Lãnh đạo Sở TN-MT Đà Nẵng tắm biển làm dân mạng thích thú

30/04/2016 10:35 GMT+7

Sáng nay 30.4, ngay sau khi ông Nguyễn Hoàng Lịch, Giám đốc Công ty TNHH MTV Tinh dầu Hoàng Lịch Đà Nẵng, đưa hình các lãnh đạo ngành môi trường TP.Đà Nẵng tắm biển đã thu hút sự chú ý của dân mạng.

Các bức ảnh từ Facebook của chủ doanh nghiệp trẻ này được chia sẻ và lan tỏa nhanh trên cộng đồng mạng xã hội.
Ông Nguyễn Hoàng Lịch, người từng có thời gian làm phóng viên cho một tờ báo tại Đà Nẵng, cho biết khoảng 5 giờ 30 phút sáng 30.4, ông đến bãi tắm số 3, sát Công viên biển Đông, Q.Sơn Trà thì thấy rất nhiều lãnh đạo của Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) cùng các đơn vị trực thuộc có mặt tại bãi biển.
“Mình định gọi các bạn phóng viên đến ghi nhận, vì khi thời sự đang nóng lên nghi vấn nước biển ô nhiễm, việc các lãnh đạo ngành môi trường tắm biển sẽ chứng minh cho kết quả nước biển Đà Nẵng nằm trong giới hạn an toàn mà trước đó đã công bố, nhưng mình nghĩ lại thôi cứ để tự nhiên, ấy vậy mình vẫn “nhớ nghề” nên cầm điện thoại chụp vài tấm và chia sẻ trên Facebook cá nhân thôi”, ông Lịch kể.
Ông Phan Anh Tuấn (bên trái) kể lại sự việc
Một nhân vật trong bức hình ông Lịch chụp đang ngâm mình dưới làn nước biển Đà Nẵng cùng một số lãnh đạo ngành môi trường thành phố, và đăng trên Facebook là ông Phan Anh Tuấn, Trưởng phòng kỹ thuật Công ty CP truyền hình cáp Sông Thu Đà Nẵng.
“Sáng 30.4, anh Nguyễn Điểu, Giám đốc Sở TN-MT cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc như anh Đặng Quang Vinh, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường; anh Nguyễn Văn Anh và anh Nguyễn Trần Quân, Giám đốc và Phó giám đốc Trung tâm kỹ thuật môi trường đều xuống tắm biển, mình hỏi thì các anh cho hay đang đi lấy mẫu nước biển để phân tích cũng như quan trắc theo định kỳ, đồng thời tắm biển luôn”, ông Tuấn cho hay.
Cũng theo ông Tuấn, ở khu vực biển này còn có một số lãnh đạo ngành thuế cũng đi tắm biển thường ngày.
Ông Đặng Quang Vinh, Chi cục trưởng chi cục Bảo vệ môi trường, xác nhận sự việc và cho rằng lâu nay những anh em nêu trên vẫn tắm biển thường xuyên. Sáng 30.4, mọi người tắm biển đến gần 8 giờ thì lấy mẫu nước về xét nghiệm.
Trước đó, chiều 28.4, Sở TN-MT TP.Đà Nẵng đã công bố kết quả phân tích các mẫu nước biển và kết luận chất lượng nước biển Đà Nẵng trong giới hạn an toàn.
Ông Nguyễn Điểu cùng các lãnh đạo đơn vị trực thuộc tắm biển - Ảnh: Nguyễn Hoàng Lịch
Trong 2 ngày 27 và 28.4 khi xuất hiện thông tin cá chết rải rác ở biển Đà Nẵng phía Sơn Trà, Sở TN-MTđã lấy mẫu nước biển khu vực Q.Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà, Thanh Khê, Liên Chiểu ở vị trí cách bờ khoảng 100m và tại các bãi tắm Phạm Văn Đồng, Mỹ Khê, Non Nước, Bãi Rạng, cầu cảng Tiên Sa, cửa sông Phú Lộc, cửa sông Cu Đê.
Kết quả, các thông số pH, DO (lượng oxy hòa tan trong nước), TSS (tổng chất rắn lơ lửng), NH4+ N (Amoni), Cr6+ (Crom 6), Pb (Chì), Hg (Thủy ngân), CN- (Xyanua) đều nằm trong giới hạn cho phép, đảm bảo cho người dân tắm biển.
Sở cũng đã đối chiếu kết quả phân tích mới nhất với với kết quả phân tích nước biển ngày 17.4 và năm 2015, cho thấy không có biến động bất thường.
Không dừng lại ở đó, Sở TN-MT cũng đã tiếp tục yêu cầu Trung tâm Kỹ thuật môi trường từ ngày 29.4 thực hiện 30 ngày liên tục lấy mẫu phân tích nước biển và quan trắc sinh học chất lượng nước để theo dõi. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.