Lái xe máy bằng chân lao như tên trên cao tốc

07/05/2016 14:30 GMT+7

Trên cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn, người đi đường hốt hoảng khi bắt gặp cảnh một người thản nhiên dùng chân điều khiển xe máy, tay vịn mũ lưỡi trai, lao như tên bắn trên đường.

Vào khoảng 11 giờ 30 phút ngày 5.5, khi đang di chuyển bằng ô tô trên đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn, đoạn qua khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, anh Đ.Q.Tỉnh đã bắt gặp và ghi lại hình ảnh một người lái xe máy bằng chân lao đi với tốc độ chóng mặt.

Dùng một chân lái xe lao vun vút trên đường cao tốc - Ảnh: Đ.Q.Tỉnh

Anh Tỉnh cho biết thêm vì trời đã khá trưa nên đường cao tốc vắng xe qua lại, song đa phần các phương tiện lưu thông trên đường lúc này đều là ô tô hoặc xe có trọng tải lớn nên nếu người này xảy ra sơ xuất, tai nạn là điều khó tránh khỏi.

Theo quan sát của người đi đường, người thanh niên trên điều khiển xe mang biển số Bắc Giang, đầu không đội mủ bảo hiểm và trên xe có kẹp một hồ sơ xin việc.

Người điều khiển phương tiện mang biển số Bắc Giang - Ảnh: Đ.Q.Tỉnh

Điểu khiển xe máy sai quy định không chỉ là hành động xem thường tính mạng bản thân mà còn là hành vi vi phạm luật giao thông nghiêm trọng. Đã có nhiều trường hợp “diễn xiếc” trên xe máy bị các lượng chức năng triệu tập và xử phạt hành chính, song đến nay hiện tượng này vẫn còn diễn ra ở một số tỉnh, địa phương.

Điều 9 Nghị định số 71/2012/NĐ - CP sửa đổi, bổ sung Nghị định số 34/2010/NĐ - CP về xử phat vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ quy định:
Người điều khiển xe máy buông cả hai tay; dùng chân điều khiển; ngồi về một bên điều khiển xe; nằm trên yên xe điều khiển xe; thay người điều khiển khi xe đang chạy thì bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 7.000.000 đồng và bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 60 ngày.
Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm không cài quai đúng quy cách khi tham gia giao thông trên đường bộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.