Mẹ đơn thân Tường Vy: 'Mọi thứ thay đổi khi bản thân quyết định sống tích cực'

19/12/2020 13:06 GMT+7

Qua những video được quay dựng kỹ lưỡng, Tường Vy trong mắt người xem là một bà mẹ đơn thân đầy sáng tạo và tích cực. Khó khăn không thể ngăn cản cô gái trẻ này tận hưởng cuộc sống với nụ cười trên môi.

Không ai có thể thay mình mạnh mẽ

Với cộng đồng TikTok, cái tên Angela Tường Vy đã không còn xa lạ thông qua những video make up bằng chân điệu nghệ, cách nói chuyện duyên dáng, gương mặt xinh luôn rạng rỡ nụ cười mỗi lần xuất hiện.
Angela Tường Vy nổi tiếng với những video make up bằng chân (Nguồn ảnh: NVCC)

Angela Tường Vy nổi tiếng với những video make up bằng chân

Nguồn ảnh: NVCC

Thế nhưng ít người biết rằng biệt tài make up bằng chân của cô nàng sinh năm 1995 lại xuất phát từ một biến cố khi còn nhỏ. Sau một cơn sốt cao hồi 6 tuổi, Tường Vy đã không còn cử động tay được nữa, từ đó đôi chân cũng chính là đôi tay của cô nàng trong tất cả sinh hoạt.
Vy từng chia sẻ: “Đôi lúc mình tưởng cuộc sống lấy đi của mình tất cả”. Nhưng không vì thế cô nàng mất đi sự lạc quan và tích cực. “Mình lấy niềm đau làm sự mạnh mẽ của bản thân. Giống như khi bị thương, mình phải gồng mình chịu đau thì vết thương mới được rửa sạch”. Và cứ thế, cô gái Đà Lạt đầy nghị lực đã tập dùng chân để sử dụng bàn phím cho việc học đại học, trang điểm và hiện tại, cô có thể làm mọi thứ một cách thành thạo với chính đôi chân của mình.
Tường Vy còn là một bà mẹ đơn thân của một bé trai 2 tuổi

Tường Vy còn là một bà mẹ đơn thân của một bé trai 2 tuổi

Cộng đồng mạng càng bất ngờ và thán phục hơn khi biết Tường Vy cũng là một bà mẹ đơn thân của bé trai 2 tuổi kháu khỉnh. Khi được hỏi về những khó khăn trong quá trình nuôi con, thay vì “kể khổ”, Vy lại có câu trả lời bất ngờ: “Chăm sóc con bằng chân với mình không có gì khó khăn hết”. Từ khi còn bé, Vy đã phụ mẹ chăm em, và cùng các nữ tu trong tu viện chăm sóc các bé sơ sinh bị bỏ rơi. Dù là thay tã, tắm rửa, cho con bú, nấu ăn cho con, Tường Vy đều tự làm hết.
Đứng trước nghịch cảnh, thái độ chính là điều giúp Tường Vy vượt qua tất cả. Khi được lựa chọn, cô nàng đã chọn thái độ tích cực, sự biết ơn trước những niềm vui nhỏ bé cùng con, và gia đình.

Sáng tạo đã mang niềm vui trở lại cuộc sống

Sở hữu tài khoản TikTok với hơn 427K người theo dõi, Tường Vy thường chia sẻ những video trang điểm bằng chân độc đáo hay những khoảnh khắc vui vẻ thường nhật cùng con trai. Thi thoảng, Vy chỉ đơn giản thực hiện những video trò chuyện nhưng lại khiến cộng đồng mạng thích thú bởi vẻ tươi tắn, tích cực của cô.
TikToker Tường Vy với gương mặt xinh xắn và những nội dung tích cực

TikToker Tường Vy với gương mặt xinh xắn và những nội dung tích cực

Nói về cơ duyên với TikTok, Tường Vy thổ lộ: “Những lúc buồn, không ai chia sẻ thì mình đến TikTok để tìm đến niềm vui. Không đơn thuần là tạo video vui vẻ mà còn chia sẻ nhiều câu chuyện ý nghĩa. Nhờ TikTok mà Vy được nhiều người biết đến, và điều này cũng hỗ trợ cho công việc trang điểm của Vy rất nhiều”.
TikTok đã giúp Tường Vy được biết đến, được làm những điều mình ấp ủ và được cống hiến cho cộng đồng: cống hiến niềm vui, năng lượng lạc quan, nguồn cảm hứng sống tích cực. “Vy đang nhận được sự yêu mến của cộng đồng TikTok. Vy mong tình cảm này không dừng lại ở đó mà mọi người sẽ cùng Vy giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn mình”, cô chia sẻ.
 
Cuộc đời có thể lấy đi đôi tay nhưng không thể lấy đi nụ cười và thái độ sống lạc quan của người mẹ trẻ. Câu chuyện đầy cảm hứng của Tường Vy giúp mọi người tìm được sự cân bằng giữa bộn bề cuộc sống, và nhận ra rằng luôn có những cơ hội mở ra khi bạn cố gắng.
Năm 2020 là một năm thật đặc biệt, và TikTok muốn cùng với cộng đồng vinh danh những câu chuyện truyền cảm hứng, những nỗ lực thầm lặng. Từ đó tiếp thêm sức mạnh để mọi người cùng nhau tiếp tục cố gắng và lan tỏa điều tích cực đến cộng đồng. Nếu bạn yêu mến câu chuyện của Tường Vy, hãy bình chọn và lan tỏa cho câu chuyện của cô ấy tại hai hạng mục Nhà Sáng Tạo Truyền Cảm Hứng Của Năm và Nhà Sáng Tạo Được Yêu Thích Nhất Của Năm tại TikTok Awards Việt Nam 2020.
TikTok Awards Việt Nam 2020 là đêm vinh danh lần đầu tiên được tổ chức bởi nền tảng video dạng ngắn TikTok, nhằm vinh danh các nhà sáng tạo, các nội dung, trào lưu, chiến dịch nổi bật, góp phần lan tỏa thông điệp tích cực đến cộng đồng.
Đây sẽ là cột mốc đáng nhớ trên hành trình sáng tạo của mỗi cá nhân và cả cộng đồng. Tại đó, mọi thứ đều được gác lại để nhường chỗ cho sự sáng tạo tỏa sáng. Đó có thể là những nội dung đa dạng, những câu chuyện ý nghĩa, những giá trị tích cực hay những cá tính độc đáo, dù trong hình hài nào, tinh thần sáng tạo của bạn cũng đều xứng đáng được vinh danh.
Cùng TikTok bình chọn cho những câu chuyện, nhà sáng tạo nội dung truyền cảm hứng tại TikTok Awards Việt Nam 2020. Cổng bình chọn chính thức mở từ 01/12 đến hết ngày 20.12.2020. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.