Khích lệ sinh viên nghiên cứu khoa học qua cuộc thi chế tạo robot

Lê Thanh
Lê Thanh
12/05/2019 20:19 GMT+7

Ngày 12.5, Hội Sinh viên tỉnh Bình Dương phối hợp với Trường ĐH Việt Đức tổ chức cuộc thi “VGU Robocon: Battle Mining năm 2019”, thu hút 150 sinh viên của 29 trường đại học, cao đẳng tham gia.

Với chủ đề "Đào quặng và khoáng sản", các đội tham dự phải chế tạo 2 robot trong đó 1 robot được vận hành tự động để lấy các vật thể khác nhau từ một sân thi đấu với diện tích 9m2 về khu vực chứa đồ của đội mình. Đội nào có nhiều quặng hơn sẽ là đội chiến thắng.
Kiểm tra robot trước khi vào sân thi đấu Lê Thanh
Theo tiến sĩ Tomas Benz, Hiệu trưởng trường ĐH Việt Đức, điểm hấp dẫn của cuộc thi là robot tự động của các đội vận hành và nhận lệnh qua hệ thống các server và camera đặt trên sân thi đấu. Để chiến thắng cuộc thi, ngoài các khía cạnh kỹ thuật, các đội phải tính toán chiến lược phù hợp để tận dụng tốt nhất khả năng của các robot trên sân.
Các robot trình diễn trên khán đài Lê Thanh
Phát biểu tại cuộc thi, Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Bình Dương, cho biết: “Cuộc thi VGU Robocon là một mô phỏng thu nhỏ của cuộc thi Robocon quốc tế nhằm tạo điều kiện cho sinh viên đang theo học các ngành kỹ thuật có cơ hội giao lưu và tranh tài về điều khiển tự động. Qua đó sẽ khích lệ tinh thần ham học hỏi, niềm say mê nghiên cứu khoa học-kỹ thuật của người trẻ nhằm đáp ứng nhu cầu khoa học-kỹ thuật của thời đại công nghiệp 4.0. Đây cũng là một hoạt động thiết thực để bồi dưỡng tiêu chí học tập danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” mang giá trị hàm lượng khoa học cao”.
Cổ động viên hào hứng cho cuộc thi Lê Thanh
Ngoài cuộc thi còn có  buổi tọa đàm giới thiệu về robot nhằm khích lệ tinh thần sáng tạo và đam mê của sinh viên đối với việc chế tạo robot.
Điều kiển robot từ xa Lê Thanh
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.