không đặt ra mục tiêu bạn gái tôi phải có ngoại hình, chiều cao, công việc thế này thế khác. Biết đâu một ngày tôi ra đường, tình cờ chạm mặt một người con gái và yêu. Đó là tình yêu của tôi.
* Cảm giác của Nam như thế nào khi được các bạn trẻ Thái Lan hâm mộ?
- Tôi bất ngờ lắm. Không ngờ tên mình lại "xuyên biên giới" như vậy. Tôi nhớ là chỉ có 1 lần tôi thi đấu ở Thái Lan.
hot-boy-cau-long-Pham-Hong-Nam-khien-cu-dan-mang-Thai-Lan-phat-cuong-vi-dep-traiTôi chưa có bạn gái, và tôi không có tiêu chí chọn bạn gái - Ảnh: Tuấn Phạm
* Nam xa nhà từ nhỏ, ngày đó có khóc không?
- Có chứ. Tôi khóc, vì xa nhà, thấy hụt hẫng, cuộc sống bên đó chỉ là học văn hóa, học cầu lông. Nhưng đó là những năm tháng giúp tôi tự lập, lớn khôn.
* Nam có viết thư cho bố mẹ bao giờ không?
- Lá thư đầu tiên tôi viết cho bố mẹ là vào khoảng mấy tháng trước. Tự tay tôi viết trên mấy trang giấy, tâm sự với bố mẹ để bố mẹ hiểu những ước mơ, dự định của tôi. 
* Nam có nghĩ đến một ngày cuộc sống không có cầu lông?
- Thi thoảng. Lúc đó sẽ là những con đường khác cho tôi lựa chọn. Còn bây giờ, tôi vẫn còn đam mê với bộ môn này và tôi sẽ không từ bỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.