Không ít trẻ bị yêu cầu chia sẻ hình ảnh gợi cảm qua mạng

Văn Khoa
Văn Khoa
18/07/2019 18:36 GMT+7

Đài Loan vừa kêu gọi phụ huynh chú ý cách con họ kết bạn qua mạng sau khi kết quả của một cuộc khảo sát cho thấy không ít trẻ và thanh niên bị những người trên mạng yêu cầu chia sẻ hình ảnh gợi cảm.

Cuộc khảo sát nói trên do Cơ quan Sức khỏe và phúc lợi Đài Loan tiến hành với 25.069 trẻ em và thanh niên sử dụng internet, theo tờ Taipei Times ngày 18.7. Kết quả cho thấy có 67,5% người xem YouTube và những kênh phát video khác. Ngoài ra có 31,4% kết bạn mới qua mạng và 7,1% dùng các trang hẹn hò qua mạng để kết bạn.
Cũng theo kết quả khảo sát, 4% số người được hỏi cho hay họ hẹn hò với người đã liên lạc qua internet và 2,8% cho hay họ bị yêu cầu chia sẻ những hình ảnh gợi cảm về chính bản thân. Trong số này có 0,3% cho hay những hình ảnh mà họ gửi đi bị chia sẻ công khai trên mạng mà không có sự đồng ý của họ.
Từ đó, Cơ quan Sức khỏe và phúc lợi Đài Loan khuyên các trẻ và thanh niên không làm 5 điều để được an toàn trên mạng. Đó là không chấp nhận yêu cầu kết bạn từ người lạ; không đưa ra thông tin cá nhân như trường học, lớp, địa chỉ, số điện thoại và tuổi trên các nền tảng mạng xã hội; không nhận quà từ bạn bè qua mạng; không một mình đi gặp người quen biết qua mạng hoặc chỉ gặp ở nơi công cộng và không chia sẻ hình ảnh khỏa thân với người khác, dù đó là bạn tình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.