Lướt mạng 5.12: Xôn xao vụ bán vàng giả, xe công gây tai nạn

05/12/2015 11:59 GMT+7

Trên mạng xã hội hôm nay (5.12) đa phần là những thông tin chia sẻ về chuyện bán vàng giả tại ĐN. Bên cạnh đó, vụ xe công gây tai nạn, một cựu chiến binh phải nhập viện sau khi 'cãi vã' với cán bộ phường, cũng thu hút sự chú ý của nhiều cư dân mạng.

Trên mạng xã hội hôm nay (5.12) đa phần là những thông tin chia sẻ về chuyện bán vàng giả tại ĐN. Bên cạnh đó, vụ xe công gây tai nạn, một cựu chiến binh phải nhập viện sau khi 'cãi vã' với cán bộ phường, cũng thu hút sự chú ý của nhiều cư dân mạng.

Ông Nguyễn Tấn Mức với nhiều vết thương ở vùng mặt đang điều trị tại Bệnh viện ĐH Y dược HuếÔng Nguyễn Tấn Mức với nhiều vết thương ở vùng mặt đang điều trị tại Bệnh viện ĐH Y dược Huế
1. Ngay sau khi báo chí phanh phui vụ chuyện mua bán vàng giả lừa hơn 10 tỉ đồng, cư dân mạng đã có những bức xúc và bất bình liên quan đến câu chuyện này. Bạn Nguyen Manh Vu chia sẻ trên trang cá nhân của mình: “Giờ ra đường cái gì cũng giả, hết bị lừa mua đồ giả giờ đến vàng cũng giả, còn gì thiệt không ta?”.
Bạn Ho Hoang Duy Nguyen bình luận: “Vàng giả tràn ngập thị trường vậy chắc chỉ có nước đến những nơi uy tín để mua thôi chứ lớ ngớ lơ ngơ là dễ bị lừa như bò đeo nơ liền. Nhưng mà chỉ thấy tội người dân của mình là chưa có nắm rõ về cách thức, tiêu chuẩn để kiểm tra đánh giá về chất lượng sản phẩm thôi”.
Mặc dù câu chuyện vàng giả đã xảy ra nhiều ngày nhưng cư dân mạng vẫn tiếp tục bàn luận về nó. Đa phần các ý kiến đều băn khoăn về cách thức kiểm tra để không phải mắc “bẫy” trong thực tế sau này.
2. Về câu chuyện của một cựu chiến binh tên Nguyễn Tấn Mức sau cuộc “cãi vã” với cán bộ phường phải nhập viện, nhiều ý kiến rất bức xúc trước sự việc này. Trên trang mạng xã hội của mình, bạn Toan Huynh chia sẻ: “Cá nhân tôi cho rằng nếu vô tình đẩy ông cụ ngã thì vết thương hổng có như vậy. Làm gì có chuyện ngã mà vết thương sâu vào mắt, vào mũi thế này. Tội nghiệp cho con người có công với đất nước...”. Bạn Dinh Cong Tuan cũng bày tỏ: “Dường như văn hóa ứng xử của chúng ta là khi có mâu thuẫn thì dùng tay chân chứ không phải là thuyết phục và lắng nghe”.
3. Viện trưởng Viện KSND huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) điều khiển xe công vụ gây tai nạn vào chiều ngày 4.12 cũng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng hôm nay. Đa phần các ý kiến đều tỏ ra rất bất bình và họ đang theo dõi, cập nhật về sự  việc này. Bạn Toàn Võ chia sẻ: “Sau sự việc xe biển số xanh 82 gây tai nạn liên hoàn, chỉ mong đây là bài học cho cơ quan nhà nước, đặc biệt là việc điều khiến xe công, về giáo dục luật an toàn giao thông, nhân cách cho viên chức. Nhiều lần thấy xe biển số xanh chạy trên đường ẩu quá đi mất”.
4. Một cơn sốt về đoạn MV ca nhạc của nam ca sĩ Trúc Nhân mang tên “Thật bất ngờ” cũng được nhiều cư dân mạng để ý. Chỉ vài tiếng sau khi được đăng trên mạng vào cuối ngày 4.12, đoạn phim ca nhạc của ca sĩ này đã được hơn 20.000 lượt xem, hàng nghìn lượt chia sẻ từ các cư dân mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.