Khích lệ sự sáng tạo trong công nhân

23/05/2017 11:00 GMT+7

Ngày 22.5, tại Hà Nội T.Ư Đoàn và Đoàn khối các doanh nghiệp T.Ư tổ chức hội nghị góp ý vào dự thảo văn kiện Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 11. Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, Nguyễn Thị Hường, Tập đoàn bưu chính viễn thông VN, cho rằng nên bổ sung thêm nội dung đồng hành cùng thanh niên công nhân học tập nâng trình độ tay nghề và sáng tạo. Nếu Đoàn đứng ra kết nối giữa cơ sở đào tạo và doanh nghiệp phối hợp đào tạo gắn với giải quyết việc làm khi ra trường sẽ góp phần giảm tình trạng thanh niên có tay nghề được đào tạo bài bản thất nghiệp đang tồn tại hiện nay.
Chị Hường kiến nghị tiếp tục duy trì phong trào “Sáng tạo trẻ” ở nhiệm kỳ tới, vì đã được chứng minh giá trị khích lệ lao động trẻ nghiên cứu, đề xuất sáng kiến, giải pháp sáng tạo trong lao động.
Đi vào phân tích thực trạng vì sao doanh nghiệp ngoài nhà nước, có vốn nước ngoài không mặn mà thành lập tổ chức Đoàn - Hội, anh Trần Phi Long, Phó bí thư Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc, cho rằng hoạt động của Đoàn cần đi vào thực chất hơn. Theo anh Long, doanh nghiệp nước ngoài nào muốn đầu tư làm ăn vào VN cũng phải tuân thủ theo quy định pháp luật. Trong Nghị định số 98/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định rõ về việc thành lập các tổ chức chính trị, chính trị - xã hội trong các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế là cơ sở để gây dựng tổ chức Đoàn, Hội. Ngược lại để được tạo điều kiện hoạt động tốt, tổ chức Đoàn, Hội phải chứng minh được giá trị và lợi ích mang lại trong quá trình sản xuất, kinh doanh.
Anh Long dẫn chứng, ở đơn vị đang công tác, hoạt động Đoàn gắn liền với phát động công nhân thi đua nâng cao tay nghề, đóng góp giải pháp đẩy lùi tai nạn lao động. Khối văn phòng, nhà xưởng thì người lao động góp thêm cây xanh, làm xanh, đẹp môi trường làm việc. Công tác Đoàn chứng minh góp phần quảng bá thương hiệu sản phẩm, uy tín của doanh nghiệp. Theo đó, dù là doanh nghiệp vốn đầu tư của nước ngoài nhưng lãnh đạo rất tạo điều kiện, cấp kinh phí cho các hoạt động của thanh niên công nhân. “Công tác Đoàn trong khối công nhân phải hướng đến giúp họ rèn luyện kỹ năng tay nghề, ý thức tuân thủ kỷ luật lao động, trung thực trong làm việc và gắn bó với hoạt động sản xuất kinh doanh, đưa doanh nghiệp phát triển. Nếu làm được như thế, chủ doanh nghiệp rất cần có Đoàn - Hội và sẽ không tiếc kinh phí để chúng ta hoạt động”, anh Long nói.

tin liên quan

Theo bước chân những người anh hùng
Sáng 21.5, hành trình 'Theo bước chân những người anh hùng' chính thức khởi động tại Tượng đài dũng sĩ Điện Ngọc, TX.Điện Bàn, Quảng Nam. Đây là chuỗi hoạt động nhắc nhớ giới trẻ về đạo lý uống nước nhớ nguồn.
Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn ghi nhận các ý kiến tại hội nghị đã giúp Ban T.Ư Đoàn và tổ soạn thảo văn kiện có thêm những góc nhìn từ thực tế triển khai các phong trào trong thanh niên công nhân trong bối cảnh doanh nghiệp đẩy mạnh tái cơ cấu doanh nghiệp đặt ra nhiều thách thức cho công tác Đoàn. Trên cơ sở đó, T.Ư Đoàn sẽ nghiên cứu tiếp thu, đưa vào văn kiện ĐH Đoàn toàn quốc lần thứ 11 để có những giải pháp cụ thể nâng cao chất lượng của tổ chức, hoạt động Đoàn trong thanh niên công nhân trong nhiệm kỳ 2017 - 2022.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.