Nam sinh để tóc dài vì em gái bệnh, bất chấp bị đuổi học

Văn Khoa
Văn Khoa
10/02/2020 11:33 GMT+7

Khi biết Maggie Johnson bị bệnh u hạt Wegener, Newt Johnson ở bang Texas (Mỹ) sẵn sàng làm mọi thứ vì em gái, kể cả việc để tóc dài, bất chấp nguy cơ bị đuổi học vì việc này.

Maggie (11 tuổi) được chẩn đoán bị bệnh u hạt Wegener. Căn bệnh miễn dịch tự động hiếm thấy này đang ảnh hưởng thận của Maggie, khiến em phải bỏ học hồi tháng 10.2019, theo CNN. Tóc của Maggie rụng dần sau khi bắt đầu quá trình hóa trị.
Sau khi nghe Maggie khen tóc của mình, Newt quyết định để tóc dài, bất chấp quy đình của nhà trường. Điều này đã đẩy Newt vào tình huống khó xử: một là cắt tóc hay là tiếp tục để tóc dài và rời khỏi trường.
Thay vì cắt tóc theo quy định, Newt đã quyết định rời khỏi trường trung học Poth và tiếp tục để tóc dài tới 20-35 cm để có thể cắt cho em gái thông qua tổ chức phi lợi nhuận Locks of Love. Giới chức xác nhận Newt không còn là học sinh của trường Poth.
Nam sinh Newt đã nói chuyện với cha mẹ và quyết định học tại nhà để tránh gây thêm căng thẳng cho họ. Trước đó, ông Alan Johnson, cha của Newt, cho hay ông không bất ngờ về hành động của Newt và ông cảm thấy tự hào về việc con trai nghĩ cho em gái và kiên định với quyết định của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.